-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 68,3% sau 4 tháng năm 2024 -
Ninh Bình đón gần nửa triệu lượt khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Du lịch Đà Nẵng thu hơn 1.300 tỷ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ -
Quảng Nam đón 233.000 lượt du khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5, thu về khoảng 600 tỷ đồng -
Bình Định đón hơn 277.000 lượt khách, doanh thu đạt 305 tỷ đồng -
Bình Định: Hành trình định vị trên bản đồ du lịch quốc tế
Nhà báo Jack Mortimer của tờ Express cho biết, khi nghĩ về những điều du khách thường thấy trong chuyến du lịch đến Việt Nam, người ta dễ dàng hình dung ra những điểm tham quan như những hòn đảo đá vôi tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long hay hàng triệu chiếc xe máy chạy vèo vèo ở trung tâm TP.HCM. Nhưng có một điều mà nhiều người chắc chắn không tưởng tượng được là có một khu du lịch được thiết kế giống như một ngôi làng Pháp, nằm trên núi cao ở Việt Nam.
“Đó chính xác là Bà Nà Hills. Nằm trên dãy núi cách Đà Nẵng khoảng 45 phút lái xe, Bà Nà Hills là khu nghỉ dưỡng nhằm tái hiện cảm giác của một chuyến đi đến Pháp”, nhà báo Jack Mortimer chia sẻ.
Trong bài viết của mình, nhà báo của Express thể hiện sự ấn tượng đặc biệt với Cầu Vàng, mô tả cây cầu “dài 150 m nâng đỡ bởi hai bàn tay to lớn, được làm từ sợi thủy tinh thiết kế trông giống như đá núi”. Theo Jack Mortimer, Cầu Vàng là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy du khách hãy nhớ dành nhiều thời gian đi bộ trên cầu để có tầm nhìn đẹp nhất.
Tuy nhiên, điều gây ấn tượng bất ngờ nhất với nhà báo tờ Express là vẻ đẹp đậm chất châu Âu của ngôi làng trên đỉnh Bà Nà. Theo nhà báo Jack Mortimer, toàn bộ ngôi làng không giống hệt thực tế ở Pháp, đôi khi bạn có cảm giác giống như đang ở trên phim trường Paramount hơn là Pays de la Loire (khu vực ven biển ở phía tây nước Pháp). Tuy nhiên, mọi thứ bạn có thể tưởng tượng tìm thấy ở một ngôi làng Pháp đều hiện diện ở đây. Một nhà thờ Công giáo hoàn chỉnh với phòng xưng tội, một chuỗi nhà hàng cổ kính phục vụ rượu được cất giữ trong hầm sâu trong núi, thậm chí có một số xe ô tô cổ của Pháp được phủ đầy hoa.
Thành thực mà nói, điểm đến này cực kỳ đông đúc, tuy nhiên lại đem đến cho bạn một ngày trải nghiệm không thể nào quên, với giá chỉ khoảng 27 bảng Anh cho người lớn (khoảng 900.000 đồng) và 22 bảng Anh cho trẻ em (khoảng 750.000 đồng). “Đây là mức giá không thể tin nổi cho một chuyến đi nhiều trải nghiệm như vậy”, Jack Mortimer nhận xét.
Đây không phải lần đầu Sun World Ba Na Hills được truyền thông quốc tế tôn vinh. Mới đây, tạp chí Sassy Hong Kong đã gợi ý những trải nghiệm mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng, trong đó nổi bật nhất là đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà để ngắm Cầu Vàng.
-
Bình Định đón hơn 277.000 lượt khách, doanh thu đạt 305 tỷ đồng -
Bình Định: Hành trình định vị trên bản đồ du lịch quốc tế -
Hậu Giang: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng -
Mãn nhãn chuỗi sự kiện Giải đua ngựa Tây Bắc tại Nghĩa Lộ, Yên Bái -
Du lịch Đà Nẵng bùng nổ từ sự khác biệt -
Đông đảo du khách đổ về các khu du lịch biển dịp nghỉ lễ -
Hết tháng 4/2024, Việt Nam đón hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế
-
1 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 2): Vì một Trường Sa trường tồn, bất diệt -
2 Hội tụ sức mạnh đại đoàn kết dân tộc -
3 [Emagazine] PGS-TS. Bùi Hoài Sơn: Khát vọng và lòng đoàn kết của người Việt luôn là sức mạnh vô địch -
4 Đầu tư 7.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/4
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh