Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Amazon: Số lượng sản phẩm xuất khẩu của nhà bán hàng Việt Nam tăng trưởng 70%
Minh Hải - 02/02/2024 18:34
 
Theo Amazon, với hơn 17 triệu sản phẩm bán ra, các đối tác bán hàng Việt Nam ghi nhận 70% tăng trưởng về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua nền tảng thương mại điện tử này.

“Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam” do Amazon vừa công bố khẳng định những nỗ lực đầu tư, đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tăng trưởng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu và tăng tốc xuất khẩu.

Báo cáo do Amazon Global Selling Việt Nam xây dựng cho thấy, trong vòng 12 tháng (tính đến hết ngày 31/8/2023), các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ 12 tháng trước đó. Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, có thể mở khóa cơ hội kinh doanh toàn cầu thông qua Amazon.

Theo báo cáo, danh mục sản phẩm từ Việt Nam ngày càng đa dạng, tăng trưởng 70% số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. Cụ thể, với hơn 17 triệu sản phẩm bán ra, các đối tác bán hàng Việt Nam ghi nhận 70% tăng trưởng về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon.

Top 5 danh mục sản phẩm từ các đối tác bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon gồm: nhà cửa, nhà bếp, sức khoẻ & chăm sóc cá nhân, may mặc, làm đẹp. Danh mục phản ánh kinh nghiệm sản xuất lâu năm và các mũi nhọn xuất khẩu của Việt Nam như nội thất, trang trí nhà cửa, may mặc. Đặc biệt, với sự thăng hạng và mới nổi của các ngành hàng đang trên đà tăng tốc trong các năm gần đây như sức khỏe và chăm sóc cá nhân, và ngành làm đẹp, bức tranh xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam ngày càng mở rộng, mang đến nhiều hơn lựa chọn danh mục sản phẩm cho khách hàng toàn cầu.

Tiếp theo đó, thương mại điện tử xuyên biên giới mở đường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam ở mọi quy mô và loại hình. Hàng nghìn doanh nghiệp Việt đang bán hàng và xuất khẩu hàng hoá thông qua Amazon. Trong vòng 12 tháng, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 40%. Các doanh nghiệp Việt Nam đã mạnh mẽ vươn mình phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới, ở mọi quy mô, loại hình kinh doanh, nắm bắt cơ hội xuất khẩu thương hiệu và sản phẩm trực tiếp đến khách hàng toàn cầu.

Theo Amazone, các đối tác bán hàng Việt Nam góp phần “đánh thức” tiềm lực kinh tế, tạo công ăn việc làm và nâng cao năng lực chuyển đổi số, kỹ thuật số cho lực lượng lao động địa phương, từ đó mở khóa cơ hội và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương nói riêng và trên cả nước nói chung. Cũng theo Amazon, các đối tác bán hàng Việt Nam đã không ngừng tận dụng các công cụ, chương trình và dịch vụ mới và được cải tiến của Amazon làm bệ phóng tăng trưởng.

Năm 2023, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 25%
Năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử ước đạt 20,5 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2022.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư