Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Báo Indonesia: 'Thầy trò McMenemy không có nổi pha tấn công ra hồn'
Sau trận thua 1-3 trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia phải hứng chịu búa rìu dư luận.

Quang Hải (áo trắng) bị phạm lỗi dẫn đến quả 11m ở phút bù giờ. Ảnh: Đức Đồng.
Quang Hải (áo trắng) bị phạm lỗi dẫn đến quả 11m ở phút bù giờ. Ảnh: Đức Đồng.

"Màn trình diễn của Indonesia rất tệ hại. Họ không thể tổ chức một đợt tấn công ra hồn về phía khung thành Việt Nam. Ngược lại, đội khách chơi kiên nhẫn chờ đợi tới khi khoảng trống xuất hiện để ghi bàn. Indonesia là đội duy nhất trong bảng chưa có điểm nào", tờ Bola bình luận. "Người chơi kém nhất là hậu vệ Rudolof Yanto Basna, cầu thủ vừa được thăng làm đội phó. Anh ta là nguyên nhân dẫn đến hai bàn thua đầu tiên của Indonesia. Đầu tiên là tình huống phá bóng bất thành với Đoàn Văn Hậu sau quả phạt góc, dẫn đến bàn mở tỷ số. Kế đó, Rudolof phạm lỗi với Đỗ Hùng Dũng trong cấm địa dẫn đến quả phạt đền"..

Indonesia chỉ có một cú sút trúng đích trong 90 phút gặp Việt Nam, chính là pha ghi bàn của tiền đạo vào thay người Irfan Bachdim. Đội bóng xứ vạn đảo chơi lép vế trước thầy trò Park Hang-seo khi chỉ cầm bóng 44% và phải nhận tới bốn thẻ vàng.

Phong độ nghèo nàn của Indonesia bị trang Liga Olahraga chỉ trích: "Bất chấp vị thế chủ nhà, Indonesia phải chơi phòng ngự trước Việt Nam. Họ mất phương hướng trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chặt chẽ của đối thủ, để rồi phải nuốt thêm một thất bại xấu hổ nữa".

Chung quan điểm này, trang AJNN đánh giá: "Lối chơi của thầy trò Simon McMenemy kém mạch lạc hơn đối thủ. Các đợt tấn công của Indonesia tỏ ra thiếu sáng tạo hơn hẳn lối đá tập thể của Việt Nam. Đội chủ nhà không thể theo kịp đối thủ trong hiệp hai, thậm chí suýt thua bàn thứ tư vào phút bù giờ".

HLV McMenemy là người bị chỉ trích nhiều nhất sau thất bại thứ tư liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022. Tờ Bola Sport ví von: "Luis Milla là người giúp Indonesia thăng hoa, dựa trên nền tảng được xây dựng bởi Alfred Riedl. Còn McMenemy là kẻ phá hoại". 

Kênh truyền hình Liputan 6 thì quan tâm hơn tới việc chuỗi trận bất bại của Indonesia trước Việt Nam trên sân nhà đã bị phá. Kênh này bình luận: "Trước trận này, đội tuyển quốc gia Indonesia chưa bao giờ bị Việt Nam đánh bại trên sân nhà kể từ năm 1991. Nhưng giờ thành tích ấy bị phá bỏ".

 

 

Sau thất bại trước tuyển Việt Nam, cổ động viên chặn xe, đòi sa thải HLV Indonesia
Tức giận với thất bại 1-3 trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, hàng nghìn CĐV Indonesia đồng thanh kêu gọi sa thải HLV Simon McMenemy tối 15/10.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư