Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
[Ảnh] Hà Nội: Di tích, danh thắng mở cửa trở lại, yêu cầu phòng dịch nghiêm
Phương Linh - 16/02/2022 21:01
 
Sau khi mở cửa trở lại ngày 15/2, các điểm di tích, danh lam thắng cảnh tại Hà Nội thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Sau thời gian tạm đóng cửa, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ sáng 15/2, một loạt di tích trên địa bàn Thủ đô, như: Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn... đã mở cửa trở lại.

Người dân đến Chùa Hà hành lễ từ 7h sáng. (Ảnh: Phương Linh)

Trước đó, ngày 14/2, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ thông báo cấp độ dịch chủ động thực hiện công tác quản lý, đón tiếp khách tham quan tại các điểm di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn phù hợp theo từng cấp độ, bảo đảm an toàn, linh hoạt, hiệu quả.

Đền Quán Thánh  (Ba Đình) khá đông khách từ sớm. (Ảnh: Phương Linh)

Các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 đã được hoàn tất vào trước thời điểm mở cửa đón khách trở lại. Hệ thống máy cung cấp dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế... được trang bị ở ngay cổng vào các khu di tích.

Du khách đeo khẩu trang vào dâng lễ (Ảnh: Phương Linh)

Toàn bộ người ra vào di tích phải tuân thủ quy định đeo khẩu trang, duy trì giãn cách. Khách tham quan sẽ được kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Ở các di tích, danh lam thắng cảnh đều có quy định chặt chẽ khi vào cổng. (Ảnh: Phương Linh)

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 16/2, tại các di tích, danh thắng Hà Nội ngày đầu mở cửa nhưng lượng khách tới tham quan không quá đông, một phần cũng do thời tiết mưa phùn, sương mù, ẩm.

Chùa Quán Sứ (Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm). (Ảnh: Phương Linh)
Người dân chuẩn bị hoa, lễ tại chùa Quán Sứ. (Ảnh: Phương Linh)
Khách không đến các điểm di tích không quá đông. (Ảnh: Phương Linh)
Di tích nhà tù Hỏa Lò (phố Hỏa Lò, Hoàn Kiếm) chính thức mở cửa bán vé cho khách tham quan. (Ảnh: Phương Linh)

Để đảm bảo phòng dịch, các điểm di tích đã chuẩn bị máy đo thân nhiệt, máy rửa tay tự động trước cổng ra vào. Đồng thời yêu cầu khách tham quan phải quét mã QR.

Khách đến tham quan tại nhà tù Hỏa Lò. (Ảnh: Phương Linh)
Khách tham quan quét mã QR khi vào cổng. (Ảnh: Phương Linh)

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đề nghị các điểm di tích lịch sử - văn hóa xây dựng phương án, kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện phòng, chống dịch.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám đông khách hơn so với các địa điểm khác, đa phần là học sinh, sinh viên
Vườn Bách Thảo mở cửa trở lại nhưng lượng khách không nhiều. (Ảnh: Phương Linh)

Tất cả các điểm di tích yêu cầu khách khai báo y tế theo quy định; bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng, không để tập trung đông người gây ách tắc. Khuyến khích người tham gia các hoạt động tại di tích đã tiêm đủ 2 liều vắc xin trở lên hoặc có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ.

Ngành kinh tế xanh Hà Nội sẵn sàng bứt phá
Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngành du lịch Thủ đô vẫn phục vụ 105.000 lượt du khách, mang đến những dấu hiệu khởi sắc cho một năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư