Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
Argentina đấu Nigeria: Đại bàng xanh có cản được Messi?
Như Tầm - 25/06/2014 13:02
 
23h đêm 25/6, Trận Argentina đấu Nigeria sẽ là cơ hội để Argentina thuyết phục các cổ động viên yêu mến mình, sau khi họ đã giành 6 điểm không mấy thuyết phục ở hai trận đầu tiên.
TIN LIÊN QUAN

Công bằng mà nói, việc Argentina lọt vào vòng sau ở bảng F chỉ gồm Nigeria, Iran và đội bóng lần đầu tự World Cup như Bosnia là hoàn toàn dễ hiểu và hợp lòng đa số người hâm mộ, cho dù 2 trận đầu tiên ở vòng bảng, Argentina chưa cho thấy khả năng vượt trội của mình.

Bởi lẽ, có thể chưa thuyết phục, nhưng nếu một tên tuổi như Argentina với những ngôi sao hàng đầu như Messi,  Aguero, Higuain, Di Maria, Mascherano... vắng mặt ở vòng sau thì chắc chắn World Cup 2014 mất đi ít nhiều sức hấp dẫn, sau khi những Tây Ban Nha, Italy, Anh đã rời Brazil trong cay đắng.

Trở lại trận Argentina đấu Nigeria 23 đêm 25/6, Argentina sẽ phải chứng minh sức mạnh thực sự của mình mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao sáng nhất của họ - Lionel Messi, người vừa bước sang tuổi 27 ngày hôm qua, 24/6.

   
  Nigeria có thể cản Lionel Messi? (Nguồn: Getty Images)  

Không chỉ cần thi đấu tốt để giảm áp lực chỉ trích từ người hâm mộ, Messi và các đồng đội còn cần giành ít nhất một điểm để tránh gặp một tuyển Pháp đang thể hiện sức mạnh tuyệt với ở bảng E, mới có thể tính tới nước đi dài hơn ở vòng sau.

Kịch bản làm hài lòng cả hai đội là Argentina - Nigeria cầm hòa nhau, khi đó hai đội sẽ dắt tay nhau vào vòng 1/8 và cùng đạt mục tiêu của mình (Argentina vẫn nhất bảng và Nigeria đủ loại Iran, Bosnia để vào vòng sau). Nhưng có lẽ đó là cái kết bất đắc dĩ, bởi không ai muốn những phút cuối của một trận đấu lại định đoạt số phận của họ ở cả một giải đấu. Do đó, Argentina chắc chắn cố gắng có bàn thắng trước để duy trì lợi thế, trong khi Nigeria cũng cần chọc thủng lưới đối phương ít nhất một bàn để tránh kết cục xấu trong trường hợp Iran đánh bại Bosnia.

Ở bảng đấu này, sẽ có một trường hợp thú vị xảy ra. Đó là nếu Iran thắng Bosnia 1-0 và Nigeria thua 0-1 trước Argentina, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ phải tiến hành bốc thăm, bởi cả 2 đội đầu có tổng số điểm, hiệu số bàn thắng thua, thành tích đối đấu tương đương nhau. 

HLV Keshi của Nigeria đã tuyên bố sẽ chiến đấu hết mình trong trận với Argentina đêm nay. Các chú đại bàng xanh cũng đang tràn đầy tự tin sau khi có được chiến thắng quan trọng trong trận quyết đấu với Bosnia bằng bàn thắng của tiền đạo Peter Odemwingie.

Đó là động lực tuyệt vời cho đại diện châu Phi, bởi đó là trận thắng đầu tiên sau 9 trận chỉ biết hòa và thua ở đấu trường World Cup.

Vấn đề còn lại của Nigeria là làm thế nào để cản được một Messi đang khát khao khẳng định mình tại sân chơi World Cup cũng như vai trò trong ĐTQG Argentiana. Nên nhớ rằng, Messi năm nay đang tỏ ra có duyên với World Cup, với những bàn thắng rất quan trọng cho đội nhà. Messi có thể mờ nhạt gần như cả trận, nhưng chỉ cần một tình huống lóe sáng, anh có thể làm thay đổi cục diện trận đấu và khiến các đối thủ thi đấu kiên cường phải ôm hận, tương tự Iran trận trước.

* Thông tin trận đấu Argentina - Nigeria:

+ Địa điểm: Sân Beira Rio, thành phố Porto Alegre, Brazil; sức chứa: 48.849 khán giả

+ Thời gian: 23 h00 tối 25/6 (giờ Việt Nam)

+ Trọng tài: Nicola Rizzoli (Italy)

* Đội hình dự kiến:

+ Nigeria: 1-Vincent Enyeama; 5-Efe Ambrose, 13-Juwon Oshaniwa, 22-Kenneth Omeruo, 2-Joseph Yobo; 10-John Obi Mikel, 17-Ogenzi Onazi, 11-Victor Moses, 7-Ahmed Musa; 8-Peter Odemwingie, 9-Emmanuel Emenike.

+ Argentina: 1-Sergio Romero; 4-Pablo Zabaleta; 2-Ezequiel Garay; 16-Marcos Rojo; 17-Federico Fernandez; 5-Fernando Gago; 7-Angel Di Maria; 14-Javier Mascherano; 9-Gonzalo Higuain; 10-Lionel Messi; 20-Sergio Aguero.

* Kết quả đối đầu: Hai đội đã gặp nhau 6 lần, trong đó Argentina thắng 4, thua 1 và hòa 1 trước các cầu thủ Nigeria.

* Dự đoán kết quả trận Argentina - Nigeria: Tỷ số 2-1

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư