Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Báo Đầu tư: Người bạn đồng hành tin cậy
Baodautu.vn - 26/09/2015 09:31
 
Trong 24 năm phát triển, với phương châm “đồng hành cùng doanh nghiệp”, Báo Đầu tư đã trở thành thương hiệu được công nhận.
.
TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư (bên trái) cho rằng, bản sắc riêng biệt của Báo Đầu tư trước hết được thể hiện qua nhận thức và văn hoá ứng xử với doanh nghiệp, doanh nhân và nhà đầu tư

Tăng cường hỗ trợ hơn cho doanh nghiệp vùng sâu, vùng xa.

- Ông Huỳnh Thành Chung, Tổng giám đốc Công ty CP sản xuất - xây dựng - thương mại và nông nghiệp Hải Vương (SIKICO)

SIKICO mới đầu tư khu công nghiệp mới nằm ở vị trí thuận lợi, có tiềm năng phát triển, nhưng chưa có nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nước ngoài biết đến. Chúng tôi rất mong báo chí, nhất là Báo Đầu tư, hỗ trợ  về thông tin để có thêm nhiều nhà đầu tư biết về khu công nghiệp của chúng tôi để có thêm đối tác mới, góp phần phát triển kinh tế  những vùng còn nhiều khó khăn của tỉnh Bình Phước.

Nên hướng mạnh vào các nhà đầu tư nước ngoài.

- Ông Đỗ Văn Trắc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển SACOM

SACOM là một trong những công ty đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Sự lớn mạnh và phát triển của SACOM có đóng góp tích cực của báo chí kinh tế, trong đó Báo Đầu tư.

Hiện nay, nhà đầu tư nước ngoài đang đầu tư mạnh vào Việt Nam, trong đó có nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc… Nếu Báo Đầu tư có các trang tiếng Nhật, Hàn… cũng là cách thu hút các nhà đầu tư này.

Câu chuyện kinh doanh của Báo Đầu tư rất hấp dẫn.

- Ông Mai Triều Nguyễn, Tổng giám đốc công ty TNHH Mai Nguyên

Tôi thích đọc bài câu chuyện kinh doanh hoặc doanh nhân trên báo. Thông qua các bài này, tôi có thể rút ra các bài học, mô hình kinh doanh cho chính mình. Nhờ đó, tôi có cảm hứng kinh doanh hơn.

Báo Đầu tư cần có thêm các bài phân tích hoặc tổng hợp thông tin về mô hình kinh doanh mới, đạt được những thành công nhất định như trường hợp Uber chẳng hạn. Tôi nghĩ nên có mục công nghệ, hàng hiệu, phong cách sống cho thêm sống động.

Lên tiếng góp phần làm minh bạch thị trường.

- Ông Nguyễn Công Chính,Tổng giám đốc Sado Group

Là độc giả của Báo Đầu tư, tôi đánh giá cao giá trị thông tin trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư. Các chuyên mục thể hiện sự chuyên sâu, bám sát hoạt động của doanh nghiệp, lên tiếng những bất cập góp phần tạo dựng minh bạch thị trường.

Báo Đầu tư cũng có nhiều hoạt động thiết thực, lôi cuốn sự quan tâm của doanh nghiệp như Diễn đàn Đầu tư Việt Nam, Diễn đàn M&A… Theo tôi, thời gian tới, Báo Đầu tư nên có nhiều bài viết hơn nữa phản ánh những bất cập tác động tới hoạt động doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập nhằm tạo thêm xung lực, tiếng nói để các cơ quan quản lý nhà nước có sự điều chỉnh chính sách kịp thời.

Đầu tư là nguồn tin đáng tin cậy.

- Ông Petrus Ng, Giám đốc điều hành của BASF Việt Nam

Trong chặng đường vừa qua, Báo Đầu tư luôn là nguồn tin đáng tin cậy cho chúng tôi, với số liệu được cập nhật, tin tức nóng hổi và góc nhìn sâu sắc về thị trường Việt Nam. Đây là những gì một nhà đầu tư nước ngoài như BASF rất mong muốn được nắm bắt để đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp nhất với tình hình thị trường.

BASF trân trọng sự hợp tác với Báo Đầu tư, đặc biệt là với đội ngũ cán bộ, công nhân viên, những người luôn thấu hiểu nhu cầu của chúng tôi và giúp đỡ chúng tôi tận tình nhất có thể.

Tôi chúc Báo Đầu tư giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực báo kinh tế tại Việt Nam và phát huy phong độ trong những năm sắp tới.

Kênh thông tin kinh tế hữu dụng.

- Ông Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch Tập đoàn Rạng Đông

Báo Đầu tư là một kênh thông tin kinh tế hữu dụng cho chúng tôi. Với hoạt động thường nhật của doanh nghiệp, Báo Đầu tư cung cấp kịp thời chính sách điều hành kinh tế của Chính phủ, cập nhật diễn biến kinh tế Việt Nam và thế giới. Chúng tôi tìm thấy thông tin với góc phân tích, đánh giá chuyên nghiệp, là thông tin tham khảo hữu ích giúp doanh nghiệp có thêm căn cứ điều hành doanh nghiệp.

Thời gian tới, Báo Đầu tư cần thông tin nhiều hơn về hoạt động đầu tư của doanh nghiệp. Bám nắm và tăng cường lượng thông tin các dự án từ cơ sở để thêm hơi thở thực tiễn và có tiếng nói cùng với nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện dự án.

Đồng hành để thông tin kịp thời.

-Ông Lê Tiến Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Trong quá trình thu hút đầu tư của Bình Thuận, Báo Đầu tư đã luôn đồng hành cùng chúng tôi để thông tin kịp thời, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương năng động, tạo điều kiện tốt cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh hoạt động nghiệp vụ, Báo Đầu tư cũng có nhiều hoạt động xã hội thể hiện trách nghiệm của mình với cộng đồng như trao học bổng Giải golf “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids”. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Báo Đầu tư để thông tin về Bình Thuận phủ “sóng rộng” hơn tới cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư.

Thay mặt UBND tỉnh Bình Thuận và dưới tư cách độc giả, tôi chúc Báo Đầu tư không ngừng phát triển.

Cập nhật “hơi thở” đầu tư của Việt Nam.

- Ông Phạm Văn Tam, Giám đốc Công ty Asanzo

Tôi thường xuyên đọc Báo Đầu tư. Không chỉ góp nhặt từ báo được nhiều thông tin hữu ích từ chính sách, Asanzo còn cập nhật tốt tình hình đầu tư trên cả nước.

Tuy nhiên, với doanh nhân, chúng tôi cần thông tin kết nối. Đây chính là nội dung có tính tương tác lớn, hiệu quả cao giữa báo chí và độc giả.

Ngoài ra, sự hỗ trợ thông tin cho các doanh nghiệp nhỏ, nhất là các doanh nghiệp bắt đầu start up, dường như chưa được ưu tiên nhiều. Báo Đầu tư cần có chuyên mục cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tăng cường thông tin chỉ dẫn đầu tư.

- Ông Nguyễn Dương Huy Vũ, Giám đốc Điều hành Fibo

Là người kinh doanh, tôi quan tâm đến các yếu tố đầu tư của doanh nghiệp. Thủ tục đầu tư thế nào? Cơ hội đầu tư ra sao? Xu hướng đầu tư hiện nay là gì? Phương pháp thu hút vốn đầu tư...

Tôi rất mong Báo Đầu tư cung cấp cho chúng tôi thông tin về các thương vụ đầu tư. Đây là cấu trúc thông tin tôi rất muốn tìm, nhưng chưa có trang báo nào đáp ứng được.

Riêng baodautu.vn đã tích cực cập nhật thông tin, nhưng theo tôi vẫn cần đầu tư thêm các hình ảnh, Infographic để tăng phần sống động, dễ nhớ đối với các dữ liệu này.

Tăng “chất” thông tin về doanh nghiệp.

- Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty địa ốc Him Lam

Với tôi, đây là tờ báo có uy tín, chuyên viết về kinh tế mà tôi có thể tìm được những thông tin doanh nghiệp cần. Tuy nhiên, Báo Đầu tư cần có sự đổi mới hơn nữa để tiếp cận với bạn đọc trong giai đoạn hiện nay, nhất là phát triển mạnh hơn báo điện tử. Bởi người đọc hiện giờ cần thông tin nhanh, đầy đủ và dễ tiếp cận chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.

Trong thời gian tới, tôi muốn đọc thêm nhiều thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thông tin từ các doanh nghiệp, tổ chức nhiều hơn các tọa đàm về các vấn đề nóng của kinh tế như Báo đã từng tổ chức.

Cần thêm thông tin về chính sách liên quan đến doanh nghiệp.

- Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Nhựa Đông Á

Là độc giả thường xuyên của Báo Đầu tư, tôi quan tâm đặc biệt đến chuyên mục tài chính, ngân hàng và bảo hiểm. 

Chúng tôi là đơn vị sản xuất, đã niêm yết trên sàn chứng khoán nên những biến động về thị trường tài chính, ngân hàng mang tính cập nhật rất cần cho doanh nghiệp. Tôi muốn Báo có thêm những thông tin mới nhất về chính sách liên quan đến doanh nghiệp, như chính sách thuế, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất...

Mở rộng kênh thông tin địa phương.

- Ông Nguyễn Đăng Quỳnh, Phó tổng giám đốc Công ty Trần Anh Long An

Chúng tôi muốn Báo Đầu tư gần hơn với doanh nghiệp, thông tin hơn nữa về các mô hình phát triển, các phương thức đầu tư mới mà các doanh nghiệp tại các địa phương áp dụng thành công để quảng bá cho nhiều đơn vị khác học tập. Chúng tôi cũng muốn các hoạt động hội thảo, sự kiện mang tính kết nối đầu tư mà cơ quan báo vẫn tổ chức hằng năm sẽ được thực hiện nhiều hơn, được thông tin rộng rãi hơn tới doanh nghiệp địa phương để chúng tôi có thêm cơ hội kết nối đầu tư.

24 năm Báo Đầu tư ra số đầu tiên: Coi trọng và phát huy bản sắc riêng biệt
Năm nay, Chuyên đề kỷ niệm 24 năm ngày Truyền thống Báo Đầu tư (27/9/1991 - 27/9/2015) được thực hiện dưới tiêu đề “Bản sắc riêng biệt”....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư