-
Lo ngại ách tắc giao thông, doanh nghiệp cung ứng hàng Tết tìm kiếm giải pháp -
Doanh nghiệp né rủi ro thị trường xuất khẩu -
Xuất khẩu sang châu Mỹ thắng lớn -
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường
“Thứ Hai Mạng” là một trong những ngày làm ăn bận rộn nhất trong năm cho các nhà bán lẻ Anh quốc, ăn theo làn sóng mua sắm của “Ngày thứ Sáu Đen” tại Mỹ. Đây là dịp mà người Anh thực hiện triệt để nhất quan điểm “tiêu trước, nghĩ sau.”
Vào ngày này năm ngoái, thống kê của Sage Pay cho biết người Anh đã chi tiêu 456 triệu bảng vào việc mua sắm qua mạng; thống kê của hãng Visa cho biết cứ mỗi giây lại có 10.000 bảng được chi tiêu trên mạng, tăng 30% so với năm 2011, trong khi công ty nghiên cứu Experian cho biết khoảng 112 triệu lượt khách đã vào các trang mạng bán lẻ, tăng 32% so với năm trước đó.
Danh hiệu vô địch bán hàng qua mạng năm ngoái tại Vương quốc Anh thuộc về ba hãng eBay, Amazon và Argos với các website của họ được nhiều người tiêu dùng Anh ghé thăm nhất.
Theo giải thích của ông Simon Black, Giám đốc chấp hành của Sage Pay, vào thời điểm chỉ còn 4 tuần trước Giáng sinh, hầu hết người đi làm đã được trả lương nên “Thứ Hai Mạng” sẽ là dịp để người Anh ồ ạt tấn công các trang mạng mua sắm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh.
Bên cạnh ngày “Thứ Hai Mạng,” còn một dịp nữa để người tiêu dùng ở Vương quốc Anh mạnh tay mua sắm là “Thứ Bảy vì Doanh nghiệp Nhỏ.” Đây cũng là một sáng kiến của Mỹ - được thành viên của Công đảng, Chuka Umunna, giới thiệu thực hiện tại Vương quốc Anh năm nay (vào ngày 7/12 tới) - theo đó người tiêu dùng Anh quốc được kêu gọi ủng hộ hơn 5 triệu doanh nghiệp nhỏ của nước này bằng cách mua hàng, ăn uống tại các cửa hàng địa phương thay vì tại các chuỗi siêu thị lớn.
Năm ngoái, sáng kiến này tại Mỹ đã mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp nhỏ Mỹ 3,5 tỷ bảng./.
Theo Vietnam+
-
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực -
Quảng Ninh kích cầu tiêu dùng những ngày đầu năm 2025 -
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng trưởng mạnh -
Cơ hội thưởng thức bò Wagyu "sang chảnh" với giá thành phải chăng -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xăng tăng giá lần thứ 3 liên tiếp từ đầu năm 2025 -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/1 -
2 Nhà đầu tư phải cam kết gì nếu áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt -
3 Cuộc chiến thương hiệu: KDF bị cấm dùng nhãn hiệu “Celano”, liên quan đến cả show “Anh trai Say Hi” -
4 Lãi suất điều hành sẽ giảm thêm để hỗ trợ tăng trưởng? -
5 Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025
- Trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn tại khách sạn cao cấp Legend Valley Hà Nam
- SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024
- Xuân Quê Hương 2025 - Gắn kết kiều bào với nhân dân trong nước
- Tập đoàn YTL cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
- ELCOM (ELC) liên tiếp trúng thầu nhiều dự án trọng điểm với tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”