Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Apave kỷ niệm 20 năm hiện diện tại Việt Nam
Hải Yến - 18/03/2016 20:36
 
Sáng nay, 18/3, tại Hà Nội, Công ty Apave Châu Á – Thái Bình Dương, 100% vốn Pháp đã kỷ niệm 20 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Công ty Apave Châu Á – Thái Bình Dương tiền thân là Công ty Apave Việt Nam & Đông Nam Á, được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy phép thành lập vào năm 1997. Sau đó đến năm 2011 đổi tên thành Apave Châu Á – Thái Bình Dương.

Apave Châu Á – Thái Bình Dương là thành viên của Tập đoàn Apave (Cộng hoà Pháp), một tập đoàn đã có 150 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn giám định hàng đầu châu Âu và trên thế giới.

Apave Châu Á – Thái Bình Dương vào Việt Nam được 20 năm, chuyên vềtư vấn giám định độc lập
Apave Châu Á – Thái Bình Dương vào Việt Nam được 20 năm, chuyên về tư vấn giám định độc lập, quản lý chất lượng xây dựng.

TS Nguyễn Công Phú, Phó chủ tịch Tập đoàn Apave, kiêm Tổng giám đốc Công ty  Apave Châu Á – Thái Bình Dương tại Việt Nam cho biết, là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài gần như đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam vào thời điểm cuối 1996 đầu 1997, Apave đã tiên phong trong giới thiệu và thúc đẩy áp dụng các giải pháp quản lý chất lượng, môi trường, thử nghiệm không phá hủy, tư vấn giám định độc lập tại Việt Nam.

“Đến thời điểm này, Apave đã tham gia hàng trăm dự án xây dựng, công nghiệp và giao thông, tiêu biểu như: Trung tâm hành chính Đà Nẵng, Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, BIDV Tower, Vietcombank Tower, Saigon Pearl Tower, Xi măng Thăng Long, Xi măng Thái Nguyên, Xi măng Tây Ninh, Lọc dầu Dung Quất, Lọc dầu Nghi Sơn, Doosan Vina, Huyndai Vinashin, Hầm đường bộ Đèo Cả, Hầm Cù Mông, các cụm khí hoá lỏng, khí điện đạm Cà Mau, Phú Mỹ, Thăng Long, các dự án nhiệt điện và thuỷ điện…”, theo ông Phú.

Không chỉ cung cấp các dịch vụ về giám định độc lập trong các công trình xây dựng, tại Việt Nam, Apave Châu Á – Thái Bình Dương cũng tổ chức những hội thảo đầu tiên để giới thiệu đến các doanh nghiệp trong nước vê ISO 9000, ISO 14000, HACCP, SA8000 ở hầu hết các lĩnh vực như dầu khí, dệt may, xây lắp công nghiệp, viễn thông, hàng không, cơ khí…với sứ mệnh góp phần không nhỏ thay đổi tư duy và cách điều hành về quản lý chất lượng trong đội ngũ lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp.

Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Apave, Công ty Apave Châu Á – Thái Bình Dương còn có đóng góp lớn trong việc cùng với Bộ Xây dựng xây dựng các văn bản, quy định pháp luật về Tư vấn giám sát và quản lý dự án cho cho các công trình xây dưng dân dụng và công nghiệp tại Việt Nam.

Dấu ấn sau 20 năm vào hoạt động tại Việt Nam, Apave không chỉ đạt được nhiều thành tựu tại Việt Nam, mà Công ty  Apave Châu Á – Thái Bình Dương còn đầu tư thành lập các công ty thành viên trong khu vực như: Apave China, Apave Japan, Apave Myanmar, Apave Singapore và Apave Malaysia.

Tính đến cuối năm 2015, Apave Châu Á – Thái Bình Dương tại Việt Nam đã có 1.000 nhân viên, đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu của Công ty mẹ. Năm 2015, Tập đoàn Apave đạt doanh thu 820 triệu Euro.

Công ty Apave Châu Á – Thái Bình Dương hiện có trụ sở khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam và nhiều quốc gia châu Á

Hàng trăm triệu USD vốn FDI chảy vào Bình Dương
Đầu tháng 3, UBND tỉnh Bình Dương đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 28 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư