Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giới trẻ Mỹ “phát sốt” với ảnh bà Hillary Clinton thời sinh viên
Yến Nhi - 20/03/2014 16:18
 
Loạt ảnh này được tạp chí LIFE thực hiện năm 1969 trong một chuyên đề về sinh viên Mỹ mang tên “Thế hệ 69.” Khi đó, bà Hillary sắp tốt nghiệp cử nhân Khoa khoa học chính trị tại trường Đại học Wellesley.  


Một loạt tấm ảnh chụp cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton thời còn là sinh viên mới được công bố đã khiến giới trẻ Mỹ lên cơn sốt.


Phóng viên của LIFE đã chụp nhiều ảnh về sinh viên Hillary Rodham, nhưng chỉ dùng một tấm với chú thích là Rodham (sau khi cưới ông Bill Clinton năm 1975 thì mới mang tên Hillary Rodham Clinton).

Hillary Clinton là một trong những chính trị gia nổi tiếng nhất thế giới, không chỉ vì tài năng mà còn vì sắc đẹp của bà.

Trong tấm ảnh chân dung được chọn đăng tải thì bà Hillary đeo kính, song những tấm khác lại cho thấy một cô sinh viên trẻ trung và thời trang với quần bó sọc dưa và áo trắng.

Hilarry và chồng, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đã hoạt động chính trị hơn hai thập kỷ, bắt đầu từ Arkansas cho tới Nhà Trắng, sau đó là chiến dịch vào Thượng Viện năm 2008 và cuối cùng là vị trí trong Bộ Ngoại giao Mỹ trước khi rời cương vị này khi Tổng thống Barack Obama bắt đầu bước vào nhiệm kỳ thứ hai.

Bà Hillary năm nay 66 tuổi, được coi là ứng cử viên lớn cho chức Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử kỳ tới. Tuy nhiên, hiện vẫn không rõ bà có đại diện cho đảng Dân Chủ ra tranh cử hay không, bởi dù uy tín rất cao song bà Hillary lại gặp vấn đề về sức khỏe./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư