
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
Sự kiện giới thiệu trái anh đào Canada đã được Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phối hợp với Hệ thống siêu thị Fivimart tổ chức tại Hà Nội.
Như vậy, cùng với một số đặc sản của Canada như tôm hùm sống, ốc vòi voi, hàu, táo Ambrosia, anh đào cũng được kỳ vọng sẽ được tiêu thụ rộng rãi và phổ biến tại thị trường Việt Nam.
![]() |
Bà Barbara Nadeau giới thiệu quả anh đào tại buổi lễ |
Sự kỳ vọng này được lý giải từ thành công thí điểm trước đó khi Canada xuất khẩu anh đào tươi tới Việt Nam đạt giá trị tương đương 1,2 triệu USD năm 2014.
Phần lớn trái anh đào Canada xuất khẩu sang Việt Nam được sản xuất tại British Columbia, một bang phía Tây Canada, nằm bên bờ Thái Bình Dương.
Ngành trồng anh đào của British Columbia được đánh dấu với hơn 300 trang trại hộ gia đình với tổng diện tích chuyên canh anh đào trên 4.000 ha.
Nước này cũng xuất khẩu anh đào British Columbia sang một số thị trường khác tại châu Á và châu Âu.
Anh đào British Columbia cũng được biết đến với những giống khá nổi tiếng trên thế giới như Lapins, Sweetheart và Skeena.
Phát biểu tại buổi lễ giới thiệu, bà Barbara Nadeau, Tham tán Thương mại Canada cho biết: “Sản phẩm nông nghiệp và nông sản thực phẩm là một bộ phận quan trọng trong quan hệ thương mại song phương Canada –Việt Nam, chiếm khoảng ½ tổng kim ngạch xuất khẩu của Canada sang Việt Nam. Việt Nam có dân số đông và chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam khá quan tâm tới những sản phẩm nông nghiệp sạch, giàu dinh dưỡng như táo Ambrosia và anh đào. Mặc dù mùa vụ của anh đào ngắn nhưng với thành công của Canada khi xuất khẩu loại quả này tại một số nước châu Á, châu Âu, đặc biệt là thành công trong việc thử nghiệm xuất khẩu sang Việt Nam năm 2014 khiến chúng tôi đặt niềm tin vào việc mở rộng xuất khẩu loại quả này tại thị trường Việt Nam với tầm nhìn lâu dài”.
Là hệ thống phân phối anh đào Canada tại thị trường Việt Nam, bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhất Nam, đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Fivimart cho biết: “Hiện chúng tôi chỉ nhập khẩu những sản phẩm nông nghiệp trong nước không có hoặc sản xuất không đáp ứng nhu cầu về chất lượng, trong đó, dòng trái cây nhập khẩu là phân khúc chúng tôi đặc biệt quan tâm về mùa vụ, giá cả, nguồn gốc xuất xứ với mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Cherry Canada được đánh giá là có màu sắc và vị ngon hơn các loại khác trên thị trường. Do đó, chúng tôi rất kỳ vọng việc đưa loại quả này vào hệ thống Fivimart sẽ thành công và được mở rộng trong thời gian tới.”
Được biết, đây là lần đầu tiên Fivimart giới thiệu trái anh đào Canada tới người tiêu dùng thông qua chuỗi siêu thị của mình tại Hà Nội.
Các sản phẩm nông sản thực phẩm và thủy hải sản xuất khẩu từ Canada sang Việt Nam gồm ốc vòi voi, tôm hùm sống, hàu, cá tuyết, các loài cá nước lạnh, đậu nành, lúa mì, hạt có dầu, thịt lợn, thịt bò, táo và anh đào.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025