Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
[Ảnh] Sắp “trình làng” tour đêm ngập tràn ánh sáng, âm thanh và cảm xúc tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám
Hồng Hạnh (thực hiện ) - 23/10/2023 06:50
 
Tối 22/10, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội vận hành thử nghiệm tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám "Tinh hoa đạo học", hé lộ về một không gian ngập tràn ánh sáng, âm thanh và cảm xúc tự hào.
Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám Hà Nội bật mí, tour đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám "Tinh hoa đạo học" dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10/2023. 
Việc tổ chức tour đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám nhằm phát huy giá trị đặc trưng về đạo học của Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám, thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm di tích về đêm và làm phong phú sản phẩm du lịch Hà Nội. 
Đây là tour đêm thứ 4 của Hà Nội được tổ chức, sau tour đêm của Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Văn học Việt Nam.
Tour đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, khác biệt so với việc tham quan di tích ban ngày. 
Cả không gian di tích được “biến hóa” bởi hệ thống ánh sáng và công nghệ 3D Mapping tạo nên một diện mạo mới, lung linh, huyền ảo và mang lại nhiều cảm xúc cho khách.
Trong không gian thâm trầm, huyền bí của khu di sản vào ban đêm, những công trình nổi bật, đặc trưng của Văn Miếu–Quốc Tử Giám như Khuê Văn Các, Vườn bia Tiến sỹ, giếng Thiên Quang, khu Bái đường... toả sáng và nổi bật hơn bao giờ hết. 
Bằng việc sử dụng công nghệ ánh sáng tinh tế, mỗi cánh cửa, bức tường, hay hình ảnh được chiếu sáng đều chuyển tải những giá trị, ý nghĩa của đạo học.
Ngay khi bước qua cổng chính, khách tham quan được chìm đắm vào một không gian với những thanh âm, màu sắc nhẹ nhàng trong khu “Nhập đạo”.

Hình ảnh đàn cá bên hồ chữ nhật phía bên phải khu Thành đạt.

Tổ hợp hình ảnh thể hiện bốn giai đoạn trong quá trình phấn đấu, trưởng thành và đỗ đạt của các nho sinh được sắp đặt bằng công nghệ chiếu sáng ngay bên phải cổng chính.
Ngay giữa Khuê Văn, một sân khấu biểu diễn âm nhạc truyền thống đã thu hút đông đảo du khách dừng chân trong đêm chạy thử nghiệm. 
Điểm mới lạ khi du khách bước vào khu Vườn bia Tiến sĩ chính là giếng Thiên Quang được trang hoàng bởi dải đèn Led.
82 văn bia Tiến Sỹ bừng sáng trong đêm.
 Khuê Văn Các in bóng sắc nét trên mặt hồ.

Mỗi chiếc cột đều được chiếu sáng nghệ thuật.

Ở sân Thái Học, du khách được trải nghiệm vẽ thư pháp bằng công nghệ thực tế ảo.
Du khách trải nghiệm tại phòng trưng bày16a
Đặc biệt, show trình chiếu Mapping 3D theo chủ đề “Tinh hoa đạo học” tại khu Thái học giúp cho khách tham quan khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt. 
Và Hồ Văn nằm trước mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tuy bị chia cắt bởi phố Quốc Tử Giám nhưng cũng được khu di tích trang hoàng đèn led và đèn lồng vô cùng nổi bật, rực rỡ trong đêm. Đây hứa hẹn là điểm check – in thu hút đông đảo người dân và du khách trong thời gian tới. 
Tất cả đã hòa quyện tuyệt vời, tạo nên một không gian tràn ngập ánh sáng, âm thanh và cảm xúc, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân và du khách khi trải nghiệm, khám phá Thủ đô Hà Nội về đêm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư