
-
Số tài khoản chứng khoán cán mốc 10% dân số, gần 200.000 cá nhân mở mới trong tháng
-
HNX chính thức dừng tiếp nhận niêm yết cổ phiếu mới
-
Khối ngoại mạnh tay giải ngân tuần đầu tháng 7, VN-Index tiến gần mốc 1.390 điểm
-
Cổ phiếu ngân hàng giúp quỹ ngoại PYN Elite Fund lãi tốt trong tháng 6
-
Khối ngoại hào hứng gom hàng kỷ lục, chứng khoán nhẹ nỗi lo âu về thuế quan -
Sắc xanh áp đảo, VN-Index vượt qua mốc 1.380 điểm
Kết quả khảo sát cho thấy, người Việt Nam hài lòng với tình trạng sức khỏe của họ hơn so với mức trung bình của khu vực (7,6 điểm so với 7,0 điểm trên thang điểm 10). Tuy nhiên, những thói quen tốt cho sức khỏe có thể bị đe dọa bởi sở thích giải tỏa căng thẳng không cần vận động.
![]() | ||
Theo khảo sát của AIA, tại Việt Nam, 99% người trưởng thành được phỏng vấn cho rằng, ô nhiễm đang trở thành một mối nguy hiểm thực sự đối với sức khỏe. Bệnh ung thư (69%), bệnh tiểu đường (35%) và bệnh tim mạch (33%) là những vấn đề được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam, với mức độ quan ngại về bệnh ung thư cao nhất trong khu vực.
Ông Stephen Clark, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết: “AIA sẽ tiếp tục chủ động hợp tác với cộng đồng và các khách hàng thực hiện các chương trình nhằm khuyến khích lối sống tích cực và lành mạnh”, ông Stephen Clark nói.
Sự đầu tư khá bài bản trong hoạt động tiếp cận khách hàng tiềm năng của AIA đang dấy lên một làn sóng mới trong mảng thị trường các sản phẩm hướng đến sức khỏe. Trong khi đó, các công ty bảo hiểm khác cũng không khoanh tay đứng ngoài cuộc.
Mặc dù xác định trọng tâm “tấn công” vào phân khúc thị trường bảo hiểm cho người lao động trong các doanh nghiệp, nhưng Công ty Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam cũng coi các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe là các sản phẩm “hạt nhân” để phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn. Theo đó, Generali đang xây dựng một phương pháp quản lý rủi ro của bảo hiểm phúc lợi nhân viên với các giá trị gia tăng trên các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe truyền thống.
Ông Simon Lam, Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết, ưu tiên hàng đầu của Generali Việt Nam là giúp khách hàng phân tích và hiểu rõ điều gì đã xảy ra phía sau mức chi trả cho chương trình bảo hiểm sức khỏe của họ.
Theo Generali, việc phân tích khoa học sẽ giúp người tham gia bảo hiểm có thể xác định những khu vực mà mức chi trả có thể được quản lý tốt bằng cách kết hợp quyền lợi và hạn mức bảo hiểm, quản lý hệ thống đối tác bảo lãnh viện phí và nâng cao ý thức của người lao động…
Trong khi đó, Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ (Bảo Việt Nhân thọ) cũng đã có sản phẩm bổ trợ bảo hiểm trợ cấp nằm viện. Cụ thể, hiện có tới 205 bệnh viện trên toàn quốc được Bảo Việt Nhân thọ chấp thuận thanh toán chi phí nằm viện điều trị theo quy định của điều khoản Sản phẩm bổ trợ Bảo hiểm trợ cấp nằm viện.
Trong danh sách các bệnh viện được Bảo Việt Nhân thọ chấp nhận thanh toán có hầu hết các bệnh viện lớn, như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Việt - Pháp (Hà Nội); Bệnh viện Trung ương Huế; Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Pháp - Việt (TP.HCM)…
Về phần mình, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam có sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe toàn diện, với việc hỗ trợ chi trả tới 80% chi phí thực tế, tùy theo các kế hoạch được khách hàng lựa chọn khi tham gia bảo hiểm; Manulife có sản phẩm Bảo hiểm Phúc An Mỹ, với mức chi trả 200.000 đồng/ngày nằm viện thông thường, chi trả chăm sóc đặc biệt được tăng gấp đôi…
Hải Bằng

-
Khối ngoại hào hứng gom hàng kỷ lục, chứng khoán nhẹ nỗi lo âu về thuế quan -
Sắc xanh áp đảo, VN-Index vượt qua mốc 1.380 điểm -
Thị trường chứng khoán Việt Nam và triển vọng nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9/2025 -
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn -
Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thiện hiện diện ở một công ty chứng khoán -
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn -
Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower