Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Bão số 3 Wipha: Quảng Ninh, Hải Phòng đồng loạt cấm biển
Thanh Sơn - 01/08/2019 16:43
 
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng đã đồng loạt ra thông báo tạm ngừng cấp phép tàu để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Ban Chỉ huy và Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh đã ban hành thông báo số 18/BCH ngày 01/8 về việc cấm biển từ 10h sáng nay, yêu cầu tất cả các tàu neo đậu ở các bến, cảng du lịch phải về nơi tránh trú an toàn theo quy định của tỉnh. Riêng các hoạt động vận chuyển khách từ tuyến đảo về đất liền có thể hoạt động đến 12h trưa nay.

Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh cũng yêu cầu các phương tiện di chuyển đến các điểm tránh trú bão an toàn tại các khu vực vịnh Hạ Long, Bái Tử Long và Đầm Hà. Trên Vịnh Hạ Long có trên 500 tàu du lịch, các tuyến đảo có trên 300 tàu khách hoạt động.

Tại khu vực huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) từ 6 giờ sáng 01/8, Cảng vụ đường thuỷ nội địa đã ngừng cấp phép đối với các tàu chở khách đi đến huyện đảo này. Theo UBND huyện Cô Tô, trên đảo hiện còn 307 khách du lịch lưu trú, trong đó có 4 khách nước ngoài. Chính quyền đã thông báo tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ đảm bảo việc phục vụ và an toàn cho du khách.

Đường đi của Bão số 3 Wipha
Đường đi của Bão số 3 Wipha

Tại thành phố Hải Phòng, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố đã ra thông báo số 73/TB-PCTT&TKCN ngày 01/8 về việc đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thuỷ nội địa, vui chơi giải trí trên các khu vực biển, đảo ven sông.

Theo đó, để đảm bảo an toàn về con người, tài sản và phương tiện trên sông, biển trong thời gian có bão số 3, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố đã yêu cầu đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thuỷ nội địa, các khu vui chơi giải trí trên biển đảo, ven sông từ 17 giờ chiều 01/8.

Các địa phương, đơn vị bằng mọi biện pháp thông báo kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động về nơi tránh trú, neo đậu an toàn.

Hà Nội rà soát các công trình thủy lợi trước mùa mưa bão 2019
Trước những diễn biến khó lường về thời tiết thủy văn năm 2019, TP. Hà Nội đã tiến hành rà soát, đầu tư sửa chữa các công trình thủy lợi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư