Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Đại sứ Australia chúc mừng nông dân Việt vì vải tươi được xuất sang Australia
Nhã Nam - 15/06/2015 15:32
 
Đại sứ Australia Hugh Borrowman chia sẻ sự vui mừng khi thị trường Australia đã mở cửa đón nhận trái vải tươi từ Việt Nam.

Thông tin vừa được Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phát đi cho biết, Đại sứ Australia tại Việt Nam, Ngài Hugh Borrowman, đã có phát biểu chúc mừng những người trồng vải ở Việt Nam nhân sự kiện trái vải tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu sang Australia.

 Đại sứ Australia tại Việt Nam, Ngài Hugh Borrowman
Đại sứ Australia tại Việt Nam, Ngài Hugh Borrowman (ở giữa) cùng các cán bộ Sứ quán Australia thích thú thưởng thức vải tươi

 

“Tôi rất vui mừng trước sự kiện thị trường Australia đã mở cửa đón nhận trái vải tươi từ Việt Nam. Những lô hàng đầu tiên đã tới Melbourne vào ngày 12/6 và sẽ nhanh chóng được chuyển đến các cửa hàng ở Australia”, Ngài Đại sứ cho biết.

Chia sẻ cảm xúc về sự kiện này, Ngài Đại sứ cho rằng, thật tuyệt vời khi người tiêu dùng Australia sẽ có cơ hội nếm thứ quả ngon này ngay trong mùa vải 2015.

“Tôi chắc chắn người dân Australia sẽ đón nhận sản phẩm chất lượng cao và đầy hương vị này giống hư người Việt đang được nếm các loại hoa quả tươi của Australia như nho, cam và cherry”, Ngài Đại sứ nói.

Theo Đại sứ, việc hoàn tất các điều kiện và thủ tục nhập khẩu trái vải tươi vào Australia là tập hợp của rất nhiều nỗ lực đáng ghi nhận của Cục Bảo vệ thực vật Việt Nam, ngành trồng vải của Việt Nam và Bộ Nông nghiệp Australia.

Được biết, trái vải tươi nhập từ Việt Nam sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu sử dụng sản phẩm này ở Australia, bởi vải từ Việt Nam được trồng trái vụ với vải trồng ở Australia.

Big C cam kết bán vải thiều không lãi trên toàn quốc
Góp phần gia tăng sản lượng tiêu thụ cho người trồng vải, Big C cam kết chương trình khuyến mãi với giá không lãi tại 30 siêu thị trên cả nước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư