
-
Vertiv bổ nhiệm Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi tại châu Á, bao gồm Việt Nam
-
Tiến sỹ Jens Lottner tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc Ngân hàng Techcombank giai đoạn 2025-2030
-
Ông Phạm Nguyễn Toan kiêm chức Chủ tịch Liên chi hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam
-
Sai lầm khi nhà sáng lập quá yêu sản phẩm
-
“Cuộc chơi” tín dụng không tài sản bảo đảm với start-up -
Nhiều ứng viên Giải thưởng Sao Đỏ 2025 có tuổi đời rất trẻ
![]() |
Cựu Ngoại trưởng Mỹ muốn làm CEO Facebook để “giải quyết một số hậu quả của do mạng xã hội này gây ra” |
Trong buổi nói chuyện tại trường Đại học Harvard vào thứ 6 tuần trước (25/5) trước khi nhận một tấm bằng danh dự tại đây, khi được hỏi “Nếu trở thành một giám đốc điều hành ở thời điểm hiện tại, bà sẽ chọn công ty nào?”, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lập tức trả lời không do dự: Facebook”.
Bà Hillary Clinton đã bật cười với khán giả trước khi giải thích rằng sự lựa chọn của mình là muốn quản lý Facebook vì sức mạnh to lớn của mạng xã hội này với dòng chảy thông tin trên toàn cầu.
“Đó là nền tảng tin tức lớn nhất thế giới”, Hillary Clinton giải thích. “Phần lớn mọi người đều cập nhật tin tức, dù đúng hay không, từ Facebook”.
Kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016 với phần thắng thuộc về ông Donald Trump, nhiều hãng công nghệ lớn như Facebook, Twitter hay Google... đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích vì cho rằng các tin tức giả mạo được lan truyền trên những nền tảng mạng xã hội và tin tức của các hãng công nghệ này đã làm ảnh hưởng đến quyết định của các cử tri Mỹ, khiến họ thay đổi lá phiếu bầu cử so với dự định ban đầu dù không thực sự chủ đích làm điều đó.
Hơn ai hết chính Hillary Clinton là người đã bị ảnh hưởng bởi những tin tức giả mạo lan truyền trên mạng xã hội, đặc biệt trên Facebook và có vẻ như mục đích muốn trở thành CEO của Facebook là để giải quyết một số "hậu quả bất ngờ từ mô hình kinh doanh của họ”.
“Và tôi hy vọng rằng họ sẽ làm cho nó đúng, bởi vì nó thực sự quan trọng đối với nền dân chủ của chúng ta, nơi mà mọi người có được thông tin để đưa ra các quyết định”, cựu Ngoại trưởng Mỹ cho biết.
Với hơn 2,2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới và những thông tin được lan truyền trên mạng xã hội này đóng một vai trò hết sức quan trọng có thể ảnh hưởng đến định hướng của một lượng người rất lớn, cho dù thông tin đó có chính xác hay không.

-
Doanh nhân Phùng Văn Sâm, Chủ tịch HĐQT Hanfimex Group: Mỗi biến động là một bài học thực tiễn
-
Nguyễn Cẩm Ly, nhà sáng lập thương hiệu An Khương: Chọn đi ngược dòng để nâng tầm gừng Kỳ Sơn
-
Vertiv bổ nhiệm Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi tại châu Á, bao gồm Việt Nam
-
Tiến sỹ Jens Lottner tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc Ngân hàng Techcombank giai đoạn 2025-2030
-
Doanh nhân Đỗ Văn Định, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Công nghệ Gia Hoàng: Làm công nghệ để chạm đến cuộc sống -
Ông Phạm Nguyễn Toan kiêm chức Chủ tịch Liên chi hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam -
Vũ Đình Tú, nhà sáng lập PHINƠI: Đưa phin cà phê Việt Nam ra thế giới -
Doanh nhân Nguyễn Mạnh Bình San: Đem giấc mơ sống xanh vào kiến trúc và du lịch -
Sai lầm khi nhà sáng lập quá yêu sản phẩm -
Nguyễn Thị Mai, nhà sáng lập SmartF: Kiến tạo cộng đồng tài chính thông minh cho người Việt -
“Cuộc chơi” tín dụng không tài sản bảo đảm với start-up
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á