
-
Dàn robot nổi bật tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
Ericsson khai trương văn phòng mới tại Hà Nội
-
VNPT thử nghiệm thành công 5G “may đo" theo nhu cầu
-
Tận dụng thương mại điện tử để bứt phá
-
Nâng cao cảnh giác khi hoạt động trên không gian mạng -
Giá iPhone 17 bản cao nhất gần 64 triệu đồng, "màu đu đủ" khiến dân mạng trầm trồ
Cụ thể, Viettel được Brand Finance – Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK) định giá gần 1 tỷ USD (973 triệu USD), xếp thứ 7 ASEAN. Cũng trong danh sách này, MobiFone được định giá 539 triệu USD xếp thứ 15 và VinaPhone được định giá 282 triệu USD, thứ 20 ASEAN.
Theo Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016,Viettel xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua. So với năm 2015, thứ hạng thương hiệu của Viettel tăng 10 bậc (từ 17 lên 7).
Trong danh sách những thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN vừa được công bố bởi Brand Finance, Unitel – công ty con của Viettel tại Lào xếp vị trí số 1. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với năm trước đó, và đạt 123 triệu USD.
Viettel cũng lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) – đứng thứ 3. Tập đoàn của Việt Nam cũng lọt vào danh sách 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2016 (xếp thứ 93 tăng 33 bậc so với năm trước đó – năm 2015 ở vị trí 126).
![]() |
Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016. |
Trong năm 2015, giá trị thương hiệu của MobiFone tăng 76% lên mức 539 triệu USD, tăng cao nhất so với 3 nhà mạng tại Việt Nam có mặt trong danh sách đánh giá của Brand Finance. Tổng công ty viễn thông MobiFone là nhà mạng có những bước phát triển ấn tượng nhất trong số các nhà mạng của Việt Nam. MobiFone đứng thứ 2 trong khu vực, chỉ sau Unitel với mức tăng 106%, và vượt lên dẫn đầu so với các nhà mạng viễn thông lớn của Việt Nam cũng như các quốc gia khác như Philippines và Myanmar trong danh sách này
Năm 2016, 5 thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất đến chủ yếu từ Philippines, Việt Nam và Myanmar. Điều này cho thấy ASEAN sẽ là sân chơi cạnh tranh mạnh hơn vào thời gian tới.
Trong bảng xếp hạng về thương hiệu lĩnh vực viễn thông năm nay, Telkom Indonesia dẫn đầu khu vực ASEAN, đứng thứ 48 trên toàn cầu với giá trị 2,62 tỷ USD. Vị trí kế tiếp là Singtel với 2,417 tỷ USD và xếp 51 thế giới.

-
VNPT thử nghiệm thành công 5G “may đo" theo nhu cầu -
Tận dụng thương mại điện tử để bứt phá -
Nâng cao cảnh giác khi hoạt động trên không gian mạng -
Giá iPhone 17 bản cao nhất gần 64 triệu đồng, "màu đu đủ" khiến dân mạng trầm trồ -
Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất triển khai ngay 3 sản phẩm công nghệ chiến lược -
“Ông lớn” công nghệ Việt và cuộc đua chiến lược AI -
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Nhân lực công nghệ, chuyển đổi số còn thiếu, yếu
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”