Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
HLV Park Hang-seo: 'Dành chiến thắng Indonesia cho các cầu thủ Việt Nam'
Lâm Thoả (từ Bali) - 16/10/2019 06:43
 
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hài lòng với chiến thắng 3-1 ở vòng loại World Cup 2022 trước Indonesia, tối 15/10.

"Trận này, Việt Nam thi đấu trên sân khách, và rõ ràng phải đối diện với nhiều khó khăn. Nhưng chúng tôi đã vượt qua và giành ba điểm quý giá. Để có được kết quả này, trước tiên phải kể đến nỗ lực của các cầu thủ và tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho họ", HLV Park Hang-seo mở lời sau trận đấu ở Bali.

Thi đấu trên sân khách, nhưng Việt Nam gần như làm chủ trận đấu và có bàn mở tỷ số ngay trong hiệp một nhờ công Đỗ Duy Mạnh. Sau giờ nghỉ, đội ghi thêm hai bàn trong 16 phút. Đầu tiên là quả đá phạt đền của Quế Ngọc Hải và sau đó là pha băng xuống dứt điểm trong cấm địa của Tiến Linh. Nếu Quang Hải không dứt điểm ra ngoài một cách khó hiểu ở hiệp một, và Đỗ Hùng Dũng tận dụng thành công quả phạt đền cuối hiệp hai, cách biệt dành cho Việt Nam có thể đã lớn hơn.

HLV Park trả lời họp báo sau trận đấu với Indonesia. Ảnh: Đức Đồng.
HLV Park trả lời họp báo sau trận đấu với Indonesia. Ảnh: Đức Đồng.

Dẫu vậy, chiến thắng 3-1 cũng đủ giúp Việt Nam duy trì hy vọng trong cuộc đua tranh ở bảng G. Hiện tại đội đạt bảy điểm sau một trận hoà và hai chiến thắng - ngang bằng với đầu bảng Thái Lan, nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. UAE đang đứng thứ ba với sáu điểm (hai thắng, một thua). Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp hai đối thủ này trên sân Mỹ Đình trong loạt trận diễn ra vào tháng 11. 

Đánh giá về hai trận đấu tiếp theo, nhà cầm quân Hàn Quốc nhấn mạnh: "Trận nào cũng quan trọng. Thái Lan và UAE là hai đội đang cạnh tranh khốc liệt cho ngôi đầu bảng G. Chúng tôi vì vậy phải thật nỗ lực. May mắn là cả hai trận sắp tới, chúng tôi được chơi trên sân nhà. Nếu chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, chúng tôi hoàn toàn có thể giành thắng lợi".

Quế Ngọc Hải mừng bàn thắng cùng các đồng đội vào lưới Indonesia. Ảnh: Đức Đồng.
Quế Ngọc Hải mừng bàn thắng cùng các đồng đội vào lưới Indonesia. Ảnh: Đức Đồng.

Nốt trầm duy nhất của Việt Nam trận này có lẽ là bàn thua ở gần cuối hiệp hai. Ba hậu vệ vốn chơi xuất sắc những phút trước đó là Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Dũng để Riko Simanjuntak lọt xuống rồi chuyền cho cầu thủ mới vào sân thay người Irfan Bachdim kết thúc cận thành, rút ngắn cách biệt xuống cho Indonesia. Dẫu vậy, HLV Park Hang-seo không có ý chê trách các học trò: "Bóng đá là trò chơi, là môn thể thao không thể dự đoán. Mà đã là trò chơi thì luôn có sai số. Chúng tôi cũng thế thôi, cũng tận dụng sai lầm của đối phương để ghi bàn. Nhận bàn thua lúc đó đúng là tiếc thật, nhưng không vấn đề gì. Chúng ta sẽ xem lại video, rút ra bài học để sửa chữa".

Trận này, HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi trao vị trí trung phong ngay từ đầu trận cho Tiến Linh, chứ không phải Nguyễn Anh Đức hay Nguyễn Công Phượng. Và tiền đạo được đôn lên từ đội U22 đã đền đáp niềm tin đó. "Là một HLV, khi đưa cầu thủ nào vào sân thi đấu, tôi cũng có niềm tin vào cầu thủ đó. Niềm tin sẽ tạo ra sự tự tin cho cầu thủ. Tôi luôn tìm cách nhắc nhở - nếu họ có vấn đề. Quan trọng là bạn phải động viên để họ chơi, và hiểu niềm tin tôi dành cho họ".

Trái với niềm hân hoan của Việt Nam, đây là thất bại thứ tư liên tiếp của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Tệ hơn, đội bóng xứ vạn đảo trận nào cũng phải nhận ít nhất ba bàn thua, dù được chơi trên sân nhà ở ba trong bốn trận đã qua. Điều này tạo ra áp lực rất lớn lên HLV Simon McMenemy - người nhiều khả năng sẽ bị sa thải ngay trong tuần này. Khi được đề nghị đánh giá về vấn đề hiện tại của đối thủ, HLV Park Hang-seo đã tế nhị từ chối: "Tôi xin phép không đánh giá và bình luận câu hỏi. Làm thế không phải phép lịch sự. Tôi là HLV, cũng từng trải qua giây phút như vậy nên tôi hiểu tâm trạng anh ấy".

HLV Indonesia: 'Tuyển Việt Nam đẳng cấp vượt xa chúng tôi'
HLV Simon McMenemy đã hết lời khen ngợi tuyển Việt Nam sau trận thua 1-3 của Indonesia ngay tại Bali.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư