
-
Giải bài toán “nghẽn lệnh” thời chứng khoán sôi động
-
VN-Index rung lắc mạnh tại vùng 1.700 điểm, "anh cả" Vietcombank "gánh" chỉ số
-
Cơ cấu danh mục quý III/2025: Hai quỹ ETF ngoại có thể giải ngân mạnh vào FPT
-
Chứng khoán bùng nổ và yêu cầu đảm bảo hạ tầng công nghệ
-
VN-Index lội ngược dòng ngoạn mục và sự trở lại của cổ phiếu vua -
Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt lao dốc, điểm sáng hiếm hoi từ cổ phiếu Vingroup
TIN LIÊN QUAN | |
Bảo hiểm nhân thọ tự tin về đích | |
Generali mở thêm văn phòng tư vấn bảo hiểm | |
Bảo hiểm MetLife chính thức "tham chiến" |
Các công ty tham gia Chương trình khai thác thủy sản gồm Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt), Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh (Bảo Minh), Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI.
![]() | ||
4 doanh nghiệp tham gia bảo hiểm thủy sản là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ |
Các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ triển khai theo hình thức đồng bảo hiểm nhằm thực hiện quyền và trách nhiệm thống nhất, cạnh tranh công bằng, tăng cường khả năng kiểm soát trục lợi.
Tới nay, Bộ Tài chính đã chấp thuận quy tắc, điều khoản, biểu phí bảo hiểm khai thác thủy sản để các doanh nghiệp bảo hiểm triển khai.
Mức phí bảo hiểm được ấn định là 300.000 đồng/người/lần, nhưng mức trách nhiệm bảo hiểm lên tới 70.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn, tức là gấp hơn 230 lần mức phí bảo hiểm.
Phạm vi bảo hiểm rộng với mức phí bảo hiểm ưu đãi:
Về thân tàu: bảo hiểm cho mọi rủi ro có thể gặp phải. Tỷ lệ phí bảo hiểm thân tàu trung bình là 1,165% - là mức thấp hơn mức phí mà doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay đang thực hiện (Áp dụng cho tàu có công suất từ 90CV trở lên). Tàu vỏ thép, vỏ gỗ và vật liệu khác đều được bảo hiểm theo tỷ lệ này.
Về ngư lưới cụ: bảo hiểm đối với trường hợp tàu bị mất tích/hoặc bị chìm/hoặc hư hỏng toàn bộ. Tỷ lệ phí bảo hiểm ngư lưới cụ bằng 0,7% mức trách nhiệm bảo hiểm ngư lưới cụ.
Về rủi ro chiến tranh, bị cướp, bạo loạn, hành động phá hoại hoặc khủng bố có tính chất chính trị, do vụ nổ (của các loại vũ khí hoặc các chất nổ khác), được bảo hiểm với tỷ lệ phí bảo hiểm bằng 0,5% số tiền bảo hiểm thân tàu.
Chí Tín
-
Giải bài toán “nghẽn lệnh” thời chứng khoán sôi động
-
VN-Index rung lắc mạnh tại vùng 1.700 điểm, "anh cả" Vietcombank "gánh" chỉ số
-
Cơ cấu danh mục quý III/2025: Hai quỹ ETF ngoại có thể giải ngân mạnh vào FPT
-
Từ tiệm cầm đồ nhận cả nồi cơm điện đến “ông trùm” tài chính thay thế trên thị trường tỷ USD
-
Chứng khoán bùng nổ và yêu cầu đảm bảo hạ tầng công nghệ -
VN-Index lội ngược dòng ngoạn mục và sự trở lại của cổ phiếu vua -
Chất xúc tác cho thị trường chứng khoán Việt Nam -
Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt lao dốc, điểm sáng hiếm hoi từ cổ phiếu Vingroup -
Chuyên gia quốc tế tham gia tư vấn xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng -
Góc nhìn TTCK tuần: VN-Index thường tăng trước lễ 2/9, có dấu hiệu đỉnh -
Cổ đông lớn đồng loạt chốt lời khi thị trường lên đỉnh
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp