-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
Đáng chú ý trong lần trao giải này, Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất lọt vào Top 15 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2015.
Theo ban tổ chức, năm nay, giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” được trao tặng dựa trên 7 tiêu chí đánh giá bao gồm: Năng lực lãnh đạo, chất lượng sản phẩm - dịch vụ, năng lực đổi mới doanh nghiệp, nguồn nhân lực, bảo vệ thương hiệu, kết quả hoạt động và tính ổn định của doanh nghiệp. Và trong danh sách doanh nghiệp đạt giải, Vinamilk được đánh giá là một trong những doanh nghiệp có tiềm lực nhất về quản trị doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm, chất lượng nhân sự…. cũng như sức mạnh về thương hiệu.
. |
Thành lập vào năm 1976, sau gần 4 thập kỷ sáng tạo đến nay Vinamilk đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam. Vinamilk hiện có khoảng 25 đơn vị trực thuộc với 13 nhà máy sản xuất tại Việt Nam và hiện có hơn 6.000 nhân viên trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...
Với vị thế của một thương hiệu lớn trong những năm qua Vinamilk luôn khẳng định vị trí và vai trò dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn được cải tiến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Có thể kể đến hàng loạt những sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk đang chiếm lĩnh vị trí cao trong tâm trí người tiêu dùng Việt như: sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100%, sữa chua, sữa bột trẻ em Dielac Alpha… Theo số liệu công bố mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng bán ra lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi (chiếm khoảng 55%). Trước đó, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal (Canada), Vinamilk cũng nhận được giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM của Vinamilk. Đạt được giải thưởng này, sản phẩm sữa nước ADM của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia. Vinamilk cũng là đại diện duy nhất thuộc ngành sữa Việt Nam nhận giải thưởng lần này.
Không chỉ được cộng đồng ghi nhận, kết quả kinh doanh của Vinamilk cũng cho thấy những bước tăng trưởng ổn định. Trong 5 năm trở lại đây, Vinamilk luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng năm 2015, dù vẫn gặp nhiều khó khăn nhưng kết quả kinh doanh của Vinamilk vẫn cho thấy những kết quả ấn tượng. Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt gần 40.222 tỷ đồng, tăng gần 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước gần 4.000 tỷ đồng. Trong năm 2015, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước. Vinamilk đang đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới.
Gần đây, Vinamilk cũng vừa được bình chọn vào top 300 công ty năng động nhất của Châu Á do Tạp chí Nikkei Asian Review (Nhật Bản) vừa công bố. Với vốn hóa đạt gần 7,3 tỷ USD, Vinamilk là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất tại thị trường Việt Nam
-
Cần tăng quyền tự chủ, tự quyết của doanh nghiệp nhà nước -
Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công thương nói cần lộ trình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn
-
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu