![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/haiyen/2025/02/12/ton-kem-viet-nam-bi-dieu-tra-ban-pha-gia-tai-malaysia1739345216.jpg)
-
Tôn kẽm Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Malaysia
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/2/2025
-
Chủ động ứng phó trước diễn biến căng thẳng thương mại tại châu Âu - châu Mỹ
-
Chi phí quản lý doanh nghiệp “bào mòn” lợi nhuận của Gỗ An Cường
-
Khu du lịch Núi Bà Đen hút khách tham quan, Công ty khai thác dịch vụ báo lãi -
Ba ông lớn viễn thông, xăng dầu, hóa chất bắt tay hợp tác toàn diện
Amway cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
Nhà máy mới của Amway có tổng diện tích 54.675 m2, với hai dây chuyền sẽ là nơi sản xuất các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng thuộc thương hiệu Nutrilite của Công ty, công suất mỗi năm đạt 23.280.000 sản phẩm. Nutrilite là một trong những dòng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và vitamin bán chạy hàng đầu thế giới do Amway sản xuất và độc quyền phân phối.
Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Steve Van Andel, Chủ tịch Amway cho biết, nhà máy ở Bình Dương là một phần trong kế hoạch mở rộng sản xuất toàn cầu trị giá 332 triệu USD của Amway tại 6 quốc gia khác nhau trên thế giới. Một điểm đặc biệt nữa là Amway cũng là công ty bán hàng trực tiếp nước ngoài duy nhất có hai nhà máy sản xuất tại Việt Nam. “Amway Việt Nam thành công nhờ vào tinh thần khởi nghiệp kinh doanh, đức tính chăm chỉ của những nhà phân phối đã góp phần vào sự phát triển của công ty. Việc khai trương nhà máy thứ hai tại đây sẽ giúp nhà phân phối đến gần hơn với người tiêu dùng và hỗ trợ họ thành công hơn nữa. Chúng tôi cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam, tin tưởng vào sứ mệnh nâng tầm chất lượng cuộc sống của nhà phân phối và cộng đồng nơi chúng tôi sống và làm việc”, ông Steve Van Andel nhấn mạnh.
![]() |
Nhà máy mới của Amway có vốn đầu tư 25 triệu USD |
Dây chuyền sản xuất của Amway tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm của Công ty trên toàn cầu.“Việt Nam sẽ là cơ sở sản xuất các sản phẩm để Amway xuất khẩu sang các thị trường lân cận. Với tiêu chuẩn “Thực hành sản xuất tốt” (GMP) và tập trung vào chất lượng sản phẩm ở cả hai nhà máy, chúng tôi đã bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam sang Thái Lan. Ngoài ra, chúng tôi dự kiến sẽ tận dụng các trang thiết bị tại đây để nâng sản lượng xuất khẩu trong tương lai”, ông Mark Beiderwieden, Chủ tịch Amway khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết thêm.
Amway - điển hình của mô hình đầu tư nước ngoài thành công
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết: “Đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, việc khánh thành nhà máy thứ hai của Amway tại Việt Nam đã cho thấy Việt Nam là điểm đến đáng tin cậy và có ý nghĩa trong chiến lược phát triển toàn cầu của Amway trên thế giới. Đồng thời cũng chứng minh được Amway đã có bước phát triển rất nghiêm túc, thực hiện đúng các cam kết về đầu tư và hoạt động thương mại tại Việt Nam”.
Một điểm nữa cũng rất đáng mừng là trong hơn 7 năm hoạt động tại Việt Nam, Amway Việt Nam đã chứng minh được năng lực, uy tín của mình trên toàn cầu nói chung và tại các thị trường mới nổi như Việt Nam nói riêng. Rõ ràng, một nhà máy thứ hai không chỉ đơn thuần là đơn vị sản xuất thứ hai nhìn ở góc độ đầu tư, đây là một biểu tượng của niềm tin và điểm nhấn quan trọng cho cam kết đầu tư bền vững cùng môi trường và cộng đồng người dân Việt Nam.
Lãnh đạo Bộ Công thương cũng bày tỏ hài lòng với sự tham gia có trách nhiệm của Amway vào ngành bán hàng trực tiếp còn non trẻ của Việt Nam. Thông qua các cam kết đầu tư giữ vững vị thế số một tại thị trường, Amway còn nỗ lực tham gia cùng Phòng Thương mại Hoa Kỳ (Amcham) và Hiệp hội Bán hàng đa cấp để hình thành một chuẩn mực đạo đức hướng đến sự bền vững trong phát triển ngành hàng này tại Việt Nam. “Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác chặt chẽ giữa những nhà đầu tư như Amway, những nhà phân phối với chính quyền Việt Nam là đóng góp quan trọng để đưa Việt Nam trở thành mô hình thành công về phát triển và hội nhập”, ông Trần Tuấn Anh nói.
Về phía chính quyền địa phương, ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cam kết: “Amway đầu tư nhà máy tại Bình Dương là hoàn toàn phù hợp chủ trương thu hút đầu tư của Bình Dương giai đoạn 2010 - 2020 là ưu tiên thu hút đầu tư lĩnh vực dịch vụ. Do vậy, chính quyền tỉnh Bình Dương hứa tạo mọi điều kiện cho Amway hoạt động và tháo gỡ mọi khó khăn vướng mắc của công ty trong quá trình sản xuất kinh doanh tại địa phương”.
Amway xây dựng chuẩn mực đạo đức kinh doanh
Bán hàng trực tiếp (hay còn gọi là bán hàng đa cấp) là mô hình kinh doanh đặc thù được pháp luật quốc tế và Việt Nam thừa nhận. Tuy chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm, nhưng đến nay mô hình này đã có những bước phát triển đáng kể với hơn 60 công ty và khoảng 1 triệu người tham gia, có mức đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 500 tỷ đồng. Cũng như các ngành kinh doanh đặc thù khác, công tác quản lý ngành bán hàng trực tiếp luôn được các cơ quan ban ngành chú trọng, nhằm đảm bảo các doanh nghiệp (DN) luôn lấy quy định và pháp luật nhà nước làm kim chỉ nam để phát triển.
Với vai trò dẫn đầu tại thị trường Việt Nam, liên tục trong nhiều năm qua, Amway Việt Nam đã phối hợp cùng Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam; Hội Doanh nghiệp bán hàng đa cấp trực thuộc Amcham Việt Nam đang xây dựng Bộ Quy tắc đạo đức dành cho các cá nhân và tổ chức bán hàng đa cấp tại Việt Nam. Bộ quy tắc này nhằm thể hiện trách nhiệm, đạo đức của các doanh nghiệp, nhà phân phối đối với người tiêu dùng; trách nhiệm, đạo đức của nhà phân phối; trách nhiệm, đạo đức giữa các doanh nghiệp bán hàng trực tiếp với nhau. Mặt khác, Amway cũng là một trong ít doanh nghiệp thuộc ngành bán hàng trực tiếp đã dứt khoát nói “không” với hoạt động kinh doanh không lành mạnh, bất chấp việc có thể gặp nhiều khó khăn và thử thách, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.
Với các động thái tích cực này, các doanh nghiệp chân chính trong mô hình bán hàng trực tiếp đang vạch ra cho mình một kim chỉ nam hoạt động đúng đắn và một chiến lược phát triển bền vững. Việc tuân thủ các quy tắc ứng xử trong kinh doanh, thực hiện quy định của các cơ quan quản lý sẽ là nền tảng và động lực thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển bền vững, chứ không như những doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận trước mắt.
Ông Leo Boon Wang, Tổng giám đốc Amway Việt Nam phát biểu: “Amway luôn xác định xây dựng nền tảng cho sự phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam, bằng cách tuân thủ các quy định của luật pháp, phát triển sản xuất, đào tạo và huấn luyện đội ngũ nhân viên và nhà phân phối, hợp tác với các cơ quan chính phủ và giới truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức xã hội về ngành bán hàng trực tiếp chân chính. Do vậy, từ năm 2008, Amway Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong kinh doanh và hiện đang dẫn đầu thị trường bán hàng trực tiếp trong nước. Khoản đầu tư đáng kể vào việc xây dựng nhà máy thứ 2 ở Bình Dương là minh chứng cho cam kết phát triển lâu dài của chúng tôi tại Việt Nam và mong muốn đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế xã hội của đất nước. Nhà máy mới sẽ giúp Amway phục vụ khách hàng tốt hơn và đáp ứng sự tăng trưởng theo kế hoạch kinh doanh trong những năm sắp tới”.
Rõ ràng, việc các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam thông qua đầu tư tài chính và chuyển giao công nghệ hiện đại, đóng vai trò chủ chốt trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và giúp nền kinh tế Việt Nam phát triển. Khoản đầu tư Amway dành cho nhà máy sản xuất thứ hai khẳng định mong muốn phát triển bền vững và lâu dài của công ty tại Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh phần lớn các công ty bán hàng đa cấp trong nước không có cơ sở sản xuất, việc Amway Việt Nam có tới hai nhà máy chính là minh chứng rõ ràng cho cam kết này.
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/2/2025 -
Diana Unicharm đi trước người tiêu dùng “nửa bước” -
Chủ động ứng phó trước diễn biến căng thẳng thương mại tại châu Âu - châu Mỹ -
Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân đề xuất việc làm ngay để có 8% tăng trưởng -
Chi phí quản lý doanh nghiệp “bào mòn” lợi nhuận của Gỗ An Cường -
Enfarm - Công nghệ AI cho nông nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới -
Xuất khẩu nhôm, thép Việt Nam sẽ ra sao khi Mỹ áp thuế 25%
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Tháng 1 năm 2025, TKV sản xuất gần 3 triệu tấn than
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?
-
EVNGENCO1 đã đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
-
VietinBank triển khai loạt ưu đãi với Gói sản phẩm kiều hối