Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Áp lực bán đã chững lại
Chí Tín - 13/04/2014 08:23
 
Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục trải qua một tuần giao dịch kém sôi động hơn khi thanh khoản tiếp tục sụt giảm so với tuần trước. Những kỳ vọng của thị trường dường như đã dần phản ánh hết vào đợt tăng giá trước đó và thị trường hiện tại cần chững lại để chờ đợi những kỳ vọng đó có đúng với thực tế hay không.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phiên 11/4: Run rẩy giữ mốc 600
VN-Index sẽ lên 635 - 655 điểm
Cuối tháng, VN-Index có thể đạt 620 - 630 điểm
Chưa vội đưa sản phẩm mới cho TTCK

Trên sàn HOSE, VN-Index kết thúc tuần giao dịch đóng cửa ở mức 600,57 điểm, tăng 7,53 điểm (tương đương 1,27%) so với giá đóng cửa cuối tuần giao dịch trước.

Thanh khoản tuần này tiếp tục sụt giảm và ở mức trung bình, cụ thể tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt trên 116 triệu đơn vị và giá trị đạt trên 1762 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài có tuần bán ròng khá mạnh trên sàn HOSE. Cụ thể, khối ngoại mua vào trên 28 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 1.214 tỷ đồng và bán ra hơn 34 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 1.717 tỷ đồng, tương đương giá trị bán ròng là trên 503 tỷ đồng.

  Vn-Index  
  Diễn biến chỉ số VN-Index tuần vừa qua  

Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index so với cuối tuần trước đã tăng nhẹ từ 86,76 điểm lên 87,49 điểm.

Khối ngoại mua ròng nhẹ 0,7 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở VCG (Vinaconex), VCS (Công ty Vicostons), KLS (Chứng khoán Kim Long). Trong khi đó, họ bán ròng mạnh nhất ở PVS (Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí), PGS (Khí hóa lỏng miền Nam).

  HNX-Index  
  Diễn biến chỉ số HNX-Index tuần vừa qua  

Mặc dù thị trường đã chững lại, không còn sôi động như 1 tháng trước đây, nhưng tuần qua vẫn có 5 cổ phiếu có lợi nhuận trên 20%.

Theo đó, HTP của In sách Hòa Phát đã tăng tới 25,4%, TTZ của Xây dựng Tiến Trung đã tăng 25,3%, POT của Thiết bị Bưu điện Postef đã tăng 22,6%, VE2 của Xây dựng điện VNECO 2 đã tăng 22,2% và KHL của Vật liệu Xây dựng Hưng Long đã tăng 20,1%.

  Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HOSE tuần qua  
  Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HOSE tuần qua  
  Các cổ phiếu tăng giá mạnh nhất sàn HNX tuần vừa qua

 

 

  Các cổ phiếu tăng giá mạnh nhất sàn HNX tuần vừa qua  

Chứng khoán: Sẽ không có hiện tượng bán tháo

Chứng khoán: Sẽ không có hiện tượng bán tháo

(Baodautu.vn) Hiện chưa nhìn thấy yếu tố nào quá tiêu cực để thị trường chứng khoán có thể chuyển sang trạng thái bán tháo trong tuần giao dịch tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư