-
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới
![]() |
| Ứng dụng CLIL chú trọng phát triển 4 kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết) cho học sinh |
iSMART - đơn vị tiên phong về công nghệ dạy tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học vừa công bố tiếp tục áp dụng rộng rãi phương pháp CLIL (Content and Language Integrated Learning - tạm dịch là phương pháp học tích hợp ngôn ngữ và nội dung) vào bài giảng tiếng Anh cho học sinh các cấp tiểu học và trung học cơ sở ở các trường mới mà iSMART triển khai trong năm nay.
CLIL đã được phát minh bởi 2 Tiến sĩ David Marsh và Anne Maljers từ năm 1994. Đến nay, CLIL được Cộng đồng chung Châu Âu (EU) áp dụng thành công và công nhận như phương pháp chính thống để dùng tiếng Anh dạy và học nội dung các môn học tại tất cả các nước thành viên không nói tiếng Anh trong suốt hơn 20 năm qua.
Với việc ứng dụng CLIL, học sinh theo học các chương trình iSMART sẽ tiếp tục học tiếng Anh thông qua việc ứng dụng ngôn ngữ này vào học Toán và Khoa học trong chương trình chính khoá, song có nhiều phương pháp và tiện ích bổ trợ hơn. Theo đó, học sinh sẽ nghe bài giảng Toán, cùng nhau phát biểu ý kiến về phép Toán, thảo luận nhóm về phép Toán… bằng tiếng Anh và điều này thúc đẩy sự hiểu biết cũng như kết quả ứng dụng tiếng Anh hơn trước khá nhiều.
Ứng dụng CLIL cũng chú trọng phát triển 4 kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết) cho học sinh và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Học sinh sẽ có tiến bộ hơn trước qua việc giáo viên cùng học sinh tăng cường các hoạt động bên cạnh giảng dạy đơn thuần như làm việc nhóm, thuyết trình, nhập vai (role play), thảo luận (group discussion), hùng biện,... Hoặc ở như phần kỹ năng viết, học sinh không chỉ giải bài tập, dừng ở việc viết câu ngắn gọn trong phần bài tập trên lớp, mà còn là viết thư, viết đoạn văn (dạng blog),.. trên nền tảng học trực tuyến của iSMART.
Nội dung các bài học CLIL rất phong phú, xuyên suốt qua nhiều lĩnh vực như Văn hóa, Xã hội, Địa lý… và đặc biệt là Khoa học và Toán học. Trong quá trình học, kiến thức được truyền tải thông qua nhiều phương tiện như video, hình ảnh, chữ,… cũng như các hoạt động vui chơi. Nhờ đó học viên sẽ tiếp thu ngôn ngữ một cách thụ động và vì vậy ghi nhớ một cách tự nhiên nhất.
Bà Trương Hồng Nhi, đại diện của iSMART chia sẻ, học sinh phổ thông học tiếng Anh nếu chỉ theo phương pháp học giao tiếp thông thường, kết quả đạt được thường không cao và các em cũng bị lúng túng khi ứng dụng tiếng Anh vào ngữ cảnh thực tế. Từ hiện trạng đó iSMART đã nhiều năm nghiên cứu và áp dụng các phương pháp phù hợp nhất để nâng cao năng lực tiếng Anh của các em.
-
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam -
Chương trình ESL đầu tiên tại Việt Nam được thẩm định học thuật cấp đại học quốc gia
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

