Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bà Lê Thị Băng Tâm rời ghế Chủ tịch HDBank
T.V - 26/04/2022 17:02
 
Đại hội cổ đông HDBank tiến hành bầu HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027 với các thành viên mới là các lãnh đạo có kinh nghiệm đến từ các định chế tài chính uy tín trên thế giới.

ĐHĐCĐ đã bầu HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027 với các thành viên quốc tế, đưa ngân hàng vào giai đoạn phát triển và hội nhập.

Danh sách Hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát HDBank trúng cử nhiệm kỳ 2022- 2027 lần này không có sự góp mặt của bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HĐQT HDBank nhiệm kỳ hiện tại.

ĐHCĐ đã bầu HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027 với các thành viên quốc tế, đưa ngân hàng vào giai đoạn phát triển và hội nhập. Danh sách Hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát HDBank trúng cử nhiệm kỳ 2022- 2027 lần này không có sự góp mặt của bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HĐQT HDBank nhiệm kỳ hiện tại. Điều này có nghĩa "ghế nóng" của HDBank sẽ đổi chủ.

Trong danh sách trình ĐHĐCĐ 2022 có 7 thành viên HĐQT gồm: Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (hiện là Phó chủ tịch thường trực), ông Nguyễn Hữu Đặng, ông Lưu Đức Khánh, ông Nguyễn Thành Đô, bà Nguyễn Thị Tâm, ông Kim Byoungho (thành viên độc lập) và ông Lê Mạnh Dũng (thành viên độc lập).

Đáng chú ý, trong danh sách nhân sự HĐQT dự kiến lần này có hai gương mặt mới là ông Kim Byoungho là Cố vấn cấp cao IFC, Thành viên HĐQT độc lập của SK Inc (Hàn Quốc) và ông Lê Mạnh Dũng là Trưởng đại diện DEG Deutsche Investitions- und Entwicklungsgesellschaft mbH tại Việt Nam.

Đại hội đồng cổ đông HDBank 2022 thông qua kế hoạch tiếp tục tăng trưởng cao về cả quy mô và chất lượng, bầu HĐQT cho giai đoạn chiến lược mới.

Phát biểu tại đại hội, bà Lê Thị Băng Tâm cho biết, trong quá trình tham gia HĐQT HDBank, Ngân hàng đã từng bước phát triển, tăng trưởng vượt bậc.

Cổ phiếu HDB của HDBank niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE và trở thành doanh nghiệp có vốn hóa lớn. Cổ phiếu HDB nằm trong top VN30.

HDBank là ngân hàng luôn chia cổ tức cao trong nhiều năm qua, thanh khoản cổ phiếu luôn ở mức cao. Không những thế, các định chế tài chính quốc tế lớn đã có sự hợp tác mạnh mẽ với HDBank trong thời gian qua.

Ngân hàng cũng từng bước đẩy mạnh tín dụng xanh và tăng trưởng bền vững trong nhiều năm qua.

Mặc dù có khó khăn trong bối cảnh đại dịch, song năm qua HDBank đã đạt được những kết quả tích cực, với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 8.700 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư