Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Alibaba.com cam kết mở rộng công cụ AI cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa
- 28/06/2024 16:51
 
Nền tảng thương mại điện tử toàn cầu Alibaba.com vừa thông báo đang tiếp tục triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) cho các nhà cung cấp toàn cầu. Hiện đã có khoảng 30.000 doanh nghiệp áp dụng công cụ này trên nền tảng của Alibaba.com.

Alibaba.com nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B)  và là một đơn vị thuộc Tập đoàn Thương mại điện tử kỹ thuật số quốc tế Alibaba, vừa công bố việc sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) nhân Ngày Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Hiện nay, Alibaba.com đang triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) cho các nhà cung cấp toàn cầu. Đã có khoảng 30.000 doanh nghiệp trên toàn cầu áp dụng công cụ này trên nền tảng của Alibaba.com.

Chủ tịch Alibaba.com, ông Kuo Zhang (bên trái) nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc đưa các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tham gia vào kỷ nguyên AI

Ngày Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa năm nay đánh dấu kỷ niệm 7 năm kể từ khi Liên hợp quốc chỉ định ngày 27/6 nhằm công nhận vai trò quan trọng của các MSME trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc, cũng như đóng góp của MSME vào nền kinh tế toàn cầu.

Trong dịp ý nghĩa này, ông Kuo Zhang, Chủ tịch của Alibaba.com, đã tham gia vào một buổi thảo luận về chủ đề thương mại toàn cầu trong khuôn khổ Đánh giá toàn cầu về hỗ trợ thương mại hai năm một lần của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Cùng với bốn doanh nghiệp MSME từ Ethiopia, Việt Nam, Italy và Ấn Độ, ông Zhang cũng tham gia vào một phiên họp do Trung tâm Thương mại quốc tế Liên hợp quốc (ITC) tổ chức để kỷ niệm Ngày MSME.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng không có MSME nào ở các quốc gia kém phát triển bị tụt hậu trong kỷ nguyên AI, ông Zhang đề cập rằng, trong số 20 quốc gia sử dụng các công cụ AI của Alibaba.com thường xuyên nhất, có khoảng 10 quốc gia là các nước đang phát triển.

“Với tư cách là một thành viên của khu vực tư nhân, chúng tôi rất vinh dự được hợp tác cùng các cơ quan quốc tế như ITC và hỗ trợ các MSME trên toàn thế giới trong suốt 25 năm qua”, ông Zhang nói và cho biết, khi thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi hơn các công cụ AI của mình trong cộng đồng MSME, Alibaba.com cũng hy vọng sẽ mở rộng mạng lưới nhà cung cấp toàn cầu của mình, đạt mục tiêu 100.000 nhà cung cấp trong ba năm tới.

“Nói một cách ngắn gọn, chúng tôi đang xây dựng một chuỗi cung ứng toàn cầu cho và bởi các MSME, tận dụng sức mạnh của AI”, ông Zhang nói.

Một cuộc khảo sát gần đây do Alibaba.com thực hiện đối với các MSME đang sử dụng nền tảng cho thấy, các doanh nghiệp này thường xuyên tìm kiếm các giải pháp và sản phẩm đổi mới như AI. Thực tế, 25-30% MSME được khảo sát sử dụng AI hàng ngày.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc sử dụng các công cụ AI vào hoạt động kinh doanh

Chỉ tính riêng trên Alibaba.com, có khoảng 30.000 MSME trên toàn cầu đang sử dụng các công cụ AI của nền tảng này. Nhờ tận dụng các công cụ này, các công ty được khảo sát đã thấy mức độ hiển thị sản phẩm tăng 37%, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các thỏa thuận kinh doanh mới và tăng trưởng.

Ngoài ra, các MSME được khảo sát đã sử dụng các công cụ AI của Alibaba.com đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ thông qua chuyên môn của AI, vì họ đã chấp nhận tới 70% đề xuất tối ưu hóa từ các công cụ này.

“Sử dụng AI đã giúp cửa hàng của tôi trên Alibaba.com tự động vận hành và tiết kiệm rất nhiều thời gian vì chỉ có tôi và một nhân viên quản lý doanh nghiệp”, ông Tô Nghiệp Siêu, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hành Sanh, một công ty quạt điện có trụ sở tại Việt Nam, cho biết.

Cũng theo ông Tô Nghiệp Siêu, đối với nhiều chủ doanh nghiệp mới tiếp cận thương mại điện tử, các công cụ AI sẽ thu hút họ đến gần hơn với nền tảng này.

Trong nỗ lực mở rộng mạng lưới nhà cung cấp, Alibaba.com cũng đang đẩy mạnh các hoạt động đưa các nhà cung cấp ở các nước đang phát triển lên nền tảng của mình.

Alibaba.com hiện đang kết nối nhiều MSME toàn cầu hơn bao giờ hết, phục vụ hơn 48 triệu người mua và hơn 200.000 nhà cung cấp trên nền tảng của mình trên toàn thế giới. Alibaba.com sẽ tiếp tục ưu tiên các MSME thông qua đổi mới và các giải pháp mới nhằm đơn giản hóa quá trình tìm nguồn cung và bán hàng toàn cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư