Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
An toàn phòng cháy và chữa cháy hướng dẫn hộ dân và nhà ở kết hợp kinh doanh đảm bảo an toàn
Như Loan - 21/08/2023 17:11
 
Trong số phát sóng ngày 17/8, Chương trình An toàn phòng cháy và chữa cháy đã tuyên truyền và vận động người dân mở lối thoát hiểm thứ 2, đồng thời hướng dẫn các hộ nhà ở kết hợp kinh doanh đảm bảo an toàn PCCC.

Chương trình được phát trên kênh H1 Đài Truyền hình Hà Nội, có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Thời gian gần đây trên địa bàn thành phố đã xảy ra nhiều vụ cháy nhà dân gây thiệt hại nghiêm trọng cả người và tài sản, hầu hết các vụ cháy đều xảy ra tại các ngôi nhà ống không có nhiều lối thoát hiểm. Trước tình hình đó công an thành phố Hà Nội đề nghị Công an các quận, huyện thị xã tuyên truyền đề người dân mở lối thoát nạn thứ hai.

Theo đó phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ CA thành phố Hà Nội đề xuất các CA quận, huyện thị xã tuyên truyền để người dân thoát nạn khẩn cấp từ các phòng ngủ bởi thực tế qua các vụ cháy xảy ra gần đây phòng ngủ đều có thể mở lối thoát hiểm khẩn cấp, đồng thời tuyên truyền vận động lâu dài trong các quy định về PCCC và khuyến khích lắp báo cháy tự động với công trình nhà ở riêng lẻ, các hộ nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, Công an TP. Hà Nội đã vận động hướng dẫn 102/108 hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh chiếm 94,1% hộ mở lối thoát nạn thứ 2. Đối với các hộ gia đình nhà ở chưa có lối ra ban công, lối lên mái hoặc có nhưng bị chắn bịt bởi chuồng cọp lồng sắt kiên cố lực lượng công an đã vận động hơn một triệu sáu trăm hộ mở lối thoát nạn thứ 2.

Tại huyện Ứng Hòa, các kho hàng xưởng sản xuất ở gần khu dân cư luôn tiềm ẩn những nguy cơ hỏa hoạn đặc biệt trong mùa nắng nóng và mưa bão.

Là loại hình nhà ở kết hợp kinh doanh để nhiều loại hàng hóa tại tầng một, chân cầu thang thoát hiểm cũng như chất đầy hàng hóa bịt kín lối đi tại kho hàng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Khi có tình huống cháy xảy ra nhất là bố trí bảng điện không được bảo vệ an toàn, đường điện trần không bọc trong ống gen ngay sát khu vực hàng hóa chỉ một tia lửa phát sinh cũng có thể dẫn đến hỏa hoạn khôn lường. Do vậy việc đảm bảo an toàn PCCC cho các nhà xưởng, cơ sở sản xuất đang được chính quyền địa phương và lực lượng cảnh sát PCCC đặc biệt quan tâm.

Trên thực tế còn nhiều cơ sở, nhà xưởng, kho hàng tồn tại nhiều sơ hở trong việc PCCC nên Công an huyện đã ban hành các kế hoạch thanh tra, kiểm tra điều kiện an toàn PCCC với loại hình này, đặc biệt Công an huyện đã phối hợp với chính quyền các xã nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu theo quy định của Nghị định số 136/2020 về việc thực hiện duy trì điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy trong phạm vi quản lý của mình đồng thời phát huy nguồn xã hội hóa để triển khai nhân rộng các mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng theo kế hoạch 53 của UBND Thành phố Hà Nội .

Mời Quý vị các Bạn tiếp tục đón xem chương trình An toàn phòng cháy và chữa cháy vào khoảng 10h50 thứ Năm và phát lại vào khoảng 13h50 thứ Bảy hàng tuần để cập nhật kiến thức về an toàn phòng cháy chữa cháy để bảo vệ mình và người thân giảm thiểu tối đa thiệt hại không đáng có về người và tài sản.

Hà Nội: Tổng rà soát, kiểm tra về an toàn phòng cháy, chữa cháy
UBND Thành phố Hà Nội giao Công an Thành phố Hà Nội tổ chức tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư