-
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
“Thứ Hai Mạng” là một trong những ngày làm ăn bận rộn nhất trong năm cho các nhà bán lẻ Anh quốc, ăn theo làn sóng mua sắm của “Ngày thứ Sáu Đen” tại Mỹ. Đây là dịp mà người Anh thực hiện triệt để nhất quan điểm “tiêu trước, nghĩ sau.”
Vào ngày này năm ngoái, thống kê của Sage Pay cho biết người Anh đã chi tiêu 456 triệu bảng vào việc mua sắm qua mạng; thống kê của hãng Visa cho biết cứ mỗi giây lại có 10.000 bảng được chi tiêu trên mạng, tăng 30% so với năm 2011, trong khi công ty nghiên cứu Experian cho biết khoảng 112 triệu lượt khách đã vào các trang mạng bán lẻ, tăng 32% so với năm trước đó.
Danh hiệu vô địch bán hàng qua mạng năm ngoái tại Vương quốc Anh thuộc về ba hãng eBay, Amazon và Argos với các website của họ được nhiều người tiêu dùng Anh ghé thăm nhất.
Theo giải thích của ông Simon Black, Giám đốc chấp hành của Sage Pay, vào thời điểm chỉ còn 4 tuần trước Giáng sinh, hầu hết người đi làm đã được trả lương nên “Thứ Hai Mạng” sẽ là dịp để người Anh ồ ạt tấn công các trang mạng mua sắm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh.
Bên cạnh ngày “Thứ Hai Mạng,” còn một dịp nữa để người tiêu dùng ở Vương quốc Anh mạnh tay mua sắm là “Thứ Bảy vì Doanh nghiệp Nhỏ.” Đây cũng là một sáng kiến của Mỹ - được thành viên của Công đảng, Chuka Umunna, giới thiệu thực hiện tại Vương quốc Anh năm nay (vào ngày 7/12 tới) - theo đó người tiêu dùng Anh quốc được kêu gọi ủng hộ hơn 5 triệu doanh nghiệp nhỏ của nước này bằng cách mua hàng, ăn uống tại các cửa hàng địa phương thay vì tại các chuỗi siêu thị lớn.
Năm ngoái, sáng kiến này tại Mỹ đã mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp nhỏ Mỹ 3,5 tỷ bảng./.
Theo Vietnam+
-
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

