Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Manulife Việt Nam tài trợ chương trình Nông thôn mới tại Cao Bằng
Như Loan - 11/11/2013 11:51
 
Công ty TNHH Manulife Việt Nam vừa tới xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng trao khoản tài trợ tổng trị giá  275 triệu đồng hỗ trợ Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới tại xã Trường Hà. Công ty bảo hiểm đầu tiên “trình làng” hưu trí tự nguyện Manulife Việt Nam sẵn sàng triển khai bảo hiểm hưu trí Manulife khẳng định chiến lược phát triển bền vững

Ông Chung Bá Phương, Tổng giám đốc Manulife chia sẻ, với quan niệm, thành công của doanh nghiệp chỉ có ý nghĩa khi thành công đó được chia sẻ với cộng đồng, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hỗ trợ trực tiếp tới người dân tại Việt Nam.

Ông Chung Bá Phương, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam (giữa) trao khoản tài trợ đồng hành Chương trình Nông thôn mới cho ông Đàm Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Trường Hà (thứ hai từ phải qua). Chứng kiến lễ trao có ông Lãnh Đức Dũng, Chủ tịch UBND huyện Hà Quảng (thứ hai từ trái qua), ông Trần Thành Tường, Bí thư Đảng ủy xã Trường Hà (ngoài cùng bên phải) và ông Trần Phú Anh Tuấn, Giám đốc Marketing Manulife
Việt Nam (ngoài cùng bên trái)

Khoản hỗ trợ này của Công ty sẽ góp phần vào việc thực hiện Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại xã Trường Hà, thông qua việc trang bị các thiết bị dạy và học cho các trường học của xã, giúp thầy cô và giáo viên nâng cao chất lượng dạy và học.

“Được trực tiếp đến thăm xã Trường Hà, chúng tôi càng cảm thông sâu sắc với những khó khăn mà người dân và chính quyền xã đang phải đối mặt. Tôi hy vọng sự đóng góp của Manulife Việt Nam sẽ hỗ trợ thiết thực cho việc học tập của các em học sinh nơi đây, giúp các em có điều kiện học tốt để có thể trở thành những nhân tố tích cực giúp thoát nghèo hiệu quả", ông Chung Bá Phương chia sẻ.

Ông Đàm Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Trường Hà cho hay, xã có đường biên hơn 10km tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc, hơn 1000 dân gồm các dân tộc Tày, Nùng, Mông và Kinh, đời sống chủ yếu là kinh tế nông nghiệp với trồng trọt và chăn nuôi, lao động nông nghiệp chiếm trên 90%, tỷ lệ hộ nghèo còn cao (khảo sát đến tháng 10/2013, xã có 45/429 hộ nghèo, chiếm hơn 10%), nên điều kiện để người dân chăm lo cho giáo dục chưa nhiều.

Xã đã được bổ sung vào diện xây dựng xã điểm nông thôn mới từ năm 2012 theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhân dịp thăm Khu di tích Pắc Bó và xã, dự kiến đến năm 2015 hoàn thành toàn bộ chương trình. Tính đến tháng 6/2013, xã đã đạt 6 tiêu chí, phấn đấu hết năm 2013, xã đạt 9 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong đó, tiếp tục củng cố các chỉ tiêu về trang thiết bị cho hệ thống trường học (hiện đã đạt hơn 50% các chỉ tiêu).

Ghi nhận sự hỗ trợ tích cực của Manulife nói riêng và các doanh nghiệp, cá nhân trên cả nước đối với xã Trường Hà, huyện Hà Quảng - vùng đất cách mạng còn nhiều khó khăn, ông Lãnh Đức Dũng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hà Quảng cũng cam kết, địa phương sẽ sử dụng hiệu quả, thiết thực, đúng mục đích khoản tài trợ để phát triển địa phương.

“Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ của Công ty Manulife đối với vùng đất cách mạng Trường Hà, Hà Quảng. Với xuất phát điểm thấp, chúng tôi ý thức rằng cần nỗ lực rất nhiều để nâng cao đời sống nhân dân", ông Dũng nói.

* Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 6/1999, hiện Manulife Việt Nam cung cấp các dịch vụ tài chính cho hàng trăm ngàn khách hàng thông qua mạng lưới các đại lý chuyên nghiệp.

* Ngày 14/6/2005, Công ty Quản Lý Quỹ Manulife Việt Nam (Manulife Vietnam Fund Management – MVFM, đổi tên thành Manulife Asset Management (Vietnam) Company Limited - MAMV vào tháng 11/2010), công ty trực thuộc Manulife Việt Nam, đã được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quản lý quỹ và vốn đầu tư, tạo điều kiện cho việc mở rộng những sản phẩm đa dạng của Manulife Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

* Đến nay, Manulife Việt Nam là một trong ba doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Công ty thường xuyên có những hỗ trợ và đóng góp thiết thực cho cộng đồng, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực giáo dục và sức khoẻ, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương, thể hiện trách nhiệm, truyền thống và văn hóa của doanh nghiệp.

* Manulife Việt Nam mang đến cho khách hàng một danh mục các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đa dạng đáp ứng các nhu cầu tài chính của từng đối tượng khách hàng. Ngoài ra, thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Manulife Việt Nam đã triển khai chương trình bảo hiểm vi mô dành cho phụ nữ có thu nhập thấp với mong muốn cùng Chính phủ phổ cập bảo hiểm nhân thọ đến các gia đình Việt Nam, góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và tạo ý thức tiết kiệm cho người dân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư