Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Apple muốn mua lại Beats với giá 3,2 tỷ USD
Phạm Duyên - 09/05/2014 08:36
 
Apple được cho là đang tiến hành đàm phán để mua lại Beat Electronics, hãng sản xuất headphone và cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng với giá khoảng 3,2 tỷ USD.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Siemens "nhòm ngó" bộ phận kinh doanh của Alstom
Nokia chính thức về tay Microsoft
Titan Aerospace chính thức về tay Google
Apple chi 483 triệu USD thâu tóm công ty chip Renesas
Yahoo hỏi mua dịch vụ video NDN với 300 triệu USD

Hai nhà lãnh đạo của Apple là Tim Cook (trái), Eddy Cue (phải) và nhà đồng sáng lập Jimmy Iovine của Beats (giữa)

Beats là nhà sản xuất headphone và cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến được thành lập bởi nhà sản xuất nhạc Jimmy Iovine ngôi sao hip-hop Dr Dre.

Thương vụ Apple mua Beats có thể được công bố trong tuần tới. Tuy nhiên, nguồn tin cũng lưu ý là một số chi tiết vẫn chưa được thống nhất giữa hai bên và thương vụ vẫn có nguy cơ bị sụp đổ. Nguồn tin cũng tiết lộ thêm rằng các lãnh đạo cấp cao của Beats sẽ báo cáo trực tiếp cho Tổng giám đốc Tim Cook của Apple.

Với giá 3,2 tỷ USD, nếu thành công, đây sẽ là thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước tới nay của Apple.

Beats sẽ đóng góp cho Apple kinh nghiệm trong thiết kế tai nghe, các thiết bị đeo trên người, những công nghệ âm thanh và cả dịch vụ nghe nhạc trực tuyến. Điều này rất quan trọng khi Apple đang cố gắng tăng sức cạnh tranh của iTunes so với các đối thủ như Spotify và Pandora.

Tin đồn Apple mua lại Beats không phải không có căn cứ. Trước đây, các nhà điều hành Tim Cook và Eddy Cue từng gặp nhà sáng lập Jimmy Iovine của Beats để thảo luận về các dịch vụ tải nhạc. Apple và Beats cũng hợp tác để bán các sản phẩm tai nghe Beats tại những cửa hàng bán lẻ của Apple. Ông Iovine từng kể nhiều câu chuyện thú vị về Apple và Steve Jobs. 

Apple thâu tóm công ty sản xuất màn hình MicroLED Apple thâu tóm công ty sản xuất màn hình MicroLED

Hãng công nghệ Mỹ Apple lại vừa 'vung tiền' mua lại một công ty chuyên nghiên cứu và sản xuất màn hình MicroLED có tên là LuxVue Technology.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư