Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 04 tháng 08 năm 2024,
Bảo hiểm Nhân thọ FWD và câu chuyện đầu tư kiến thức tài chính cho thế hệ trẻ
P.V - 03/08/2024 10:01
 
Hiểu rõ tầm quan trọng của kỹ năng tài chính đối với thế hệ tương lai, mới đây, Tập đoàn FWD đã thông báo việc mở rộng chương trình giáo dục tài chính JA SparktheDream cho các em học sinh.
TIN LIÊN QUAN

Được phát triển thông qua hợp tác với tổ chức Junior Achievement (JA), chương trình JA SparktheDream giáo dục tích hợp các kỹ năng tài chính, xã hội và đời sống cho học sinh để giúp các em nâng cao kiến thức tài chính. Việc mở rộng chương trình lần này nhằm đảm bảo những người lớn có ảnh hưởng xung quanh các học sinh như phụ huynh và giáo viên cũng được trang bị các kiến thức và kỹ năng tài chính để hỗ trợ các em trong hành trình phát triển. 

Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ FWD thể hiện rõ sự nghiêm túc trong hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm thông qua hành động mở rộng chương trình giáo dục tài chính JA SparktheDream.

Việc mở rộng chương trình JA SparktheDream được chính thức công bố qua buổi họp cộng đồng doanh nghiệp vào ngày 02/08/2024 tại TP.HCM. Đây là sự kiện thuộc chuỗi hoạt động của phái đoàn Chính quyền đặc khu hành chính Hồng Kông đến thăm Việt Nam, dẫn đầu bởi ông John KC Lee, GBM, SBS, PDSM, PMSM - Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) và được tổ chức bởi Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông. Giáo sư Frederick Ma, GBS, JP - Chủ tịch Tập đoàn Bảo hiểm FWD cũng tham gia phái đoàn doanh nghiệp lần này và đại diện Tập đoàn ký Biên bản ghi nhớ với JA.

Ông Binayak Dutta, Tổng Giám đốc các thị trường mới nổi Tập đoàn Bảo hiểm FWD chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được mở rộng hợp tác với JA tại Việt Nam. Chăm sóc cộng đồng, nâng cao kiến thức tài chính và giáo dục thế hệ trẻ để hướng đến tương lai tươi sáng là trách nhiệm mà FWD luôn nghiêm túc thực hiện”. 

“Thông qua chương trình JA SparktheDream và các nhân vật hoạt hình được thiết kế đặc biệt - bộ ba Siêu Tiết Kiệm, Tiêu Tiền Thông Minh và Kiếm Tiền Siêu Đẳng, chúng tôi đã triển khai các bài học giáo dục tài chính vui nhộn và dễ tiếp cận cho các em học sinh. Bước đi tiếp theo là mở rộng kiến thức tài chính đến các hình mẫu trong cuộc sống của các em, như bố mẹ và thầy cô, nhằm mang lại những giá trị sâu rộng hơn cho cộng đồng,” ông Binayak Dutta cho biết thêm.

Ông Maziar Sabet, Chủ tịch và Tổng Giám đốc JA Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ “Sức mạnh chuyển đổi của giáo dục có thể hỗ trợ phát triển các cá nhân và cộng đồng. Chương trình đào tạo cho phụ huynh và giáo viên đang được phát triển tại Việt Nam sẽ trang bị các công cụ cần thiết để hỗ trợ công tác nuôi dưỡng kiến thức tài chính và định hướng cho thế hệ trẻ. Thông qua chương trình JA SparktheDream, chúng tôi hướng đến xây dựng thế hệ trẻ có kiến thức tài chính vững chắc, có khả năng ra quyết định dựa trên thông tin được cung cấp để mang lại lợi ích không chỉ cho cá nhân mà cho toàn xã hội. Tổ chức Junior Achievement Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vinh dự được làm việc với FWD, một đối tác luôn hướng đến cộng đồng để hiện thực hóa tầm nhìn tạo nên thế giới nơi người trẻ có đủ kỹ năng và tư duy xây dựng cộng đồng thịnh vượng”. 

Chương trình JA SparktheDream đã được trao Giải Bạc tại Giải thưởng Nhà Đầu tư và Giáo dục Tài chính năm 2023 (Investor and Financial Education 2023) từ Hội đồng Nhà Đầu tư và Giáo dục Tài chính, thuộc Uỷ ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai, góp phần nâng cao giáo dục tài chính và đầu tư tại Hồng Kông. 

Chương trình đã được thử nghiệm thành công tại Hồng Kông vào năm 2022, mang đến cho học sinh tại các trường địa phương những nội dung hữu ích và sáng tạo về quản lý ngân sách, ra quyết định tài chính hợp lý và giải quyết các nhu cầu của cộng đồng với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên. Nhiều trò chơi và câu đố tương tác thú vị đã được triển khai hiệu quả tại lớp học và các nền tảng kỹ thuật số. Chương trình JA SparktheDream hướng đến mục tiêu mang lại lợi ích cho gần 25.000 học sinh tại 8 thị trường của FWD ở Châu Á vào cuối năm 2024.

Được triển khai tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2023, chương trình đã tiếp cận gần 1.700 học sinh lứa tuổi 10-12 với sự hỗ trợ của 30 tình nguyện viên từ FWD. Gần 200 sáng kiến cải thiện cộng đồng của các em học sinh đã tham gia Thử thách JA SparktheDream 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đại diện Việt Nam đến từ trường Song ngữ Lạc Hồng xuất sắc đạt Giải Nhì chung cuộc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư