Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bà Diệp Thảo hậu ly hôn: Khiêm nhường, thoát khỏi danh lợi thị phi
Hạnh Nguyên (vietnamnet) - 16/04/2019 17:19
 
Hậu ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn vui vẻ và chia sẻ cảm hứng sống, gửi gắm nhiều điều tích cực đến những người xung quanh. Bà cũng mong đoàn tụ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Hậu ly hôn, bà Thảo vẫn vui vẻ và chia sẻ cảm hứng sống, gửi gắm nhiều điều tích cực đến những người xung quanh.
Hậu ly hôn, bà Thảo vẫn vui vẻ và chia sẻ cảm hứng sống, gửi gắm nhiều điều tích cực đến những người xung quanh.

Thời gian gần đây, trên trang cá nhân của mình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tập đoàn cà phê Trung Nguyên) thường xuyên chia sẻ những dòng trạng thái vui vẻ, những câu nói ý nghĩa hay triết lý sống, gửi gắm nhiều điều tích cực đến những người xung quanh.

Mới đây, trên trang cá nhân, bà Thảo đã chia sẻ một dòng trạng thái thu hút sự chú ý của rất nhiều người: "Khiêm nhường cũng là cách giúp bản thân thoát khỏi danh lợi và thị phi. Học cách chịu thiệt, chịu lùi lại, chịu lặng im khi bị tấn công là cách giúp tôi hiểu hơn về cuộc sống và về chính mình. Đi càng xa, hành trang càng phải nhẹ. Mỗi ngày qua đi, tôi vẫn tiếp tục học hỏi thêm và biết ơn thêm cuộc sống này!".

Trước đó, bà Thảo đã mượn lời của một nữ thi sĩ người Mỹ để nói về lòng biết ơn: “Lòng biết ơn rất quan trọng, đó là văn hóa cao cấp, là viên ngọc quý. Maya Angelou (1928-2014), nữ thi sĩ người Mỹ, nói: Hãy để sự biết ơn làm gối để bạn quỳ lên nói lời cầu nguyện hàng đêm. Và hãy để đức tin làm cầu để đưa giúp bạn đi khỏi cái xấu đến với cái tốt”. 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng tự hào khoe thành tích kinh doanh của mình sau 10 năm phát triển Trung Nguyên International tại Singapore.

“Với hơn 10 năm phát triển thành công tại Singapore, Trung Nguyên International đã chọn đảo quốc Sư Tử như một trong những cửa ngõ quốc tế quan trọng để mở đường cho King Coffee vươn ra thế giới.

Cùng nhìn lại chặng đường của King Coffee tại Singapore - thương hiệu cà phê Việt đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới và tự hào trở thành thương hiệu cà phê Việt mang tầm vóc toàn cầu”, bà Thảo chia sẻ trên trang cá nhân.

Trước đó, bà Thảo cũng không ngại ngần khi bày tỏ xúc "đang cảm thấy đáng yêu" khi chia sẻ một video ngắn giới thiệu về King Coffee.

Có thể thấy, trên trang cá nhân của mình, bà Thảo dành rất nhiều tâm huyết cho thương hiệu riêng là King Coffee.

Bà Thảo từng nói "cà phê là giấc mơ của tôi, là tình yêu của tôi". Bà muốn đưa cà phê quê hương đến với thị trường quốc tế.

Kháng cáo, mong đoàn tụ với ông Vũ

Ngày 10/4, Tòa án nhân dân TPHCM cho biết bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều có đơn kháng cáo gửi TAND TP HCM về bản án ly hôn sơ thẩm tuyên hôm 27/3. 

Về tranh chấp tài sản, tòa xác định, tổng cộng ông Vũ và bà Thảo sở hữu cổ phần trị giá hơn 5.700 tỷ đồng trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Bà Diệp Thảo hậu ly hôn: Khiêm nhường, thoát khỏi danh lợi thị phi
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo sau khi tòa tuyên án.

Đối với cổ phần tại Trung Nguyên và tiền, vàng, tòa phán quyết ông Vũ nhận 60% và bà Thảo nhận 40%. Tổng cộng, bà Thảo nhận tiền, vàng, đất... trị giá 3.275 tỷ đồng còn ông Vũ sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên.

Trong đơn, bà Thảo kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm và bày tỏ nguyện vọng đoàn tụ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đề nghị tòa phúc thẩm xét lại. 

Bà Thảo cho rằng HĐXX chấp nhận cho ly hôn là "cưỡng ép" không cho gia đình đoàn tụ và có phần thiên vị ông Vũ. "Đây là vụ án ly hôn, pháp luật không quy định về phản tố phần hôn nhân. Với sự kiện pháp lý này tòa phải đình chỉ vụ án để cho gia đình tôi được đoàn tụ", bà Thảo nêu trong đơn kháng cáo.

Bà Thảo nêu quan điểm trong đơn: "Về việc chia tài sản chung là cổ phần và vốn góp, từ khi thụ lý đến khi giải quyết chưa có văn bản tố tụng nào thể hiện các bên thỏa thuận về giá cũng như chưa có kết luận định giá cổ phần và phần vốn góp. Tòa buộc tôi phải giao toàn bộ cổ phần cho ông Vũ và nhận bằng tiền là tước đoạt số cổ phần và phần vốn góp mà tôi đang sở hữu".

Đối với yêu cầu phản tố của ông Vũ đòi chia số tiền hơn 1.764 tỷ đồng tại ba ngân hàng, bà Thảo cho rằng tòa đã chia một khối tài sản chỉ xuất hiện trong quá khứ - bản án nêu HĐXX quyết định chia số tiền "bà Thảo đang quản lý từ tháng 11/2015-2016".

Theo bà Thảo, HĐXX đã đánh giá "sai lệch" và "thiên vị" cho ông Vũ về quá trình tạo lập Trung Nguyên và phủ nhận công sức đóng góp của bà. Bản án sơ thẩm không khách quan khi đánh giá vai trò của bà và ông Vũ trong thời gian 5 năm ông Vũ lên núi thiền định.

Từ đó, bà Thảo đề nghị tòa cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm của TAND TP HCM.

Bà Diệp Thảo hậu ly hôn: Khiêm nhường, thoát khỏi danh lợi thị phi
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trước đó, sau khi tòa sơ thẩm đưa ra phán quyết hôm 27/3, bà Thảo đã bật khóc khi ra về và nói với các phóng viên: "Bản án quá bất công với mẹ con chúng tôi".

Về phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ông cho rằng bản án sơ thẩm phân chia tài sản chung của vợ chồng đối với phần tài sản nằm trong các công ty và tiền tại ngân hàng theo tỷ lệ ông hưởng 60%, bà Thảo 40% là "chưa thỏa đáng" làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình. 

Theo ông Vũ, ông là người sáng lập Trung Nguyên và góp công nhiều hơn trong quá trình xây dựng và phát triển tập đoàn. Vì vậy, ông Vũ đề nghị tòa cấp cao xem xét chấp nhận yêu cầu của ông chia theo tỷ lệ ông hưởng 70%, bà Thảo hưởng 30%. 

 (Tổng hợp)

Bà Diệp Thảo muốn ông Vũ giải đáp 'Tiền nhiều để làm gì?'
Trong khi chờ đợi phán quyết của Tòa án, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại tiếp tục lên tiếng trên trang facebook cá nhân với những cáo buộc ông Vũ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư