
-
Tháng 7/2025, cả thị trường bán được 46.830 xe ô tô
-
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng
-
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines
-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show
-
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại
“Năm 2021 quả thực là một năm phi thường đối với Rolls-Royce Motor Cars. Chúng tôi đã bàn giao một số lượng xe cao kỷ lục trong lịch sử 117 năm hoạt động của hãng tới các khách hàng trên toàn thế giới, với nhu cầu tăng mạnh chưa từng có dành cho toàn bộ các dòng xe ở tất cả các thị trường trên toàn cầu. Thành công này đạt được là nhờ danh mục sản phẩm vô cùng ấn tượng của thương hiệu, cùng với dịch vụ Bespoke độc đáo", ông Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars cho biết.
Năm 2021 cũng là năm trọn vẹn đầu tiên thương hiệu này tiếp nhận các đơn hàng cho mẫu Ghost mới, kết hợp với sự ra mắt của Black Badge Ghost vào tháng 10 và nhu cầu tiếp tục tăng kỷ lục dành cho các sản phẩm cá nhân hóa Bespoke, tất cả các yếu tố trên đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động thường niên đầy ấn tượng của Công ty.
![]() |
Trong năm 2021, Rolls-Royce Motor Cars đã bàn giao tổng số 5.586 chiếc xe ô tô động cơ cho các vị khách hàng, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2020. Báo cáo cho thấy doanh số bán hàng đạt mức tăng trưởng chưa từng thấy ở phần lớn các thị trường, bao gồm Trung Quốc, khu vực châu Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương, cũng như ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Tất cả các mẫu xe Rolls-Royce đều ghi nhận mức tiêu thụ cực kỳ ấn tượng. Trong đó, dòng xe Ghost thể hiện sự tăng trưởng ấn tượng hơn cả, với nhu cầu tăng mạnh hơn nữa sau khi phiên bản Black Badge Ghost được ra mắt vào tháng 10/2021. Song song đó, mẫu Cullinan tiếp tục thống lĩnh vị trí dẫn đầu, và Phantom vẫn giữ vững vị trí xứng đáng của mình khi là sản phẩm đỉnh cao của thương hiệu.
Nhờ vậy, hãng đã nhận kín các đơn đặt hàng cho đến quý III/2022. Chương trình Provenance (tiền sở hữu) của công ty cũng đạt được doanh số đáng kể vào năm 2021, đạt kỷ lục cao nhất mọi thời đại.
Lượng đơn hàng Bespoke tiếp tục đạt doanh số kỷ lục, với các tác phẩm tiêu biểu bao gồm phiên bản Phantom Oribe đầy ấn tượng, là sản phẩm của cuộc hợp tác với Hermès, cùng với Phantom Tempus, Landspeed Black Badge Wraith và Black Badge Dawn Collection. Đồng thời, công ty cũng hé lộ cam kết dẫn đầu một xu hướng coachbuilding (chế tác thân xe) mới, mang đậm hơi thở đương đại, thông qua việc tái sinh bộ phận Rolls Royce Coachbuild trở thành dịch vụ cố định trong danh mục đầu tư tương lai của hãng, và song song với thông báo này, kiệt tác coach-build Boat Tail đã được giới thiệu vào tháng 5 vừa rồi.
![]() |
Mẫu Rolls Royce không có vô lăng |
Cũng trong năm 2021, Rolls-Royce đã công bố mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình, Spectre. Dự án phi thường này đã được khởi động để đưa Spectre ra thị trường vào quý IV/2023 và một chương trình thử nghiệm khắt khe chưa từng có cho một chiếc Rolls-Royce đang được tiến hành. Chuyến hành trình dài 2,5 triệu km, đi đến mọi vùng địa hình trên khắp thế giới này sẽ mô phỏng thời gian sử dụng dài hơn 400 năm của một chiếc Rolls-Royce.
Song song với việc chuẩn bị cho tương lai điện khí hoá toàn phần của thương hiệu, Rolls-Royce vẫn tiếp tục đáp ứng nhu cầu tăng vọt cho các dòng xe trong danh mục đầu tư hiện tại của mình.
Điều này đạt được là nhờ có quy trình sản xuất linh hoạt và sự chuyên nghiệp, tận tâm của hơn 2,000 nhân viên làm việc tại xưởng chế tác Home of Rolls-Royce ở Goodwood, West Sussex và trên toàn cầu. Nhà máy Rolls-Royce tại Goodwood hiện đang hoạt động gần như hết công suất, theo mô hình hai ca làm việc để đáp ứng các đơn đặt hàng của khách hàng trên toàn thế giới.
Rolls-Royce sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy sản xuất của mình để sẵn sàng cho quá trình điện khí hóa thương hiệu, cũng như đầu tư cho nguồn nhân lực tài năng cho tương lai, với số lượng học viên mới cao kỷ lục - 37 người, dự kiến sẽ gia nhập công ty vào tháng 9/2022.

-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Geely kéo dài các ưu đãi mạnh tay để mở thị trường -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại -
Toyota Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ USD linh kiện Made in Vietnam -
Ford hỗ trợ đến 100% lệ phí trước bạ và tặng quà khách mua xe trong tháng 8/2025 -
Có gì đặc biệt trong những chiếc Limo Green đầu tiên tới tay khách hàng Việt?
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt