Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 01 tháng 09 năm 2024,
Bạn “đánh cược” đến đâu với khoản đầu tư của mình?
Trần Thông - 30/07/2017 10:02
 
Quyết định đầu tư, trước hết, cần dựa trên mức độ “đánh cược” với tỷ lệ rủi ro mà nhà đầu tư chấp nhận để sẵn sàng gia nhập cuộc chơi.

Bốn yếu tố quyết định

Đầu tư thường có sự đánh đổi giữa lợi nhuận và rủi ro. Mức độ sẵn sàng chấp nhận rủi ro giúp họ thiết lập danh mục đầu tư phù hợp. Mức độ này được tham chiếu dựa trên 4 yếu tố: mục đích đầu tư, các yếu tố tâm lý cá nhân, tình hình tài chính và thời gian.

Mục đích đầu tư: Để bảo toàn vốn trước tỷ lệ lạm phát? Để tìm kiếm nguồn thu cố định? Hay đầu tư với kỳ vọng siêu lợi nhuận? Câu trả lời sẽ giúp nhà đầu tư xây dựng danh mục đầu tư phù hợp với mục tiêu mong muốn.

.
FE CREDIT là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam

Nếu định hướng của họ là ngắn hạn, thì một tài khoản tiết kiệm sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, với những ai kỳ vọng nguồn vốn của mình không ngừng gia tăng với biên độ lợi nhuận cao thì việc rót vốn vào loại hình đầu tư nhiều rủi ro như đầu tư công ty khởi nghiệp hay đầu tư chứng khoán là một lựa chọn lý tưởng.

Khẩu vị rủi ro: Với nhà đầu tư dè dặt, những sản phẩm giúp bảo toàn vốn, có mức độ rủi ro thấp luôn được ưu tiên lựa chọn. Trái lại, với những ai có kỳ vọng biên độ lợi nhuận cao, thì bất động sản, chứng khoán và các sản phẩm đầu tư như chứng chỉ tiền gửi hay tiền gửi có kỳ hạn  là những lựa chọn tốt.

Tình hình tài chính: Bao hàm lợi nhuận trong hiện tại và trong tương lai, kể cả những khoản nợ hiện có, khoản nợ tiềm năng và các tài sản khác của nhà đầu tư. Một điều chắc chắn là họ sẽ không hoàn toàn tự tin gia nhập cuộc chơi khi phải phụ thuộc nhiều vào thu nhập từ những khoản đầu tư để trang trải cho các chi phí và khoản nợ liên quan đến khoản đầu tư đó.

Thời gian đầu tư: Về dài hạn, có thể kể đến chứng khoán, trái phiếu hay bất động sản. Ngược lại, tài khoản tiết kiệm luôn được ưu ái cho những kế hoạch ngắn hạn.

Hãy nhớ rằng, mức độ chấp nhận rủi ro sẽ không bao giờ cố định và thường thay đổi tùy thuộc vào các thời điểm khác nhau.

Mỗi nhà đầu tư sẽ có chiến lược riêng. Đó có thể là lựa chọn mạo hiểm với khả năng mang lại lợi nhuận cao, hoặc là lựa chọn an toàn để đảm bảo nguồn vốn, hoặc lựa chọn cho giải pháp tìm kiếm nguồn thu cố định, hoặc là lựa chọn ứng biến linh hoạt…

Đối tác chiến lược

FE CREDIT là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam với mức tăng trưởng liên tục. Công ty không ngừng cải tiến chính sách, quy trình hoạt động nhằm mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống quản trị rủi ro và quản trị nguồn nhân lực luôn được đặt lên hàng đầu nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.

Các yếu tố trên cho phép FE CREDIT tập trung vào các hoạt động ngăn chặn nợ xấu và giảm thiểu rủi ro. FE CREDIT được minh chứng là một trong những doanh nghiệp có hệ thống quản trị rủi ro chặt chẽ với tiêu chuẩn chất lượng liên tục được nâng cấp và phát triển đồng nhất. Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn chú trọng nghiên cứu thị trường nhằm hiểu rõ về nhu cầu và thói quen chi tiêu tài chính của khách hàng để đưa ra chiến lược kinh doanh theo từng thời kỳ.

FE CREDIT hiện có 2 dòng sản phẩm huy động vốn được định hình và hoàn thiện cả về quy mô lẫn chất lượng để phù hợp với nhu cầu của các nhà đầu tư bao gồm: chứng chỉ tiền gửi và tiền gửi có kỳ hạn. Giá trị đầu tư tối thiểu 50 triệu đồng, kỳ hạn linh hoạt từ 1 đến 60 tháng. Đầu tư vào chứng chỉ tiền gửi và tiền gửi có kỳ hạn là một lựa chọn an toàn, mang đến lợi nhuận bền vững với mức rủi ro thấp nhất đã được minh chứng qua thời gian.

Sơ lược về FE CREDIT

Trong 7 năm qua, FE CREDIT, với các sản phẩm chủ đạo như vay tiền mặt, vay mua xe máy, trả góp đồ điện máy gia dụng cùng thủ tục đơn giản, quy trình nhanh chóng, đã phục vụ hơn 5 triệu khách hàng, hợp tác với 5.500 đối tác tại gần 9.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

FE CREDIT tự hào được vinh danh qua các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, như Thương hiệu Tài chính tiêu dùng tốt nhất Việt Nam 2016, Thương hiệu hàng đầu 2016, Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất Việt Nam 2016, Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016 và Thương hiệu tài chính tiêu dùng tốt nhất Đông Nam Á 2017.

Tọa đàm trực tuyến về tài chính tiêu dùng: Tìm cơ hội ở thị trường 26,5 tỷ USD
Tọa đàm trực tuyến do Báo Đầu tư tổ chức sáng nay (12/7) tập trung bàn về những bước nhảy vọt đáng kinh ngạc của thị trường tài chính tiêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư