Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Thương hiệu Viettel, MobiFone, VinaPhone, FPT được định giá hơn 2 tỷ USD
Hữu Tuấn - 16/09/2016 12:46
 
Theo danh sách 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam mà Công ty Brand Finance vừa công bố, 4 doanh nghiệp Viễn thông dẫn đầu về giá trị thương hiệu tại Việt Nam, được định giá hơn 2 tỷ USD.

Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được được định giá lên tới 7,26 tỉ USD. Trong đó, viễn thông là ngành dẫn đầu, đóng góp tới gần 2 tỷ USD.

Cụ thể, Brand Finance "định giá" thương hiệu Viettel 973 triệu USD xếp thứ 2 sau Vinamilk, MobiFone xếp thứ 4 với giá trị 539 triệu USD, FPT đứng thứ 8 với 302 triệu USD và xếp ngay sau đó ở vị trí thứ 9 là VinaPhone với 282 triệu USD.

Ông Tô Dũng Thái - Giám đốc VinaPhone nhận chứng nhận Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016
Ông Tô Dũng Thái,Tổng Giám đốc VinaPhone nhận chứng nhận Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016

 Tổng giá trị thương hiệu của 4 doanh nghiệp viễn thông VinaPhone, Viettel, MobiFone, FPT lên tới hơn 2 tỷ USD, tương đương với gần 30% tổng giá trị thương hiệu của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Tổng giá trị thương hiệu năm nay của 4 doanh nghiệp viễn thông đã tăng thêm 629 triệu so với năm 2015, trong đó riêng giá trị thương hiệu của VinaPhone tăng thêm 90 triệu USD, gấp gần 1,5 lần so với năm 2015.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc MobiFoneÔng Tô Dũng Thái - Giám đốc VinaPhone nhận chứng nhận Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc MobiFone nhận chứng nhận Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016

Theo ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, năm 2016, tổng giá trị thương hiệu của top 50 doanh nghiệp tăng khoảng 36% so với năm trước. Trong đó riêng top 5 đã chiếm tới 47%, top 6-10 đóng góp khoảng 20% và top 20 thì chiếm tới 80% tổng giá trị thương hiệu. Ngành viễn thông và ngân hàng thường dẫn đầu thương hiệu. Viễn thông Việt Nam không ngoại lệ và hiện là ngành có giá trị thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2016. 

Giá trị thương hiệu của Viettel gấp 3 lần VinaPhone, gấp 2 lần MobiFone
Theo Danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016), thương hiệu Viettel được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư