Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Báo Đầu tư trao 100 suất học bổng tại Đà Nẵng
N.T - 28/12/2022 13:34
 
Cùng với sự đồng hành của các nhà tài trợ, Báo Đầu tư vừa trao 100 triệu đồng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập tại Đà Nẵng.

Sáng 28/12/2022, tại Trường Tiểu học xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), Báo Đầu tư phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng và UBND xã Hòa Nhơn tổ chức Lễ trao học bổng Vì trẻ em Việt Nam.

.
100 suất học bổng đã được Báo Đầu tư trao cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường Tiểu học Hòa Nhơn 1 và Hòa Nhơn 2, Trường THCS Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng)

Tại buổi lễ, Báo Đầu tư đã trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của 3 trường trên địa bàn xã Hòa Nhơn gồm Trường Tiểu học Hòa Nhơn 1 và Hòa Nhơn 2, Trường THCS Phạm Văn Đồng.

Ông Ngô Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn bày tỏ vui mừng trước những suất học bổng này dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và cho biết, xã Hòa Nhơn là xã còn nghèo của huyện Hòa Vang.

Toàn xã hiện nay có 339 hộ nghèo, 167 hộ cận nghèo. Đặc biệt, trận lũ lụt lịch sử xảy ra vào tháng 10 vừa qua đã ảnh hưởng nặng nề đến rất nhiều hộ gia đình. Trong đợt lũ lụt này, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn bị trôi hết sách vở, quần áo.

100 suất học bổng được trao tặng các em học sinh vượt khó học giỏi.
100 suất học bổng được trao tặng các em học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: N.T

Theo ông Đạt, Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ tổ chức trao 100 suất học bổng cho các em dịp này hết sức thiết thực và ý nghĩa, nhất là trong dịp gần Tết đến, Xuân về.

Bà Phạm Tú Cầu, đại diện Tập đoàn Suungroup tặng học bổng. Ảnh: N.T
Bà Phạm Tú Cầu, đại diện Tập đoàn SunGroup tặng học bổng. Ảnh: N.T

Đây là nguồn động viên hết sức to lớn đối với các em và gia đình, góp phần giúp các em vươn lên vượt khó trong học tập, để không phụ lòng tấm lòng của các mạnh thường quân.

Ông Nguyễn Hữu Thiện, Giám đốc khu vực 2 miền Trung - ngân hàng SeABank tại buổi trao học bổng. Ảnh: N.T
Ông Nguyễn Hữu Thiện, Giám đốc khu vực 2 miền Trung - Ngân hàng SeABank tại buổi trao học bổng. Ảnh: N.T

“UBND xã Hòa Nhơn xin cảm ơn tấm lòng và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà tài trợ từ Báo Đầu tư, Ngân hàng SeABank, Tập đoàn Sungroup trong thời gian đến”, ông Đạt chia sẻ.

Mân mê phần học bổng vừa nhận được. Ảnh:N.T

Mân mê phần học bổng vừa nhận được. Ảnh:N.T

Swing for the Kids là Giải Golf từ thiện thường niên, do Báo Đầu tư tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Quỹ Khuyến học Việt Nam, nhằm mục đích hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên cả nước, giúp các em hiện thực hóa giấc mơ được đến trường.

Kể từ năm 2007, Giải Golf Swing for the Kids đã trở thành một trong những hoạt động thể thao - xã hội được trông đợi vào mỗi dịp cuối xuân hàng năm.

Trong 15 năm qua, Ban tổ chức đã huy động được số tiền trên 17,5 tỷ đồng để trao tận tay hơn 18.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” của Báo Đầu tư đến với học sinh tỉnh Ninh Thuận
120 suất học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” của Báo Đầu tư đã được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi tại tỉnh Ninh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư