Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
BAOVIET Bank sẻ chia hơi ấm với người nghèo Bắc Kạn
Như Loan - 19/12/2013 15:58
 
Hướng tới kỷ niệm 5 năm thành lập và chào xuân Giáp Ngọ, ngoài một số chương trình nhằm tri ân khách hàng như: Ưu đãi lãi suất 5% dành cho khách hàng cá nhân, “Mừng sinh nhật, Đón xuân sang”…, BAOVIET Bank còn tham gia các hoạt động xã hội từ thiện vì người nghèo.
Bà Phạm Thị Sang Anh, Chủ tịch Công đoàn BAOVIET Bank trao quà cho các em nhỏ tại điểm trường Khâu Bang

Sau hơn 1 tháng phát động chương trình “Sẻ chia hơi ấm, chung vui nụ cười”, ngày 14-16/12/2013, BAOVIET Bank kết hợp với Tập đoàn Bảo Việt tổ chức chương trình tình nguyện đến với người dân gặp khó khăn tại xã Bằng Thành (Bắc Kạn).

Tổng số hàng hóa chuyển đến tận tay người dân là 500 khăn ấm, 200 áo rét, 2 tấn gạo, 300 cặp lồng, 3 tủ sách, 700 quyển vở, 300 suất đồ dùng học tập, 100 thùng mì tôm, cùng sách, truyện cũ, lương thực thực phẩm hỗ trợ cho các em học sinh và bà con.

Xã Bằng Thành là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Pắc Nặm, toàn xã có hơn 300 hộ dân, chủ yếu là dân tộc Mông với trên 90% hộ dân thuộc diện hộ nghèo. Xã có 1 trường Tiểu học 300 học sinh, 1 trường THCS với 150 học sinh.

Tuy được chính quyền hỗ trợ chi phí nhưng điều kiện học tập của các em vẫn rất khó khăn. Cũng trong chuyến công tác từ thiện này, Tập đoàn Bảo Việt đã trao tặng 1 con bò cho điểm trường tại thôn Khâu Bang.

Chương trình đã mang lại nụ cười cho không chỉ các em học sinh và người dân tại Bằng Thành mà còn cho tất cả các thành viên trong đoàn tình nguyện của Bảo Việt. Để đến được các điểm trường của xã Bằng Thành, các tình nguyện viên phải đi bộ 15km đường núi bùn lầy dưới trời mưa giá rét để vận chuyển hàng hóa. Tuy vất vả nhưng những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các em nhỏ đã sưởi ấm cho trái tim các tình nguyện viên trẻ tuổi…

Ông Nguyễn Hồng Tuấn, Tổng Giám đốc BAOVIET Bank cho biết: Chương trình “Sẻ chia hơi ấm, chung vui nụ cười” với đồng bào vùng cao Bắc Kạn rất có ý nghĩa, thông qua hoạt động này BAOVIET Bank muốn góp phần mang lại niềm vui, hơi ấm và tiếp bước cho các em đến trường. Đồng thời, chúng tôi cũng khẳng định thông điệp “Là thành viên của Tập đoàn Bảo Việt, BAOVIET Bank luôn hướng đến cam kết đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện xã hội”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư