Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
[Ảnh] Có một Hà Nội bình yên trên những khung cửa sổ
Hồ Hạ (thực hiện) - 05/06/2021 16:49
 
Mỗi góc nhỏ của Hà Nội luôn khiến bao người thương nhớ, đặc biệt phải kể tới những khung cửa sổ bình yên, nhuốm màu thời gian được điểm tô bởi sắc hoa rực rỡ ngày hè.
TIN LIÊN QUAN
Mùa hè luôn tô điểm cho Hà Nội bằng vô số sắc hoa rực rỡ.
Những ngày này, nghển cổ lên nhìn nắng luồn qua những tán lá xanh, điểm xuyết bóng nắng bên những khung cửa sổ của những ngôi nhà kiểu Pháp cổ, một khung cảnh bình yên hiện lên rõ nét.
Tháng 6, nào bằng lăng tím, phượng vĩ đỏ, hoa dâu da xoan ngà trắng, những bông hoàng yến lẩn trong màu xanh của lá, hoa điệp rực vàng rực rỡ, hoa giấy trắng và hồng dịu dàng… nổi bật bên những khung cửa, ban công.
Nắng chói chang xiên qua lùm cây, rớt những giọt vàng lấp lánh chiếu lên những khung cửa sổ mang gam màu xưa cũ tạo nên những khung hình thơ mộng, lãng mạn quá đỗi.
Những sắc hoa thương nhớ bên khung cửa sổ gợi biết bao hoài niệm.
Lang thang trên những con đường, ngóc ngách, góc phố Hà Nội, đâu đâu cũng bắt gặp hoa giấy đua nhau bung nở, cháy hết mình trong nắng hè, nô đùa bên những khung cửa. 
Mùa hè bầu trời trong và xanh hơn, phong cảnh đẹp nhất năm khi trời xanh, mây trắng và nắng vàng hơn, là điều kiện ánh sáng thuận lợi để ghi lại những khung cửa sổ tuyệt đẹp của Hà Nội. 

Buổi sáng mùa hè Hà Nội với những vạt nắng dịu nhẹ, bình yên. Mặt trời lên sớm hơn mọi mùa khác trong năm, trên phố rộng thênh thang, vắng bóng người, những khung cửa càng trở nên nổi bật với sắc hoa rực rỡ.

Không ồn ào, tấp nập, những khung cửa sổ ở Hà Nội dưới nắng sớm mang vẻ tĩnh lặng, yên bình, và đẹp hơn bất cứ khoảnh khắc nào trong ngày. 
Ngắm nhìn những khung cửa thơ mộng, cảm giác thanh thản, nhẹ nhàng.
Bạn sẽ thấy nhịp sống dường như trôi chậm lại khi chạm vào những khung cửa sổ ấy.
Và cũng chính trên những khung cửa sổ kia hiện lên một Hà Nội xanh tươi, tràn đầy sức sống.
Bất chợt, bạn sẽ quên đi những ồn ào và xô bồ nơi phố thị, chỉ còn lại sự yên tĩnh và tự do trong tâm hồn.
Qua mỗi khung cửa sổ, lại tìm thấy một Hà Nội thật khác biệt, nhiều sắc màu. 
Vẻ đẹp của những khung cửa sổ nên thơ khiến bao người chẳng thể rời mắt.
 Chính những khung cửa sổ bình yên đã là cảm xúc để các nhà thơ, nhà văn sáng tác ra biết bao tác phẩm có giá trị. 
Những khung cửa sổ ở Hà Nội mỗi mùa hè lại đẹp theo cách riêng, nhẹ nhàng và ngọt ngào khiến chẳng ai có thể quên được. Và khi nhắc đến, ai cũng cảm thấy nao lòng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư