Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bà Catherine Russell được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Quỹ Trẻ em Liên hợp quốc (UNICEF)
T.T - 11/12/2021 11:32
 
Bà Catherine Russell hiện là quan chức cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Quỹ Trẻ em Liên hợp quốc (UNICEF).
Bà Catherine Russell. Ảnh: news.un.org
Bà Catherine Russell. Ảnh: news.un.org

Người phát ngôn của Liên hợp quốc cho biết bà Russell, 60 tuổi, hiện là giám đốc phụ trách nhân sự của Tổng thống tại Văn phòng Nhà Trắng đồng thời là trợ lý của Tổng thống.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres bổ nhiệm bà Russell thay thế bà Henrietta Fore, người Mỹ, vừa từ nhiệm hồi tháng 7 để dành thời gian chăm sóc cho chồng đang bị ốm.

Trong suốt sự nghiệp của mình, bà Russell là người luôn đấu tranh cho phụ nữ và trẻ em gái trong vai trò Cố vấn cấp cao tại Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Mỹ đồng thời bà cũng là đại sứ về các vấn đề của phụ nữ toàn cầu dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Thông cáo được Nhà Trắng phát ra cùng ngày 10/12 bày tỏ sự tin tưởng rằng bà Russell, trên cương vị người đứng đầu tổ chức UNICEF, sẽ mang lại cuộc sống an toàn hơn và tốt đẹp hơn cho trẻ em toàn cầu.

UNICEF là một cơ quan của Liên hợp quốc được điều hành bởi ban giám đốc gồm 36 thành viên đại diện cho 5 nhóm nước theo khu vực, bao gồm châu Phi, Mỹ Latinh và Caribe, châu Á – Thái Bình Dương, Đông Âu và châu Âu. UNICEF là tổ chức bảo vệ quyền lợi trẻ em có mặt tại 190 nước và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, hoạt động với tổng ngân sách khoảng 22,8 tỷ USD dành cho 3 năm gần đây nhất, từ 2018 - 2021.

UNICEF viện trợ 4 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn
Dự án sử dụng nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại của UNICEF là 4 triệu USD, được thực hiện từ 5 - 9 tháng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư