Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Áp dụng phương pháp học tiếng Anh tích hợp ngôn ngữ và nội dung tại các trường phổ thông
K.T - 24/03/2021 17:09
 
iSMART thông báo áp dụng rộng rãi phương pháp học tích hợp ngôn ngữ và nội dung vào bài giảng tiếng Anh cho học sinh các cấp tiểu học và trung học cơ sở.
.
Ứng dụng CLIL chú trọng phát triển 4 kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết) cho học sinh

iSMART - đơn vị tiên phong về công nghệ dạy tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học vừa công bố tiếp tục áp dụng rộng rãi phương pháp CLIL (Content and Language Integrated Learning - tạm dịch là phương pháp học  tích hợp ngôn ngữ và nội dung) vào bài giảng tiếng Anh cho học sinh các cấp tiểu học và trung học cơ sở ở các trường mới mà iSMART triển khai trong năm nay.

CLIL đã được phát minh bởi 2 Tiến sĩ David Marsh và Anne Maljers từ năm 1994. Đến nay, CLIL được Cộng đồng chung Châu Âu (EU) áp dụng thành công và công nhận như phương pháp chính thống để dùng tiếng Anh dạy và học nội dung các môn học tại tất cả các nước thành viên không nói tiếng Anh trong suốt hơn 20 năm qua.

Với việc ứng dụng CLIL, học sinh theo học các chương trình iSMART sẽ tiếp tục học tiếng Anh thông qua việc ứng dụng ngôn ngữ này vào học Toán và Khoa học trong chương trình chính khoá, song có nhiều phương pháp và tiện ích bổ trợ hơn. Theo đó, học sinh sẽ nghe bài giảng Toán, cùng nhau phát biểu ý kiến về phép Toán, thảo luận nhóm về phép Toán… bằng tiếng Anh và điều này thúc đẩy sự hiểu biết cũng như kết quả ứng dụng tiếng Anh hơn trước khá nhiều.

Ứng dụng CLIL cũng chú trọng phát triển 4 kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết) cho học sinh và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Học sinh sẽ có tiến bộ hơn trước qua việc giáo viên cùng học sinh tăng cường các hoạt động bên cạnh giảng dạy đơn thuần như làm việc nhóm, thuyết trình, nhập vai (role play), thảo luận (group discussion), hùng biện,... Hoặc ở như phần kỹ năng viết, học sinh không chỉ giải bài tập, dừng ở việc viết câu ngắn gọn trong phần bài tập trên lớp, mà còn là viết thư, viết đoạn văn (dạng blog),.. trên nền tảng học trực tuyến của iSMART.

Nội dung các bài học CLIL rất phong phú, xuyên suốt qua nhiều lĩnh vực như Văn hóa, Xã hội, Địa lý… và đặc biệt là Khoa học và Toán học. Trong quá trình học, kiến thức được truyền tải thông qua nhiều phương tiện như video, hình ảnh, chữ,… cũng như các hoạt động vui chơi. Nhờ đó học viên sẽ tiếp thu ngôn ngữ một cách thụ động và vì vậy ghi nhớ một cách tự nhiên nhất.

Bà Trương Hồng Nhi, đại diện của iSMART chia sẻ, học sinh phổ thông học tiếng Anh nếu chỉ theo phương pháp học giao tiếp thông thường, kết quả đạt được thường không cao và các em cũng bị lúng túng khi ứng dụng tiếng Anh vào ngữ cảnh thực tế. Từ hiện trạng đó iSMART đã nhiều năm nghiên cứu và áp dụng các phương pháp phù hợp nhất để nâng cao năng lực tiếng Anh của các em.

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phương án thi tốt nghiệp THPT 2021
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư