Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 07 năm 2024,
Báo chí góp phần lan tỏa hình ảnh Cà Mau năng động, điểm sáng tăng trưởng kinh tế
Huy tự - 24/07/2024 06:59
 
Báo chí đã góp phần quan trọng trong việc tạo sinh khí tích cực để đưa ý tưởng chỉ đạo điều hành của tỉnh Cà Mau về phát triển kinh tế - xã hội vào thực tiễn cuộc sống.
Đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước khi bắt đầu Họp báo

Thông tin tại buổi Họp báo và giao ban báo chí quý II/2024 vào chiều 23/7/2024, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, những tháng đầu năm 2024 dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức về tình hình nắng nóng, hạn hán, sạt lở đất và khan hiếm nguồn vật liệu xây dựng, song tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2024 của tỉnh đạt 6,96%, đứng thứ 3 ĐBSCL và 22/63 cả nước, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt gần 12.000 tỷ đồng, tăng 9,3% so cùng kỳ và chỉ số PCI năm 2023 tăng 36 bậc, đứng thứ 6 vùng ĐBSCL và 22/63 cả nước.

 Trưởng Ban Tuyên Giáo tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt phát biểu định hướng tuyên truyền tại buổi họp báo

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau Nguyễn Văn Đen cho biết, tỉnh Cà Mau trân trọng và ghi nhận những đóng góp tích cực của báo chí trong việc tuyên truyền các hoạt động chăm lo đời sống người dân, phục hồi sản xuất; tuyên truyền những điểm sáng về công tác chỉ đạo điều hành kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; về công tác đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước, giúp công tác chỉ đạo và điều hành của các cấp lãnh đạo kịp thời và hiệu quả, phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp; giới thiệu về tiềm năng thế mạnh tỉnh Cà Mau đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước...

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chủ động hơn trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo Nghị định 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ thông qua các hình thức phù hợp. Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, vẫn còn phóng viên, cộng tác viên còn đặt nặng phản ánh những vụ việc sai trái hơn là phản ánh những điển hình tiên tiến, những sự việc tích cực cần phát huy nhân rộng nhằm đi đến cái đích cuối cùng là định hướng, góp ý, xây dựng… làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã thông tin, giải đáp những ý kiến đặt ra của các phóng viên, đại diện cơ quan báo chí ngay tại cuộc họp. Tuy nhiên những vấn đề chưa thể trả lời tại cuộc họp, đơn vị chịu trách nhiệm sẽ có phúc đáp bằng văn bản.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên địa bàn thời gian qua, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Trung Việt đề nghị thời gian tới, các cơ quan thông tin, báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phản ánh các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước, của tỉnh. Đặc biệt, tập trung 16 nội dung theo định hướng công tác tuyên truyền trong quý II/2024, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc (1954-2024)...

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân phát biểu kết luận tại buổi họp báo

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết, đây là buổi họp báo lần thứ 2 do UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì với sự tham dự đông đủ sở ban ngành và cơ quan đại diện báo chí vùng ĐBSCL, cho thấy sự quan tâm của báo chí dành cho Cà Mau.

Các câu hỏi của nhà báo và những vấn đề đặt ra tại cuộc họp rất sát sao với đời sống dân sinh, tình hình kinh tế - xã hội địa phương, việc trao đổi thảo luận thẳng thắn, cụ thể giúp cho Cà Mau nắm bắt các thông tin, tình hình và có hướng giải quyết, xử lý phù hợp, hiệu quả… Đối với những câu hỏi chưa trả lời, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành chức năng khẩn trương hoàn thiện trả lời rõ, chính xác và kịp thời bằng văn bản.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư