
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
![]() |
Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-EU, đại diện Đại sứ quán Pháp, Italy, Hà Lan, Anh... thông tin tới các doanh nghiệp Việt Nam về cách tiếp cận các thị trường nông sản trọng điểm tại EU |
Nhằm tăng cường kết nối kinh tế giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU), Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Đại sứ quán Liên minh châu Âu, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam cùng các bên liên quan tổ chức Diễn đàn kinh doanh Việt Nam - EU với chủ đề "Thương mại nông sản: Đối tác phát triển bền vững trong bối cảnh mới" vào ngày 6/12/2018 tại Hà Nội.
Diễn đàn sẽ là nơi cộng đồng doanh nghiệp, học giả, địa phương cùng trao đổi ở cấp Chính phủ và doanh nghiệp về định hướng phát triển hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và EU trong tương lai.
Năm 2018, Việt Nam và EU đang nỗ lực hoàn tất Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA). Hiệp định này được dự báo sẽ mang lại nhiều lợi ích cho lĩnh vực nông nghiệp nhưng cũng đồng thời sẽ tạo ra không ít thách thức nếu doanh nghiệp không điểu chỉnh hoạt động sản xuất và kinh doanh thích hợp với Hiệp định và yêu cầu, xu hướng tiêu dùng trong khối EU.
Tại diễn đàn, các doanh nghiệp và địa phương sẽ được nghe chuyên gia trao đổi về tình hình sản xuất và xuất khẩu nông sản Việt Nam và EU, Hiệp định Thương mại tự EVFTA, định hướng thương mại công bằng tại EU, nông nghiệp thông minh và áp dụng tại Việt Nam cũng như được trao đổi của đại diện của Đại sứ quán Pháp, Italy, Hà Lan, Anh về cách tiếp cận các thị trường nông sản trọng điểm tại EU.
Năm 2017, thương mại 2 chiều Việt Nam - EU vượt mốc 50 tỷ USD, trong đó, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường EU đạt 38,27 tỷ USD, tăng 12,7% (tương ứng tăng 4,31 tỷ USD) so với một năm trước đó và chiếm 17,8% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
Các số liệu thống kê cho thấy, trong thương mại hàng hóa với EU, cán cân thương mại luôn nghiêng về phía Việt Nam với mức thặng dư cao, trong một số năm, thặng dư thương mại thậm chí còn gấp hai lần so với kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ EU vào Việt Nam.
Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường EU tăng cao trong những năm gần đây là nhờ trị giá xuất khẩu của một số nhóm hàng tăng cao như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện…Bên cạnh đó, một số mặt hàng xuất khẩu truyền thống của nước ta vẫn đạt kim ngạch xuất khẩu khá như dệt may, giày dép, cà phê, hải sản…

-
Hanel góp mặt tại triển lãm thành tựu trong phát triển kinh tế tư nhân -
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt