
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
![]() |
VinMart Scan & Go là tính năng đầu tiên trong chuỗi tính năng mới do VinID của Vinmart phát triển sẽ được tung ra trong năm nay. Khi quét mã vạch trên tem giá sản phẩm bằng tính năng VinMart Scan & Go, khách hàng có thể tra cứu toàn bộ thông tin sản phẩm, từ giá thành, thương hiệu, nguồn gốc cho tới các chương trình khuyến mại trên toàn hệ thống. |
Quét mã và thanh toán nhanh
Hơn 16.000 nhà bán lẻ đến từ 99 quốc gia đã quy tụ tại Hội chợ Bán lẻ 2019 ở New York (Mỹ) mới đây để trình diễn những ý tưởng và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực này. Các nhà bán lẻ đều đồng ý rằng, 75% quyết định mua hàng được đưa ra khi khách đến xem trực tiếp tại cửa hàng, vì vậy, họ đang hướng tới nâng cao sự tiện lợi và trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Tại Việt Nam, Vincommerce - đơn vị sở hữu chuỗi bán lẻ lớn nhất cả nước với 1.800 siêu thị Vinmart và chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ cũng nhanh chân đầu tư cho công nghệ trải nghiệm.
Cuối tuần qua, tại một số siêu thị VinMart, không gian mua sắm bỗng sôi động bởi hàng trăm người tiêu dùng xôn xao thử trải nghiệm với phương thức hoàn toàn mới: quét mã vạch với tính năng VinMart Scan & Go qua điện thoại thông minh.
Đây là tính năng mua sắm hiện đại mới, tích hợp trực tiếp trên ứng dụng VinID (thẻ khách hàng thân thiết của hệ thống Vingroup), chính thức được vận hành lần đầu tại 13 siêu thị Vinmart khu vực Hà Nội và TP.HCM.
Trong ngày đầu tiên ra mắt, tính năng này đã nhận hơn 10.000 lượt trải nghiệm và hơn 3.000 đơn hàng thanh toán thành công.
Kỳ vọng “lột xác”
Những năm gần đây, công nghệ Scan & Go đã được nhiều nhà bán lẻ hàng đầu thế giới như Tesco (2018 - ứng dụng Scan Pay Go), Sainsbury's (2017 - ứng dụng Smartshop) hay Amazon (2018 - cửa hàng Amazon Go) áp dụng và thu hút được nhiều khách hàng.


Tính tới tháng 8/2018, chỉ riêng hệ thống bán lẻ Sainsbury’s đã có hơn 100.000 lượt giao dịch qua Scan & Go và khoảng 3.000 - 4.000 lượt đăng ký mới mỗi tuần. Con số này vẫn đang tiếp tục gia tăng. Tuy mỗi nhà bán lẻ có những tùy chỉnh riêng nhằm phù hợp với công nghệ vận hành thực tế, nhưng nhìn chung, công nghệ Scan & Go thường mang đến 2 tính năng cơ bản cho khách hàng, là rút ngắn hoặc loại bỏ thời gian.
Theo giới chuyên môn, trong 2 - 3 năm tới, thị trường bán lẻ trong nước sẽ xuất hiện thêm những chuỗi bán lẻ của nước ngoài, kèm theo nhiều sản phẩm mới cùng những công nghệ và sự tiện lợi cho người tiêu dùng, như không cần quầy tính tiền hay robot sẽ thay thế người bán hàng... Sự có mặt của các đối thủ này sẽ khiến thị trường bán lẻ Việt Nam thay đổi mạnh.
“Với sự hỗ trợ của công nghệ, các trung tâm thương mại mà Vincom Retail đang vận hành ngày càng thân thiện với người tiêu dùng, không chỉ giải quyết các vấn đề về logistics, mà cả quá trình thanh toán, phục vụ, tương tác với khách hàng”, bà Trần Thu Hiền, Phó tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing Vincom Retail nói. Bà Hiền cho biết thêm, Công ty còn có bộ phận nghiên cứu, đánh giá thị hiếu tiêu dùng để linh hoạt trong cơ cấu ngành hàng ở mỗi trung tâm thương mại.
Ông Geoffrey Morrison, sáng lập, Giám đốc điều hành Concept I khẳng định: “Sản phẩm chỉ là thứ cấp so với trải nghiệm” và chỉ ra 3 điểm quan trọng để ngành bán lẻ phát triển. Đó là: làm thế nào để tăng kết nối, tăng tương tác, tạo ra môi trương tương tác tốt hơn; làm thế nào gắn thẻ khách hàng thường xuyên, kết hợp công nghệ để gia tăng trải nghiệm cho khách; và đổi mới, tạo ra trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho khách.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ