Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Atlantic Five-Star English sẽ trao học bổng cho các thí sinh xuất sắc nhất HOMC 2019
PV - 05/04/2019 17:56
 
Sáng ngày 03/4, tại trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội Amsterdam, Cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) năm 2019 chính thức được khai mạc. Tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi với vai trò Nhà tài trợ, Atlantic Five-Star English sẽ trao tặng 25 gói học bổng Tiếng Anh IELTS, Tiếng Anh học thuật tại Atlantic cho các thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.

Cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 chào đón 657 học sinh tham dự (trong đó có 146 học sinh quốc tế) đến từ 24 tỉnh, thành toàn quốc và 13 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Cuộc thi Toán học mở rộng có sự tham gia của học sinh quốc tế sẽ tiếp tục thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học Toán trong giới trẻ Việt Nam. Đây cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng Toán học của Việt Nam cũng như thế giới.

Ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tin rằng, cuộc thi có ý nghĩa quan trọng không chỉ là môi trường tốt để trao đổi kinh nghiệm dạy và học giữa thầy với trò, giúp cho việc đổi mới giáo dục được tốt hơn mà còn là dịp để các bạn trẻ thuộc nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, nhiều nền văn hóa có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu. Điểm mới của Cuộc thi năm nay là cập nhật các đề thi dưới hình thức tổ chức thi cá nhân và đồng đội giống như các cuộc thi quốc tế, giúp học sinh Việt Nam hòa nhập với việc dạy và học của học sinh quốc tế.

Ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
Ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đánh giá cao vai trò của các Nhà tài trợ đồng hành cùng cuộc thi trong việc hỗ trợ cho cuộc thi và khuyến khích, tạo động lực cho các em học sinh tham gia. Các nhà tài trợ không chỉ hỗ trợ về kinh phí mà còn có các phần học bổng giá trị sẽ là động lực khuyến khích học sinh học tập và rèn luyện tốt hơn.

Đại diện Atlantic Five-Star English( thứ 3 từ phải qua) lên nhận kỉ niệm chương dành cho nhà tài trợ.
Đại diện Atlantic Five-Star English( thứ 3 từ phải qua) lên nhận kỉ niệm chương dành cho nhà tài trợ.

Đặc biệt, với các suất học bổng học tiếng Anh tại Five-Star English, trị giá lên tới hơn 12 triệu đồng/ suất, phần thưởng dành cho các thí sinh xuất sắc trở nên ý nghĩa hơn, là động lực cho các thí sinh dự thi HOMC các năm tiếp theo. Ông Zach Pinson, Giám đốc học thuật của Atlantic Five-Star English cho biết những kỳ thi liên quan đến tiếng Anh tại Việt Nam như HOMC không chỉ phù hợp với tầm nhìn của Five-Star English mà còn thích hợp với nhu cầu du học và tiếp cận nền giáo dục quốc tế của các học sinh Việt Nam.

Ông Zach Pinson, Giám đốc học thuật của Atlantic Five-Star English
Ông Zach Pinson, Giám đốc học thuật của Atlantic Five-Star English

Theo ông Zach, với việc tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, được sử dụng không chỉ trong kinh doanh mà cả trong học tập chuyên sâu và giải trí, sự đầu tư vào tiếng Anh hiện nay là cần thiết trong rất nhiều lĩnh vực và đây là một trong các hướng phát triển của Five-Star English. Một điều khác biệt của Five-Star English so với đa số các trung tâm Anh ngữ khác là sự vượt bậc trong giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên tâm huyết, có kinh nghiệm lâu năm trong dạy và tiếp xúc với học viên người Việt, đồng thời là sự chú trọng và các kỹ năng mềm như ứng xử, giao tiếp xã hội thay vì chỉ lo đến phần kiến thức, điều mà du học sinh Việt Nam còn thiếu sót.


“Ở nước ngoài, học sinh đã quen với việc học ngoại ngữ kết hợp tiếp xúc với khoa học công nghệ như quay phim, làm phim tài liệu và được lựa chọn hướng học tập theo ý mình. Điều này giúp các em cảm thấy thoải mái hơn và học tập tốt hơn. Tuy nhiên, tại Việt Nam các phương thức này chưa được phát triển hay được phát triển chưa đúng cách. Với Five-Star English, chúng tôi cam kết đem đến sự đổi mới cho học sinh bản địa, từ chất lượng giảng dạy cho đến đầu ra tốt nhất.”
Trong 2 - 3 năm tới, Five-Star English sẽ mở thêm các trung tâm Anh ngữ khác, đồng thời kết hợp với một số trường học thí điểm mô hình giảng dạy của riêng Five-Star English ngay trong trường. Điều này đem đến cho học sinh cách tiếp cận dễ dàng hơn và rẻ hơn trong học tập tiếng Anh.”, ông Zach Pinson, Giám đốc học thuật của Atlantic Five-Star English chia sẻ.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:

.

.

.

.

Khám phá thế giới ngay tại Apollo English là điều có thể
Tự do khám phá thế giới ngay tại Apollo English là điều hoàn toàn có thể. Qua đó trẻ sẽ học ngoại ngữ hiệu quả qua những câu chuyện, con người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư