
-
VN-Index tăng phiên thứ 5 liên tiếp, nhanh chóng chinh phục mốc 1.430 điểm
-
F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025
-
Giá trị giao dịch của khối ngoại trên HNX tăng mạnh 77%
-
Sôi động giao dịch thứ cấp trái phiếu chính phủ
-
MBS giảm lợi nhuận quý II, dư nợ margin cao kỷ lục -
Cẩn trọng với rủi ro nợ xấu khi tín dụng tăng
TIN LIÊN QUAN | |
Bảo hiểm nhân thọ tự tin về đích | |
Generali mở thêm văn phòng tư vấn bảo hiểm | |
Bảo hiểm MetLife chính thức "tham chiến" |
Các công ty tham gia Chương trình khai thác thủy sản gồm Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt), Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh (Bảo Minh), Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI.
![]() | ||
4 doanh nghiệp tham gia bảo hiểm thủy sản là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ |
Các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ triển khai theo hình thức đồng bảo hiểm nhằm thực hiện quyền và trách nhiệm thống nhất, cạnh tranh công bằng, tăng cường khả năng kiểm soát trục lợi.
Tới nay, Bộ Tài chính đã chấp thuận quy tắc, điều khoản, biểu phí bảo hiểm khai thác thủy sản để các doanh nghiệp bảo hiểm triển khai.
Mức phí bảo hiểm được ấn định là 300.000 đồng/người/lần, nhưng mức trách nhiệm bảo hiểm lên tới 70.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn, tức là gấp hơn 230 lần mức phí bảo hiểm.
Phạm vi bảo hiểm rộng với mức phí bảo hiểm ưu đãi:
Về thân tàu: bảo hiểm cho mọi rủi ro có thể gặp phải. Tỷ lệ phí bảo hiểm thân tàu trung bình là 1,165% - là mức thấp hơn mức phí mà doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay đang thực hiện (Áp dụng cho tàu có công suất từ 90CV trở lên). Tàu vỏ thép, vỏ gỗ và vật liệu khác đều được bảo hiểm theo tỷ lệ này.
Về ngư lưới cụ: bảo hiểm đối với trường hợp tàu bị mất tích/hoặc bị chìm/hoặc hư hỏng toàn bộ. Tỷ lệ phí bảo hiểm ngư lưới cụ bằng 0,7% mức trách nhiệm bảo hiểm ngư lưới cụ.
Về rủi ro chiến tranh, bị cướp, bạo loạn, hành động phá hoại hoặc khủng bố có tính chất chính trị, do vụ nổ (của các loại vũ khí hoặc các chất nổ khác), được bảo hiểm với tỷ lệ phí bảo hiểm bằng 0,5% số tiền bảo hiểm thân tàu.
Chí Tín
-
Cẩn trọng với rủi ro nợ xấu khi tín dụng tăng -
Cổ phiếu ngân hàng “bừng sáng” -
VN-Index lần đầu vượt 1.400 điểm sau hơn ba năm, "bùng nổ" giao dịch cổ phiếu SHB -
Nâng cao nhận thức nhà đầu tư hướng tới nâng hạng thị trường chứng khoán -
“Sóng ngầm” tại các công ty chứng khoán đổi chủ -
Thị trường chứng khoán bớt nỗi lo bất định -
Chứng khoán Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội mới nửa cuối năm 2025
-
Tây Bắc Group nối dài hành trình kiến tạo giá trị mới
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045