Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Bamboo Airways ra mắt bộ nhận diện thương hiệu và chốt lịch cất cánh vào cuối năm 2018
Anh Minh - 21/04/2018 11:46
 
Bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways được lấy cảm hứng từ hình tượng cây tre, bầu trời và sắc xanh dương của biển.
Bamboo Airways đặt mục tiêu thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên trongquys IV/2018
Bamboo Airways đặt mục tiêu thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên trong quý IV/2018

Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways vừa chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu của hãng hàng không  hybrid đầu tiên tại Việt Nam.

Hình tượng cây tre hiên ngang và bất khuất được thể hiện đậm nét trong logo của Bamboo Airways. Hình ảnh logo mô tả phần đuôi máy bay kết hợp với biểu tượng cách điệu của lá tre và thân tre. Bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways ứng dụng các màu sắc chủ đạo chính gồm: màu xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt. Màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những vùng đất mới.

“Lấy hình tượng cây tre hiên ngang và kiên cường trước gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch thế giới đến với những miền đất du lịch tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S. Qua đó, nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ quốc tê”, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ.

Bộ nhận diện thương hiệu được thực hiện bởi Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design, đơn vị từng thành công với rất nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng trên thế giới như: China Airlines, Philippines Airlines, Oasis Hongkong, Orbis International,…

Cảm hứng của chúng tôi khi thực hiện dự án này bắt nguồn từ vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam và những phẩm chất độc đáo của cây tre. Sử dụng hình ảnh cây tre trong bộ nhận diện thương hiệu là một ý tưởng táo bạo và hiện đại. Với bộ nhận diện thương hiệu này, chúng tôi muốn tạo nên những cảm xúc đặc biệt cho khách hàng du lịch không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp nơi trên thế giới khi đến khám phá về mảnh đất và con người nơi đây”, ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design cho biết.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng sẽ có những chuyên bay đầu tiên kể từ quý IV/2018. Hãng tự tin là sẽ được cấp phép kinh doanh trước thời điểm này, và đang liên hệ với nhiều đối tác trong và ngoài nước để thuê 10 máy bay hoạt động.

Trụ sở chính của Bamboo Airways sẽ đặt tại Quy Nhơn. Sân bay Phú Cát, Quy Nhơn cũng là nơi Bamboo Airways lựa chọn làm chỗ đỗ máy bay cho hãng, tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 hãng hàng không đang chiếm thị phần lớn hiện nay là Vietnam Airlines và Vietjet, lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định, hãng có những lợi thế riêng mà các hãng hàng không khác không có được. Theo đó, hành khách nếu mua vé của Bamboo Airways kết hợp với đặt phòng tại các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC (công ty mẹ của Bamboo Airways) sẽ nhận được mức giá “rất hợp lý”. Đối tượng khách hàng chuyên biệt khác của Bamboo Airways là các giải golf quốc tế được tổ chức tại các điểm du lịch, nghỉ dưỡng của Việt Nam.

“Giá vé của chúng tôi sẽ cao hơn một chút so với hàng không giá rẻ và thấp hơn hãng truyền thống nhưng chất lượng dịch vụ rất được đảm bảo. Chúng tôi hướng tới chất lượng của một hãng hàng không 5 sao, có cung cấp hạng ghế thương gia để phục vụ khách chơi golf”, ông Thắng nói.

Tiếp tục thẩm định Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways của FLC
Việc thẩm định Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) của ông chủ FLC có thể thực hiện theo quy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư