Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bất chấp đại dịch, người giàu trên thế giới vẫn mua 5.586 xe Rolls Royce
Hoàng Nam - 10/01/2022 21:03
 
Doanh số bán xe Rolls Royce trong năm 2021 đạt mức tăng trưởng chưa từng thấy ở phần lớn các thị trường, nhất là Trung Quốc, khu vực châu Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương.

“Năm 2021 quả thực là một năm phi thường đối với Rolls-Royce Motor Cars. Chúng tôi đã bàn giao một số lượng xe cao kỷ lục trong lịch sử 117 năm hoạt động của hãng tới các khách hàng trên toàn thế giới, với nhu cầu tăng mạnh chưa từng có dành cho toàn bộ các dòng xe ở tất cả các thị trường trên toàn cầu. Thành công này đạt được là nhờ danh mục sản phẩm vô cùng ấn tượng của thương hiệu, cùng với dịch vụ Bespoke độc đáo", ông Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars cho biết.

Năm 2021 cũng là năm trọn vẹn đầu tiên thương hiệu này tiếp nhận các đơn hàng cho mẫu Ghost mới, kết hợp với sự ra mắt của Black Badge Ghost vào tháng 10 và nhu cầu tiếp tục tăng kỷ lục dành cho các sản phẩm cá nhân hóa Bespoke, tất cả các yếu tố trên đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động thường niên đầy ấn tượng của Công ty.

Trong năm 2021, Rolls-Royce Motor Cars đã bàn giao tổng số 5.586 chiếc xe ô tô động cơ cho các vị khách hàng, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2020. Báo cáo cho thấy doanh số bán hàng đạt mức tăng trưởng chưa từng thấy ở phần lớn các thị trường, bao gồm Trung Quốc, khu vực châu Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương, cũng như ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Tất cả các mẫu xe Rolls-Royce đều ghi nhận mức tiêu thụ cực kỳ ấn tượng. Trong đó, dòng xe Ghost thể hiện sự tăng trưởng ấn tượng hơn cả, với nhu cầu tăng mạnh hơn nữa sau khi phiên bản Black Badge Ghost được ra mắt vào tháng 10/2021. Song song đó, mẫu Cullinan tiếp tục thống lĩnh vị trí dẫn đầu, và Phantom vẫn giữ vững vị trí xứng đáng của mình khi là sản phẩm đỉnh cao của thương hiệu.

Nhờ vậy, hãng đã nhận kín các đơn đặt hàng cho đến quý III/2022. Chương trình Provenance (tiền sở hữu) của công ty cũng đạt được doanh số đáng kể vào năm 2021, đạt kỷ lục cao nhất mọi thời đại.

Lượng đơn hàng Bespoke tiếp tục đạt doanh số kỷ lục, với các tác phẩm tiêu biểu bao gồm phiên bản Phantom Oribe đầy ấn tượng, là sản phẩm của cuộc hợp tác với Hermès, cùng với Phantom Tempus, Landspeed Black Badge Wraith và Black Badge Dawn Collection. Đồng thời, công ty cũng hé lộ cam kết dẫn đầu một xu hướng coachbuilding (chế tác thân xe) mới, mang đậm hơi thở đương đại, thông qua việc tái sinh bộ phận Rolls Royce Coachbuild trở thành dịch vụ cố định trong danh mục đầu tư tương lai của hãng, và song song với thông báo này, kiệt tác coach-build Boat Tail đã được giới thiệu vào tháng 5 vừa rồi.

Mẫu Rolls Royce không có vô lăng
Mẫu Rolls Royce không có vô lăng

Cũng trong năm 2021, Rolls-Royce đã công bố mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình, Spectre. Dự án phi thường này đã được khởi động để đưa Spectre ra thị trường vào quý IV/2023 và một chương trình thử nghiệm khắt khe chưa từng có cho một chiếc Rolls-Royce đang được tiến hành. Chuyến hành trình dài 2,5 triệu km, đi đến mọi vùng địa hình trên khắp thế giới này sẽ mô phỏng thời gian sử dụng dài hơn 400 năm của một chiếc Rolls-Royce.

Song song với việc chuẩn bị cho tương lai điện khí hoá toàn phần của thương hiệu, Rolls-Royce vẫn tiếp tục đáp ứng nhu cầu tăng vọt cho các dòng xe trong danh mục đầu tư hiện tại của mình.

Điều này đạt được là nhờ có quy trình sản xuất linh hoạt và sự chuyên nghiệp, tận tâm của hơn 2,000 nhân viên làm việc tại xưởng chế tác Home of Rolls-Royce ở Goodwood, West Sussex và trên toàn cầu. Nhà máy Rolls-Royce tại Goodwood hiện đang hoạt động gần như hết công suất, theo mô hình hai ca làm việc để đáp ứng các đơn đặt hàng của khách hàng trên toàn thế giới.

Rolls-Royce sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy sản xuất của mình để sẵn sàng cho quá trình điện khí hóa thương hiệu, cũng như đầu tư cho nguồn nhân lực tài năng cho tương lai, với số lượng học viên mới cao kỷ lục - 37 người, dự kiến sẽ gia nhập công ty vào tháng 9/2022.

Rolls-Royce Phantom bản đặc biệt mừng hãng xe sang sinh nhật 115 tuổi
Hãng xe Anh cho biết sẽ có một phiên bản Phantom độc nhất được đấu giá vào mùa thu năm nay, nhân kỷ niệm 115 năm sinh nhật.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư