Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Auchan sắp khai trương Siêu thị bán lẻ Simply Mart đầu tiên tại thị trường miền Bắc
Nguyên Đức - 03/11/2015 13:48
 
Auchan sẽ khai trương siêu thị bán lẻ đầu tiên tại Hà Nội vào năm tới và phát triển thành 20 siêu thị cho tới năm 2020, phủ kín khu vực phía Bắc.

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Pháp - Auchan - sáng nay (3/11) đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC).

Cùng với đó, Auchan cũng đã ký hợp đồng thuê mặt bằng của Trung tâm Thương mại Long Biên, do MIPEC đầu tư, để triển khai chuỗi siêu thị bán lẻ Simply Mart tại thị trường miền Bắc.

Sự kiện này đã đánh dấu bước ngoặt của Auchan tại thị trường Việt Nam, sau khi bắt đầu triển khai siêu thị Simply Mart ở thị trường TP.HCM trong năm ngoái.

Với việc ký kết thoản thuận hợp tác này, chuỗi siêu thị Simply Mart nổi tiếng bởi uy tín và sự thân thiện với mọi gia đình sẽ chính thức có mặt tại Hà Nội.

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Pháp - Auchan - sáng nay (3/11) đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC).
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Pháp - Auchan - sáng nay (3/11) đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC).

 

Thông tin từ MIPEC cho biết, với tiêu chí “tươi - giá rẻ - thân thiện”, siêu thị mới với diện tích 3.700 m2 tại Trung tâm Thương mại MIPEC Long Biên sẽ là nơi mua sắm tiện ích cho mọi gia đình.

Siêu thị này sẽ cung ứng từ 1.000 tới 4.500 chủng loại sản phẩm gia dụng cho người tiêu dùng, vừa mang tới những lợi ích vượt trội cho những cư dân sinh sống tại các dự án bất động sản của MIPEC, vừa góp phần giải quyết một lượng lớn nhu cầu việc làm cho người dân địa phương.

Theo kế hoạch, siêu thị Simply Mart đầu tiên sẽ được Auchan khai trương vào năm tới. Sau đó, theo ông Gilbert Infantes, đại diện Tập đoàn Auchan, Auchan sẽ tiếp tục mở rộng, phấn đấu tới năm 2020 sẽ phủ kín khu vực phía Bắc với 20 siêu thị.

Tập đoàn Auchan đã từng công bố kế hoạch đầu tư 500 triệu USD để phát triển chuỗi siêu thị của mình ở Việt Nam.

Được sáng lập năm từ năm 1960 tại Pháp, và chính thức có mặt trên thị trường quốc tế từ năm 1980, tính tới nay, Tập đoàn Auchan đang sở hữu 888 đại siêu thị, 862 siêu thị và 370 trung tâm thương mại trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Auchan đã triển khai chuỗi siêu thị Simply Mart từ năm 2014 với tuyên ngôn “nơi mua sắm gần gũi mà ta tìm thấy tất cả với giá rẻ cho cả gia đình”.

Trong khi đó, ra đời từ ngày 22/12/2003, MIPEC từ một công ty chuyên sản xuất dầu mỡ chuyên dụng cho khí tài quân sự, đã mở rộng sang các lĩnh vực khác như xây dựng hạ tầng, kho bãi, cầu cảng, kinh doanh xăng dầu, tham gia thị trường bất động sản và thị trường kinh doanh bán lẻ phục vụ nhu cầu dân sự.

Sau hơn 10 năm hoạt động, MIPEC đã có tên trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR 500 và Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất FAST 500.

Auchan thổi lửa lên thị trường bán lẻ Việt Nam
Việc công bố sẽ trở lại Việt Nam của Tập đoàn Auchan (Pháp) sau nhiều năm gián đoạn đã thêm lửa vào thị trường bán lẻ vốn đang nóng bỏng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư