-
Quỹ bình ổn giá xăng dầu còn hơn 6.000 tỷ đồng -
Giá xăng giảm sau 2 lần tăng liên tiếp -
Hơn 200 thương hiệu tham gia METALEX Vietnam 2024 -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
“Thứ Hai Mạng” là một trong những ngày làm ăn bận rộn nhất trong năm cho các nhà bán lẻ Anh quốc, ăn theo làn sóng mua sắm của “Ngày thứ Sáu Đen” tại Mỹ. Đây là dịp mà người Anh thực hiện triệt để nhất quan điểm “tiêu trước, nghĩ sau.”
Vào ngày này năm ngoái, thống kê của Sage Pay cho biết người Anh đã chi tiêu 456 triệu bảng vào việc mua sắm qua mạng; thống kê của hãng Visa cho biết cứ mỗi giây lại có 10.000 bảng được chi tiêu trên mạng, tăng 30% so với năm 2011, trong khi công ty nghiên cứu Experian cho biết khoảng 112 triệu lượt khách đã vào các trang mạng bán lẻ, tăng 32% so với năm trước đó.
Danh hiệu vô địch bán hàng qua mạng năm ngoái tại Vương quốc Anh thuộc về ba hãng eBay, Amazon và Argos với các website của họ được nhiều người tiêu dùng Anh ghé thăm nhất.
Theo giải thích của ông Simon Black, Giám đốc chấp hành của Sage Pay, vào thời điểm chỉ còn 4 tuần trước Giáng sinh, hầu hết người đi làm đã được trả lương nên “Thứ Hai Mạng” sẽ là dịp để người Anh ồ ạt tấn công các trang mạng mua sắm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh.
Bên cạnh ngày “Thứ Hai Mạng,” còn một dịp nữa để người tiêu dùng ở Vương quốc Anh mạnh tay mua sắm là “Thứ Bảy vì Doanh nghiệp Nhỏ.” Đây cũng là một sáng kiến của Mỹ - được thành viên của Công đảng, Chuka Umunna, giới thiệu thực hiện tại Vương quốc Anh năm nay (vào ngày 7/12 tới) - theo đó người tiêu dùng Anh quốc được kêu gọi ủng hộ hơn 5 triệu doanh nghiệp nhỏ của nước này bằng cách mua hàng, ăn uống tại các cửa hàng địa phương thay vì tại các chuỗi siêu thị lớn.
Năm ngoái, sáng kiến này tại Mỹ đã mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp nhỏ Mỹ 3,5 tỷ bảng./.
Theo Vietnam+
-
Rau quả xuất sang Trung Quốc sớm chạm mốc 4,5 tỷ USD -
Xuất khẩu gỗ, nội thất giai đoạn cuối năm khó đoán định -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược -
Việt Nam là nguồn cung thuỷ sản lớn thứ 3 của Trung Quốc -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
-
1 Vụ án Cây xanh Công Minh: Đã được quyết toán hơn 3.000 tỷ đồng -
2 Vì sao nhiều dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận chưa được tháo gỡ? -
3 10 dự án chiếm 48% thị phần chuyển nhượng căn hộ chung cư toàn Hà Nội -
4 "Cân" năng lực nhà thầu giao thông trước cơ hội đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/10
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
- Halcom Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2024
- DOJI được công nhận "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á"
- Giải thưởng “Sáng kiến ESG Việt Nam 2024” vinh danh 10 doanh nghiệp xuất sắc
- Yên tâm chăn nuôi vì được hỗ trợ toàn diện