Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Bán lẻ vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” cho FPT
Nguyên Đức - 18/09/2016 08:44
 
Mảng bán lẻ của FPT vẫn tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận, bất chấp FPT đã lên kế hoạch bán “con gà đẻ trứng vàng” này.

Tập đoàn FPT vừa cho biết, kết thúc 8 tháng đầu năm, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất và lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 24.544 tỷ đồng và 1.719 tỷ đồng, đạt tương ứng 93% và 102% kế hoạch lũy kế.

Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đạt 1.472 tỷ đồng, tương đương 103% kế hoạch lũy kế. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.119 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.441 đồng sau 8 tháng, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2015.

Năm thứ hai liên tiếp, FPT có tên trong danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất.
Năm thứ hai liên tiếp, FPT có tên trong danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất.

Thông tin từ FPT cho biết, toàn cầu hóa tiếp tục là một động lực tăng trưởng quan trọng cho Tập đoàn. Sau 8 tháng, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả khả quan với 3.625 tỷ đồng doanh thu, tăng 29% và 509 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng tương ứng 29% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, lĩnh vực bán lẻ tiếp tục là điểm sáng của hoạt động kinh doanh trong 8 tháng đầu năm với mức tăng 33% về doanh thu và 44% về lợi nhuận trước thuế, đạt tương ứng 104% và 106% kế hoạch. Lĩnh vực bán lẻ hiện đang có 350 cửa hàng tính tới cuối tháng 8/2016.

FPT Shop cách đây ít lâu chính thức được Apple ủy quyền chính hãng bán Macbook và Apple Watch bên cạnh sản phẩm iPhone 6, iPhone 6s đã được ủy quyền trước đó. Như vậy, hệ thống bán lẻ  FPT Shop chính thức trở thành đại lý uỷ quyền cấp cao nhất của Apple bán đủ các sản phẩm bao gồm iPhone, iPad, Macbook và Apple Watch. Việc này đã mở thêm cơ hội tăng doanh thu và lợi nhuận trong thời gian tới cho mảng bán lẻ của Tập đoàn..

Mới đây, thương hiệu FPT cũng tiếp tục được vinh danh trong Top 10 của Danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance (Anh) công bố. Theo đó, thương hiệu FPT được định giá 302 triệu USD. Ngoài ra, FPT cũng được Brand Finance đánh giá là một trong 03 thương hiệu có giá trị vô hình cao nhất.

Thương hiệu Viettel, MobiFone, VinaPhone, FPT được định giá hơn 2 tỷ USD
Theo danh sách 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam mà Công ty Brand Finance vừa công bố, 4 doanh nghiệp Viễn thông dẫn đầu về giá trị thương hiệu tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư