Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Báo Đầu tư đạt Giải C Giải báo chí về phát triển văn hoá Hà Nội
 
Tối 2/10, tại Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V - năm 2022, Báo Đầu tư có tác phẩm đạt Giải C.

Trao giải cho 33 tác phẩm báo chí xuất sắc

Theo đó, tại Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V - năm 2022, nhóm tác giả Hồ Hạ, Dương Ngân, Chí Cường, Chí Công, Phương Thanh (Báo Đầu tư) được xướng tên với tác phẩm Megastory “Sự trỗi dậy của một trung tâm du lịch châu Á”

Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Bùi Hoài Sơn và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng trao Giải C cho các tác giả, nhóm tác giả

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, lần thứ V – năm 2022 tiếp tục thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí. 

Ban Tổ chức Giải đã tiếp nhận 265 tác phẩm của 40 đơn vị, cơ quan báo chí. Trong đó, có 96 tác phẩm báo in, 113 tác phẩm báo điện tử, 17 tác phẩm phát thanh và 39 tác phẩm truyền hình.

Với tinh thần khách quan, công tâm và trách nhiệm cao, Hội đồng chấm Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V – năm 2022 đã thống nhất bình chọn được 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc và 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao Giải. Trong đó, có 3 Giải A, 5 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích.

Những kết quả đạt được thể hiện tình yêu và tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của người làm báo đối với Thủ đô Hà Nội. 

Theo đánh giá của Hội đồng chấm Giải, năm nay các tác phẩm báo chí dự thi có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, chất lượng đồng đều hơn. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội.

Tại lễ trao giải, báo Kinh tế & Đô thị và Trung tâm Truyền hình Thông tấn đã vinh dự được Ban Tổ chức trao Giải đồng hạng Xuất sắc cho những cơ quan báo chí có đóng góp nhiều tác phẩm chất lượng cao cho Giải báo chí về Phát triển Văn hóa và Xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch lần thứ V năm 2022.

Quảng bá hình ảnh, giá trị nhân văn của Thăng Long – Hà Nội

Theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, để phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đạt kết quả như mong muốn đòi hỏi có sự vào cuộc đồng bộ, hiệu quả, kiên trì của cả hệ thống chính trị của Thành phố. Bên cạnh đó, rất cần sự vào cuộc, chung tay của các cơ quan truyền thông, báo chí, nhất những người làm báo Hà Nội và cả nước. 

Thành phố rất vui mừng và phấn khởi khi sau 5 mùa giải, đến nay Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã trở thành giải báo chí có uy tín đối với các cơ quan báo chí cả nước. Hàng năm số lượng các tác phẩm cũng như sự tham gia của các cơ quan báo chí đã ngày một tăng lên.

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A - Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V - năm 2022. 

Điều đáng mừng nhất là các chủ đề xoay quanh lĩnh vực này ngày càng phong phú, đa dạng và được thể hiện dưới nhiều loại hình báo chí khác nhau. Đặc biệt, chất lượng các tác phẩm ngày càng được nâng lên. Điều đó đã khẳng định sức hấp dẫn cũng như giá trị về mặt chuyên môn, tinh thần và thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cơ quan báo chí, người làm báo đối với lĩnh vực rất nhiều người quan tâm đó là phát triển văn hoá của Thăng Long – Hà Nội.

Năm 2022 là năm thứ 5 giải được tổ chức, Thành phố rất vui mừng nhận thấy sự tham gia tích cực, nhiều hơn của các cơ quan báo chí T.Ư với nhiều cách tiếp cận khác nhau. Nhiều tờ báo đi sâu phân tích giá trị truyền thống nghìn năm văn hiến của Thăng Long – Hà Nội. Nhất là đã đặt ra những vấn đề đối với một gia đoạn phát triển mới của Thủ đô, đất nước. Việc phát triển văn hoá và xây dựng con người Hà Nội thanh lịch, văn minh cũng cần sự tiếp cận, cách thức mới để vừa duy trì, phát triển truyền thống tốt đẹp, vừa hoà nhập được với xu thế phát triển chung của thế giới trên nhiều lĩnh vực. Trong đó có lĩnh vực văn hoá, xây dựng và phát triển con người một cách toàn diện của Thủ đô Hà Nội.

“Tập trung phát triển văn hoá Hà Nội xứng tầm với truyền thống nghìn năm văn hiến của Thăng Long – Hà Nội. Tập trung xây dựng con người và văn hóa Hà Nội thực sự là nguồn lực, động lực mới cho phát triển Thủ đô. Xây dựng con người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh. Văn hóa Hà Nội phải là nơi hội tụ, kết tinh và thực sự tiêu biểu cho cốt cách, tâm hồn, bản lĩnh của người Hà Nội, cũng như người Việt Nam. Đây được xác định nhiệm vụ rất quan trọng và cũng mục tiêu mà Thành phố sẽ tập trung hướng tới sao cho trong mọi công tác thì vấn đề văn hoá, phát triển con người Hà Nội phải là trung tâm quá trình phát triển. Song hành với đó là khôi phục, gìn giữ giá trị tốt đẹp của văn hóa truyền thống”, Phó Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh.

Để làm được điều này, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn các cơ quan báo chí, người làm báo trong cả nước bằng trách nhiệm, tình cảm và tình yêu đối với Hà Nội tích cực khai thác nguồn đề tài về văn hoá Hà Nội để làm phong phú thêm những giá trị tốt đẹp của văn hoá Thăng Long – Hà Nội. Từ đó động viên, khích lệ cho những điều tốt đẹp và phê phán, nhắc nhở, hạn chế mức thấp nhất những tác động tiêu cực, mặt xấu của văn hoá, con người đang bị tác động bởi quá trình đô thị hoá cũng như hội nhập, phát triển.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng rằng cùng với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, kiên trì và ngày càng thiết thực của Thành phố thì sự chung tay, vào cuộc của Nhân dân cả nước, các cơ quan báo chí sẽ góp phần cùng Hà Nội tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giá trị nhân văn của Thăng Long – Hà Nội không chỉ trong nước mà còn tới cả bạn bè quốc tế về một Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư