Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường sẽ chịu án tử hình?
Thành Tuyên - 07/08/2014 08:27
 
Việc tìm thấy thi thể chị Huyền là một bước ngoặt quan trọng đối với vụ án chấn động dư luận trong thời gian qua. Theo thông tin mới nhất về vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, - Nguyễn Mạnh Tường có thể chịu án phạt cao nhất là tử hình
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sẽ làm rõ chị Huyền bị vứt xuống sông lúc còn sống hay đã chết
Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường sắp được đưa ra xét xử
Cha đẻ máy tìm xác chị Huyền: "tín hiệu về máy là nói dối"
Kẻ trộm iPhone 5s của nạn nhân vụ 'Cát Tường' xuất hiện
hình phạt cao nhất là án tử cho nguyễn mạnh tường
Nguyễn Mạnh Tường sẽ đối mặt với án tử

Việc tìm ra thi thể chị Huyền là một bước ngoặt quan trong trong vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường. Tuy nhiên, trong vụ án này còn rất nhiều tình tiết quan trọng khiến nhiều người nghi vấn và cơ quan công an, cơ quan giám định pháp y vẫn đang trong quá trình điều tra. Vì sao khi được tìm thấy, xác nạn nhân lại mất một số bộ phận như đầu, chân tay? Vì sao trên thi thể nạn nhân lại dính bê tông? Đó là những câu hỏi cần làm rõ để có thể định tội cho Tường.

Thông tin mới nhất của vụ Thẩm mỹ viện Cát Tườngvề nghi vấn xác chị Huyền mất một số bộ phận là do quá trình phân hủy hay do Tường chặt phi tang? Luật sư Vũ Gia Tưởng – người bảo vệ hợp pháp cho nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho hay.

Theo quy định của pháp luật, nguyên nhân dẫn đến mất các bộ phận thi thể vì lý do gì đi chăng nữa, thì không được xem xét là tình tiết giảm nhẹ cho tội danh của Tường.

Đồng thời, việc giám định pháp y xương cốt chị Huyền sẽ có những thay đổi trong tình tiết vụ án, màn bí mật của vụ án sẽ dần được vén lên. Các lời khai và những tình tiết còn chưa rõ ràng, mâu thuẫn trong vụ án sẽ được điều tra làm sáng tỏ trong bản kết luận điều tra bổ sung tới đây. Rất có thể tội danh trong vụ án sẽ được thay đổi.

Ngoài ra, sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, căn cứ vào các dấu vết trên thi thể nạn nhân mà hung thủ để lại, cơ quan tiến hành tố tụng có thể sẽ phát hiện thêm một số tình tiết mới của vụ án. Điều này sẽ phụ thuộc vào bản kết luận giám định pháp y.

Hiện những thông tin mới nhất về vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường mới chỉ dừng lại ở việc xác định được danh tính chị Huyền. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều nghi vấn cần phải được giải quyết, như: nguyên nhân chết, thời điểm chết, tình trạng chị Huyền chết trước khi bị phi tang, các bộ phận cơ thể chị Huyền tại sao không còn, do phân hủy hay vì một lý do nào khác?! Các dấu vết khác trên thân thể chị Huyền như mảng bám bê tông nếu có thì do đâu mà có?

Chúng ta có thể tin rằng, khi đã tìm được thi thể nạn nhân thì những nghi vấn này chắc chắn sẽ được được làm sáng tỏ trong thời gian gần đây.

Đặc biệt, thông tin từ luật sư Vũ Gia Tưởng cũng cho biết: Nếu trong quá trình điều tra bổ sung, cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Nguyễn Mạnh Tường mà khởi tố ở tội giết người thì theo quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự Việt Nam mức khung hình phạt cao nhất cho tội danh này sẽ từ 12 năm đến 20 mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Vụ Cát Tường: Bảo vệ phủ nhận là chủ mưu vứt xác

Vụ Cát Tường: Bảo vệ phủ nhận là chủ mưu vứt xác

Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bức xúc khi VKSND Hà Nội xác định bác sĩ Tường vứt xác theo hướng dẫn của bảo vệ Khánh, trong khi đó Khánh phủ nhận cáo buộc mình là chủ mưu trong vụ này.

Hồ sơ toàn bộ vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Hồ sơ toàn bộ vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Viện KSND TP Hà Nội đã hoàn tất hồ sơ vụ án “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và "Trộm cắp tài sản" xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, chuyển sang TAND TP Hà Nội.

Vợ bác sỹ Tường có mặt khi ném xác chị Huyền

Vợ bác sỹ Tường có mặt khi ném xác chị Huyền

Khi Tường lái ô tô chở xác nạn nhân đi phi tang thì vợ của người này đi cùng trên xe máy với bảo vệ Khánh và đã can ngăn hành vi của chồng mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư