-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
![]() |
| Sản lượng vải thiều niên vụ 2018 dự báo tăng cao, theo đó, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến tìm đầu ra sớm cho trái vải. |
Trong đó, Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại Bằng Tường, Trung Quốc, dự kiến diễn ra vào 23-24/5/2018; Diễn đàn về vải thiểu và 52 sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang, dự kiến vào 7-8/6/2018 và Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang tại Hà Nội từ 27/6/2018.
Cũng nằm trong chương trình đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều, tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ phối hợp với UBND TP.Hà Nội ký kết kế hoạch hợp tác liên kết chuỗi tiêu thụ nông sản hàng hóa giữa Hà Nội và Bắc Giang, giai đoạn 2016-2020.
Năm 2017, giá trị sản xuất vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang đạt 3.800 tỷ đồng, doanh thu từ hoạt động sản xuất tiêu thụ vải thiều đạt 4.000 tỷ đồng, doanh thu từ hoạt động dịch vụ phụ trợ 1.500 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu từ vải thiều đạt 5.300 tỷ đồng, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt trên 90 triệu USD.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm nay nhãn, vải ở miền Bắc ra hoa đạt tỷ lệ 95%, hứa hẹn một vụ mùa bội thu.
Riêng tại Bắc Giang, dự kiến sản lượng vài tại địa phương sẽ đạt 150.000 – 180.000 tấn, tăng gần hai lần so với năm ngoái. Trong đó có 20% là vải thiều sớm.
Do đặc thù tính thời vụ cao của vải thiều, tỉnh Bắc Giang xác định gặp khó khăn, bởi thời gian thu hoạch ngắn, khó cho khâu sơ chế, đóng gói và bảo quản. Hiện nay, cơ bản khâu bảo quản vải thiều trong thùng xốp ướp lạnh, nên khó xuất khẩu sang các thị trường xa, giá thành vận chuyển cao, giảm tính cạnh tranh.
-
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

