Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 09 tháng 09 năm 2024,
Bảo hiểm PVI ước bồi thường 320 tỷ đồng bảo hiểm tài sản do cơn bão số 3
Thanh Thuỷ - 09/09/2024 20:11
 
Số tiền bồi thường bảo hiểm tính đến sáng 9/9 cho riêng 210 vụ tổn thất liên quan đến bảo hiểm tài sảm là 320 tỷ đồng, chưa kể đến tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người.

Cập nhật đến sáng ngày 9/9/2024 ,Bảo hiểm PVI đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng cho các thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Con số trên chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người.

Cơn bão số 3 (Yagi) quét qua Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và các tỉnh thành lân cận đã gây ra hậu quả nặng nề. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 - 13 (118 - 149 km/giờ), giật cấp 16 làm hàng chục người chết, hàng trăm người bị thương, hàng chục tàu thuyền bị chìm, hàng ngàn nhà cửa, cây xanh, trụ điện hư hỏng, bật gốc… Hoàn lưu bão đang tiếp tục gây ra mưa lớn, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Bảo hiểm PVI cũng cho biết đã gửi thông tin khuyến cáo đến khách hàng bằng nhiều phương tiện khác nhau, hướng dẫn các phương thức tránh bão, bảo vệ tài sản nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại ngay khi có thông tin về cơn bão. Tuy nhiên, với sức tàn phá quá lớn của siêu bão, nhiều khách hàng của Bảo hiểm PVI đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong sáng ngày 7/9, khi cơn bão mới bắt đầu tiến vào đất liền, Bảo hiểm PVI đã cử đoàn công tác về Hải Phòng, Quảng Ninh để sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả và chủ động rà soát, thống kê các thiệt hại.

Bảo hiểm PVI cũng là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu thị trường. Công ty cho biết đang chủ động phối hợp với các bên liên quan  xử lý tổn thất với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Trước đó, vào sáng nay, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có Công văn số 1202/QLBH-PNT gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do bão số 3 gây ra. Trong dó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9/2024.

Cảnh báo các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy khu vực các tỉnh Bắc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư