-
Việt Nam lọt “top 25” nền kinh tế có trị giá xuất nhập khẩu lớn nhất toàn cầu -
TP.HCM điều chỉnh tăng giá đất nông nghiệp trình HĐND Thành phố -
Bảng giá đất trình HĐND TP.HCM xem xét thông qua có gì mới? -
“Chìa khóa mềm” để TP.HCM thu hút nhân lực chất lượng cao -
Đề nghị tháo dỡ 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 51 -
Làm chủ công nghệ chiến lược, đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm công nghiệp quốc phòng
Chiều ngày 25/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang (Trung tâm) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương và đại diện doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại Hội nghị, bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang cho rằng, năm 2025 các hoạt động xúc tiến được triển khai theo hướng chủ động, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Công tác quảng bá hình ảnh, kết nối doanh nghiệp, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phát triển du lịch gắn với bản sắc văn hóa và lợi thế sinh thái của An Giang tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
![]() |
| Bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang phát biểu tại Hội nghị |
Trong năm 2025, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đã đến tìm hiểu, khảo sát cơ hội đầu tư tại tỉnh An Giang, đặc biệt trong các lĩnh vực chế biến nông - thủy sản, phát triển hạ tầng, công nghiệp xanh và chuyển đổi số. Hình ảnh An Giang ngày càng được khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, môi trường đầu tư - kinh doanh tiếp tục được cải thiện, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
Trung tâm đã tổ chức đón tiếp, làm việc với 7 tổ chức, nhà đầu tư trong nước đến An Giang gặp gỡ trao đổi, khảo sát điểm đầu tư, khảo sát kết nối hỗ trợ khoa học công nghệ sáng tạo, hợp tác triển khai chương trình Chuyển đổi xanh - Phát triển bền vững - Hướng đến Net Zero, mở rộng hợp tác đầu tư thương mại song phương; cùng với tổ chức tiếp đón và làm việc với 4 nhà đầu tư gồm Công ty Quy hoạch & Thiết kế Đô thị JAUD Hàn Quốc, Công ty Dịch vụ Môi trường Biran CG Trung Quốc; Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc); Hội đồng Thương mại và Công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác kết nối giao thương tại tỉnh An Giang…
![]() |
| Quang cảnh Hội nghị |
Đồng thời, Trung tâm đã tổ chức, tham gia các hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo giao thương, chương trình khảo sát điểm đến du lịch trong nước và nước ngoài, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến và tăng cường công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động xúc tiến trên các phương tiện thông tin đại chúng; khai thác và vận hành có hiệu quả các trang thông tin điện tử của Trung tâm, Cổng thông tin du lịch An Giang.
Nổi bật là tổ chức và tham gia thành công các sự kiện có quy mô lớn cấp tỉnh, cấp quốc gia, khu vực: Ngày hội du lịch, ẩm thực Phú Quốc năm 2025; Ngày hội văn hóa - ẩm thực Hà Tiên năm 2025; Tuần lễ ẩm thực, văn hóa, du lịch An Giang chào Xuân Ất Tỵ 2025; Hội chợ thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang; Ngày hội du lịch, ẩm thực kết hợp hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP - Rạch Giá, An Giang năm 2025; Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ - An Giang kết hợp hội chợ xúc tiến du lịch, thương mại - sản phẩm OCOP lần thứ II năm 2025; Hội nghị xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu khu vực miền Nam năm 2025 tại tỉnh An Giang; tham gia Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) tại Hà Nội; Hội chợ thực phẩm quốc tế tại Thái Lan…
Về kết quả chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ trong năm 2025, Trung tâm cho biết, đơn vị này đã tổ chức 89 hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, đạt 111% so với kế hoạch, cụ thể: xúc tiến đầu tư 22 hoạt động; xúc tiến thương mại 30 hoạt động; xúc tiến du lịch 25 hoạt động; tuyên truyền, quảng bá 12 hoạt động.
Đặc biệt, Trung tâm đã hỗ trợ cho 865 lượt doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu du lịch, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh, mở rộng hợp tác, kết nối giao thương, hợp tác phát triển tour, tuyến du lịch. Trong đó, có 3 doanh nghiệp đã kết nối tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm yến sang thị trường Trung Quốc; 3 doanh nghiệp kết nối xuất khẩu sang thị trường Singapore, Pháp, Mỹ; ký kết hợp tác với 30 nhà phân phối quốc tế, bán trực tiếp được 6 hợp đồng với tổng giá trị hơn 550.000 USD; 3 doanh nghiệp kết nối, đưa hàng vào 3 hệ thống trung tâm mua sắm của Long Beach Mart, King Kong và Siêu thị Đức Thạnh 2; Hỗ trợ 10 nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác kết nối giao thương tại tỉnh An Giang.
Về phương hướng, nhiệm vụ năm năm 2026, Trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh năm 2025. Cụ thể: Tăng cường công tác phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, Tổng Lãnh sự quán nước ngoài, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức đầu tư, thương mại, du lịch ở nước ngoài và các cơ quan xúc tiến trên cả nước nhằm tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hội chợ triễn lãm, hội nghị kết nối cung cầu trong và ngoài nước.
Tổ chức và tham gia các hội chợ triển lãm, hội nghị và hội thảo giao thương, kết nối tiêu thụ; tăng cường công tác nghiên cứu dự báo và khảo sát thị trường trong nước, thị trường tiềm năng nước ngoài, tập trung các thị trường An Giang có thế mạnh tiêu thụ hàng hóa như: TP.HCM và các tỉnh lân cận, Hà Nội, các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên, Trung Quốc, Thái Lan…
Thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến du lịch tại các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong và ngoài nước; mở rộng liên kết với các tỉnh, thành trong cả nước để phát triển các tuyến du lịch đường bộ, đường biển và đường hàng không, các cửa khẩu,... Tập trung tại các thị trường có thế mạnh thu hút khách du lịch như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Campuchia, các nước nói tiếng Nga, TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc…
Tại Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang đã trao giấy khen cho 36 đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh An Giang năm 2025, trong đó có Báo Tài chính - Đầu tư.
-
An Giang: Công tác xúc tiến theo hướng chủ động, có trọng tâm, trọng điểm -
Đề nghị tháo dỡ 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 51 -
Làm chủ công nghệ chiến lược, đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm công nghiệp quốc phòng -
Quảng Trị tính toán phương án logistics vận chuyển than Lào qua cửa khẩu La Lay -
Đề xuất sửa đổi toàn diện Luật Nhà ở, Kinh doanh bất động sản vào năm 2026 -
Điều chỉnh tiêu chuẩn đơn vị hành chính để quản lý, không tiếp tục sáp nhập -
Thuế TP.HCM hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


