Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 20 tháng 08 năm 2024,
Bảo hiểm Bưu điện tặng Trường Mầm non Quảng Lạc gần 500 triệu đồng
Quý Hưng - 06/02/2018 09:05
 
Tiếp tục chương trình thiện nguyện trong năm 2018, vừa qua, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) kết hợp với Quỹ Văn hoá Kim Jun Ki, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hàn Quốc đã trao tặng Trường Mầm non Quảng Lạc (huyện Nho Quan, Ninh Bình) món quà gồm các thiết bị giảng dạy trị giá gần 500 triệu đồng.

Quảng Lạc là một xã nghèo thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Nho Quan, với đa số đồng bào là dân tộc Mường và theo đạo thiên chúa giáo. Người dân sống chủ yếu bằng nghề nông, vì vậy, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Trường còn có hai điểm trường khác nhau gồm khu Trung tâm và khu Đồng Bài với đội ngũ 40 giáo viên và hơn 500 học sinh.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy của trường trong những năm gần đây tuy đã được quan tâm đầu tư, giúp đỡ song vẫn còn nhiều thiếu thốn. Vì vậy, nhà trường còn gặp khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, chăm sóc giáo dục trẻ.

Các sinh viên đến từ chương trình Donghari (Hàn Quốc) và Trường Đại học kinh tế Quốc dân (Việt Nam)đang vẽ tranh.
Các sinh viên đến từ chương trình Donghari (Hàn Quốc) và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Việt Nam) vẽ tranh tường trang trí các lớp học

Bà Phạm Thị Liên, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ : “Trường rất vinh dự và may mắn được đón nhận món quà do PTI, Quỹ Văn hoá Kim Jun Ki, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hàn Quốc trao tặng. Món quà này sẽ giúp các cháu học sinh có được môi trường học tâp, vui chơi tốt hơn, giúp nhà trường giảm bớt khó khăn trong công tác giảng dạy, chăm sóc trẻ. Nhà trường cam kết sẽ sử dụng và bảo quản số đồ dùng này thật lâu bền”,

Cùng với món quà ý nghĩa trên, PTI và Quỹ Văn hoá Kim Jun ki, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hàn Quốc còn tổ chức những hoạt động mang giá trị nhân văn khác dành cho trường Mầm non Quảng Lạc, trong đó tổ chức cho 30 sinh viên đến từ chương trình Donghari (Hàn Quốc) và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Việt Nam) vẽ tranh tường các lớp học, trồng hoa, trồng cây ăn quả, dọn dẹp trường lớp...Những hoạt động thiết thực này giúp cho ngôi trường sinh động , xanh sạch đẹp đáng yêu hơn.

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện này, đại diện Quỹ Văn hoá DB, ông Kim Joong Sik cho biết, năm 2017, PTI, Quỹ Văn hoá Kim Jun Ki và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hàn Quốc cũng đã thực hiện chương trình tương tự tại tỉnh Sơn La. Đây là những chương trình vô cùng ý nghĩa vì còn có sự đóng góp của các sinh viên đến từ chương trình Donghari (Hàn Quốc) và trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Việt Nam). “Hy vọng rằng sự đóng góp của chúng tôi sẽ khiến ngôi trường của chúng ta đẹp hơn”, ông Kim Joong Sik tin tưởng.

Trước đó, tối 30/1, trong buổi giao lưu với sinh viên, ông Bùi Xuân Thu, Tổng Giám đốc PTI cho biết, việc tiếp tục triển khai những chương trình  ý nghĩa như thế này cho các em học sinh luôn là hoạt động ý nghĩa và cần thiết, giúp các em học sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn để học tập tốt.

Ông Bùi Xuân Thu nhấn mạnh: “ PTI Cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Quỹ Văn hoá DB, Quỹ Văn hoá Kim Jun Ki, Quỹ Bảo vệ trẻ em Hàn Quốc đã dành cho người dân Việt Nam. Hy vọng các sinh viên sẽ làm việc nghiêm túc và hết mình để đem lại sự hỗ trợ tốt nhất cho nhà trường và các học sinh. Các hoạt động này cũng sẽ giúp các sinh viên có được những kinh nghiệm quý báu, qua đó tạo tiền đề để các sinh viên tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp ích cho cộng đồng”.

Tiếp tục chương trình thiện nguyện, ngày 1- 2, PTI, Quỹ Văn hoá Kim Jun Ki, Quỹ Bảo vệ trẻ em Hàn Quốc đã trao tặng trường Tiểu học Quang Sơn (Tam Điệp) 30 chiếc xe đạp cho 30 học sinh, tổ chức các hoạt động hướng dẫn các em học sinh của trường cách sử dụng xe đạp an toàn và các kỹ năng đi xe đạp an toàn và  cách phòng chống bệnh truyền nhiễm...

PTI hợp tác với ngân hàng số 3 Hàn Quốc
Ngày 24/5, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng TNHH một thành viên Woori Việt Nam (Woori Bank) ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư