Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 27 tháng 08 năm 2024,
Bảo Minh 9 tháng lợi nhuận sau thuế tăng đột biến hơn 243%
Nhã Nam - 24/10/2017 15:11
 
Nhờ tiết kiệm chi phí quản lý doanh nghiệp và giảm chi bồi thường thiệt hại, lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh sau 9 tháng đã tăng tới 243,58% so với cùng kỳ. Kết quả này cho thấy hiệu quả kinh doanh của Bảo Minh ngày càng được nâng cao.
TIN LIÊN QUAN

Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh quý III/2017. Theo đó, tính đến hết tháng 9/2017, doanh thu của Bảo Minh đạt 2.927,2 tỷ đồng, đạt 74,7% kế hoạch năm (3.918 tỷ đồng), tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm đạt 2.782 tỷ đồng, đạt 74,6% kế hoạch năm, tăng 12,5% so với cùng kỳ; doanh thu đầu tư tài chính là 145,2 tỷ đồng, đạt 78,8% kế hoạch năm.

Bảo Minh đã trở thành nhà bảo hiểm cho Điện lực sông Hậu.
Bảo Minh đã trở thành nhà bảo hiểm cho Điện lực sông Hậu.

Với kết quả này, Bảo Minh đã đạt lợi nhuận trước thuế 169 tỷ đồng, đạt 85,35% kế hoạch năm. Trong đó, lãi kinh doanh bảo hiểm là 26 tỷ đồng.

Một điểm rất đáng chú ý trong kết quả kinh doanh của Bảo Minh trong 9 tháng đầu năm nay, đó là lợi nhuận sau thuế đã tăng đến mức… chóng mặt.

Cụ thể, kết thúc quý III/2017, lợi nhuận sau thuế của Bảo Minh đạt 57.407 triệu đồng, tăng 243,58% so với cùng kỳ, tương ứng với số tiền 33.838 triệu đồng.

Có được kết quả này, theo Bảo Minh là do trong 9 tháng qua, tổng chi bồi thường giảm 27.553 triệu đồng, đồng thời chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 12.387 tỷ đồng, nhờ những chính sách tiết giảm chi phí và kiểm soát bồi thường đã phát huy hiệu quả.

Ông Lê Văn Thành, Tổng giám đốc Bảo Minh cho biết, kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của Bảo Minh là khả quan. Và với kết quả này, thì Tổng công ty hoàn toàn có thể đạt mục tiêu kinh doanh đề ra cho năm nay, là đạt doanh thu 3.918 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 198 tỷ đồng.

Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, đầu năm nay, Bảo Minh đã triển khai kênh bán hàng trực tuyến tại địa chỉ https://tructuyen.baominh.vn và bước đầu đã có kết quả. Khách hàng đã biết và sử dụng dịch vụ này với sự hài lòng nhờ sự thuận tiện và nhanh chóng.

Tuy nhiên, kênh bán hàng này mới được biết đến tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Trong thời gian tới, Bảo Minh sẽ mở rộng việc tiếp cận khách hàng trên kênh trực tuyến tại các địa phương khác, nhằm đẩy mạnh bán hàng.

Bên cạnh đó, để phát triển hoạt động kinh doanh ở các địa bàn trọng điểm, Bảo Minh sẽ mở rộng, bổ sung thêm 3 đơn vị thành viên để tận dụng khai thác tối ưu tiềm lực sẵn có, nhằm đưa sản phẩm bảo hiểm của Bảo Minh tới những phân khúc thị trường tiềm năng mà thị phần của Bảo Minh ở đó còn thấp.

Cùng với đó, sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu tham gia bảo hiểm của khách hàng.

Thông tin cho biết, mới đây, Công ty Bảo Minh Bến Thành, trực thuộc Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh đã ký kết hợp đồng bảo hiểm với Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí sông Hậu 1.

Theo hợp đồng bảo hiểm đã được ký kết, Bảo Minh sẽ cung cấp gói bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng lắp đặt, bao gồm trị giá của công trình và trách nhiệm đối với bên thứ ba của công trình xây dựng/lắp đặt sân phân phối 500 kV Trung tâm Điện lực sông Hậu. Tổng giá trị bảo hiểm của giai đoạn I là 280 tỷ đồng, thời hạn bảo hiểm trong vòng 660 ngày.

Hạng mục Xây dựng lắp đặt công trình (CAR) sân phân phối 500 kV là một hạng mục quan trọng của Nhà máy Nhiệt điện sông Hậu 1, một dự án nằm trong tổng thể Trung tâm Điện lực sông Hậu. Việc Bảo Minh được lựa chọn là nhà bảo hiểm cho gói thầu Xây dựng lắp đặt công trình sân phân phối 500 kV của Trung tâm Điện lực sông Hậu đã một lần nữa khẳng định năng lực, trình độ và kinh nghiệm của Bảo Minh, một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.

Cuối năm ngoái, Bảo Minh đã được tổ chức đánh giá quốc tế AM BEST xếp hạng năng lực tài chính ở mức B++. Với năng lực tài chính mạnh như vậy, Bảo Minh đã được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm tài sản.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư