
-
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được được định giá lên tới 7,26 tỉ USD. Trong đó, viễn thông là ngành dẫn đầu, đóng góp tới gần 2 tỷ USD.
Cụ thể, Brand Finance "định giá" thương hiệu Viettel 973 triệu USD xếp thứ 2 sau Vinamilk, MobiFone xếp thứ 4 với giá trị 539 triệu USD, FPT đứng thứ 8 với 302 triệu USD và xếp ngay sau đó ở vị trí thứ 9 là VinaPhone với 282 triệu USD.
Ông Tô Dũng Thái,Tổng Giám đốc VinaPhone nhận chứng nhận Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 |
Tổng giá trị thương hiệu của 4 doanh nghiệp viễn thông VinaPhone, Viettel, MobiFone, FPT lên tới hơn 2 tỷ USD, tương đương với gần 30% tổng giá trị thương hiệu của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Tổng giá trị thương hiệu năm nay của 4 doanh nghiệp viễn thông đã tăng thêm 629 triệu so với năm 2015, trong đó riêng giá trị thương hiệu của VinaPhone tăng thêm 90 triệu USD, gấp gần 1,5 lần so với năm 2015.
![]() |
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc MobiFone nhận chứng nhận Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 |
Theo ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, năm 2016, tổng giá trị thương hiệu của top 50 doanh nghiệp tăng khoảng 36% so với năm trước. Trong đó riêng top 5 đã chiếm tới 47%, top 6-10 đóng góp khoảng 20% và top 20 thì chiếm tới 80% tổng giá trị thương hiệu. Ngành viễn thông và ngân hàng thường dẫn đầu thương hiệu. Viễn thông Việt Nam không ngoại lệ và hiện là ngành có giá trị thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2016.

-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân -
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower